Copyright © 2017 by LelouchAlleah
ALL RIGHTS RESERVED
No part of this story may be reproduced or transmitted in any form or by mean, electronic or mechanical or by any information storage and retrieval system, without the permission of the author
This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are only products of the author's imagination. Any resemblance to actual person, living or dead, or actual events is purely coincidential.
Thanks..
H'wag muna itong babasahin kung hindi pa nababasa ang book 1. Malilito lang po kayo sa mga mangyayari dito.
...........
Prologue:
"Are you ready?" tanong nya sa akin habang nakatayo kami sa tapat ng isang malaking pintuan.
Hindi agad ako nakasagot. Sa totoo lang, kinakabahan ako at nanginginig ang buong katawan ko. Kung hindi pa nga siguro sya nakaalalay sa akin ay hindi ko magagawang makatayo ng maayos.
Oras kasi na buksan ang pintuan iyan ay para na din akong naghukay ng sarili kong libingan dahil hindi nalalayong isa sa mga taong nasa likod nyan ay ang mismong nagnanais na mawala ako sa landas nila.
Pero ako ang humiling nito kaya wala akong karapatang maging mahina ngayon. I need to be brave enough to face every one of them. Ayoko na uling maging invisible sa mata ng lahat at magtago sa panganib na sinasalo ng mga taong mahalaga sa akin. I need to do this so that I can fight beside them.
"If you can't-" Hinawakan ko sya sa magkabilang pisngi at diretsong tiningnan sa mata.
"Wag na wag kang mawawala sa paningin ko."
Kumunot ang noo nya. "Huh?"
"Kapag pumasok na ako sa pintuang iyan, pumwesto ka sa mga lugar na madali kitang makikita dahil iyon lang ang alam kong paraan para hindi ako lamunin ng kaba at takot ko."
"Harlequin, hindi mo kailangang-"
"Kailangan." Putol ko sa sasabihin nya. "Ayokong danasin ang naramdaman nila Zerhia at Zaire dahil mas nangibabaw ang pagiging mahina nila. Iyon din ang gusto nilang iwasan ko. So I will face all of them and fight beside you."
Pinakatitigan nya ako pagkuwa'y bumuntong hininga tsaka ako niyakap. "Okey, lagi mo akong makikita kahit saan ka pa lumingon."
Nakahinga na ako nang maluwag dahil sa sinabi nya. Sapat na iyon para mawala ang lahat ng pangamba ko.
"But of course, wag ka ding mawawala sa paningin ko." Dagdag nya tsaka kumalas ng yakap sa akin.
"And that does not going to happen." Kampate kong sabi.
Ngumiti sya tsaka hinalikan ako sa noo. "Good. Now, kailangan na nating ipakilala ang taong matagal na nilang hinihintay."
Tumango ako. "Let's do this."
"And now, let's all welcome our lovely princess. The only heiress of Hanley Corporation, Ms. Maize Harlequin Zorion-Hanley."
My whole life started to change this night and as I enter this huge door, my existence is now revealing to everyone.
Maize Harlequin Hanley is now invisible no more.
#InvisibleNoMore
#InvisibleBook2
#INMPrologue
#LelouchAlleah
Date: July 4, 2017 (03:25am)
BINABASA MO ANG
Invisible No More
Teen FictionMaize Harlequin Hanley is no longer Invisible.. This is the book 2 of her own story.