Waaaahhhh!! Buti na lang talaga nagreview ako huhuhu Thank God may mga nasagot ako ngayong quiz! Take note kulang lang sa oras pero kung may extra 30 mins pako jusko edi sana natapos kong nasolve yung lahat ng questions!
"Uy Eli kamusta?" tanong ni Bert sakin. Masaya naman akong nagthumbs up "Lakaaasss!" dagdag niya saka kami nagapir. Ha! Eli for the win! Oh yeah!
"ELIZABETH!!!" anak ng tokwa naman!! Ang ganda na ng mood ko e! Argh!
"Stop calling me that!" sigaw kong pabalik habang hindi tinitignan ang tumawag sakin. Nakakainis kaya sinabi ng Eli ang itawag sakin yung full name pa rin. Ang hirap kausap!
"Bakit? Dati naman kita tinatawag na Elizabeth" palusot niya habang abot langit pa rin ang ngiti niya. Buti nga wala yung kapwa bulag niya. Siguro naligaw.
"Pwes dati yun kung talagang naaalala ko pa! Bwisit!"
"Bakit ka nandito?" tanong ni Bert sa kanya. Oo nga wala ba siyang pasok? Or nagcutting? Aroo tsk tsk
Sa di kalayuan nakita ko naman si Linn na tumatako habang nasa likod niya yung dalawang bulag na tumatakbo din. Ano to? Marathon? Fun Run? Amazing Race ganern?
"ELI!!!" sigaw niya sa hallway habang pinagtitinginan siya ng mga ibang studyante. Hay nako! Bat ba nila pinagsisigawan ang pangalan ko? Ano ako super hero? Artisita? Autograph you want?
"Napano ka?" tanong ko sa kanya nang tumigil siya sa harap namin.
"Kase *hingal* Ano*hingal* Bwisit!!"
"Sige hintayin kita kapag okay ka na" sabi ko. Ilang sandali lang tumayo siya ng maayos.
"Bat ka ba tumatakbo?" tanong ni Bert sa kanya.
"E kase naman hinahabol ako ng mga to!" sabay turo niya dun sa dalawang bulag.
"Ha?" takang tanong ko saka tinignan yung tatlo ng masama.
"Miss di ka namin hinahabol" cold na sabi nung isa. "Siya!" sabay turo niya sa kasama niya. Ah so hindi si Linn ang hinahabol nila eto palang si kulit.
"Bat ba kase kayo tumatakbo?! Ayan tuloy napatakbo din ako!" reklamo ng lola niyo na ikinatawa namin ni Bert.
"Hay nako Linda!" sabi ko naikinapout niya kaya mas lalo kaming natawa ni Bert. Kase ayaw niyang tinatawag ko siyang Linda kase..
"Di naman yun ang pangalan ko!" sigaw niya. Pft! Hahahahahaha
BINABASA MO ANG
A Scavenger's Life
Teen FictionThere's always an interesting story behind one's life