Yunho đã khá hơn, nhưng Minjung vẫn không cho phép cậu học hành quá nhiều. Đã vào tiết Trung thu, nên thời tiết vô cùng đẹp và mát mẻ. Minjung quyết định đi dã ngoại vì muốn Yunho được tận hưởng không khí trong trẻo, hoang sơ của vùng hồ lớn Geyongi. Cô đã chuẩn bị rất nhiều bánh gạo, kimbap và hoa quả để mang theo.
Nhìn cô loay hoay với tất cả mọi thứ, Yunho cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Cậu lại thầm cảm ơn ngày hôm đó, con dao đã phóng vào cậu chứ không phải Sena, nhờ đó mà cô suốt ngày chỉ bận tâm đến mỗi cậu, lo lắng cho mình cậu, kể cả những khi Park Chunse có mặt.
Khi cả hai lái xe tới nơi thì trời đã gần trưa. Nằm giữa thung lũng là một cái hồ lớn, với rừng cây phong và ngân hạnh rực rỡ trong nắng vàng. Sau khi ăn xong, Yunho nằm đọc sách, còn Minjung thì lôi giá vẽ ra vẽ.
Vì vẫn còn khá mệt nên cậu ngủ thiếp đi một lúc, đến khi tỉnh dậy, cậu thấy Minjung chưa hoàn tất bức vẽ nhưng cũng đã ngủ say phía bên kia giỏ đựng đồ ăn. Cậu khẽ khàng đứng dậy, đi vòng sang phía cô đang nằm. Đầu cô gối lên cánh tay, những ngón tay vẫn còn màu sơn hơi xoè ra như bông hoa.
Cậu ngồi xuống bên cạnh cô, rồi nhìn ra mặt hồ. Bóng chiều đã ngả xuống phía bên kia hồ, còn rơi rớt lại chút nắng nhàn nhạt. Cậu không nghĩ lại có những lúc tâm hồn cậu trở nên trầm lặng và bình an như lúc này. Trước kia, cuộc sống của cậu luôn sôi động, với những trận đánh nhau hoành tráng, với những cuộc đua xe gay cấn trên đường phố. Chẳng có gì có thể giữ chân cậu lại, giống như cô ấy.
Thời gian qua, lòng cậu lúc nào cũng tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và hy vọng, vì cô dành hết thời gian cho cậu. Ngay cả Park Chunse cũng ít thấy xuất hiện, chen giữa cậu và cô ấy. Cậu cảm thấy, à không, trái tim cậu cảm thấy nhất định cô có tình cảm với cậu. Chỉ có điều cậu biết, tình cảm đó chưa đủ lớn để vượt qua rất nhiều khó khăn phía trước.
Yunho nghĩ, nếu có rào cản nào đó giữa cô ấy và cậu thì chỉ là mối quan hệ trước đây của cô với chú Minyong thôi. Thực lòng thì không thể nói "chỉ là" một cách nhẹ nhàng như thế được. Đó là một chướng ngại cực lớn thì đúng hơn. Cô ấy ban đầu lẽ ra là em dâu của mẹ cậu, rồi bỗng nhiên trở thành con dâu, nếu không phải là một quả bom nguyên tử rơi giữa nhà mới là lạ.
Cậu ngoảnh nhìn khi cô hơi cựa mình. Mái tóc xòa xuống, che khuất một phần khuôn mặt cô. Yunho thở dài. Trong những khoảnh khắc vui vẻ nhất khi ở bên cô, không phải cậu không từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Nụ cười rạng rỡ của cô làm cậu thấy day dứt khi nghĩ đến tình cảm của cậu sẽ khiến cô phải bận lòng. Hay là cậu cứ thế bỏ đi, để cô ấy sống một cuộc sống dễ dàng hơn? Đâu phải cô ấy không thể sống nổi nếu thiếu cậu?
Nhưng ... cậu thực sự... thực sự không thể thiếu cô ấy. Cậu sẽ không chờ đợi số mệnh mà chính cậu phải đấu tranh, giành lấy cơ hội của chính mình. Biết đâu, nếu cậu cố gắng, rồi sẽ có một ngày hạnh phúc mỉm cười với cậu? Cậu cần 4 năm nữa để học xong đại học, cậu cần tốt nghiệp xuất sắc, cậu cần có việc làm thật tốt, cậu cần thời gian để khẳng định mình, để quyết định cuộc đời mình mà không sợ bất kỳ sức ép nào, để bảo vệ người quan trọng nhất đối với cậu trước những áp lực mà cô ấy sẽ phải chịu đựng.