<Elizabeth Smith>Umorder muna ako ng kape sa may malapit na cafe habang hinihintay ang sasakyan ko. Chineck ko muna kung ano magiging sched ko ngayon araw para maging ready ako.
"Naneun dochaghaessda" nakareceive naman ako ng text at nakong lumabas bitbit ang gamit ko. (I have arrived)
Sumunod lang ako sa driver papuntang parking lot habang bitbit niya ang maleta ko. Pinagbuksan niya ako ng pinto sa may back seat bago niya nilagay sa trunk ang gamit ko. Naging mabilis lang ang byahe namin papuntang hotel.
Pagdating ng hotel agad akong nagbihis para pumunta sa agency. Nagsuot ako ng mask at cap bago umalis. Paglabas ko ng hotel may isang itim na van ang tumigil sa harapan ko. Bumukas ang passenger nito at bumaba ang isang lalake.
Pagkakita ko sa manager ng SHINEe agad akong nagbow bilang respeto. Pinagbuksan niya ako ng pinto saka nako sumakay at nagpasalamat.
"Hello!" bati nina Taemin sakin.
"Annyeong!" bati ko pabalik. "Museun il-iya?" tanong ko sa kanila.(What's happening?)
"Geulsse, EXO chwal-yeong oleunjjog-e?" tanong nila sakin na ikinatango ko naman.(Well, EXO are on shooting right?)
"Baekhyunjochado dangsin-i yeogi issdaneun geos-eul moleugi ttaemun-e ulineun geudeul-eul nollage hal geos-ibnida" (We'll surprise them! Because even Baekhyun doesn't know you're here)
"Jeongmal?" (Really?)
Himala ata di nila alam na darating ako. Mas maganda na yun hahahahaha Dahil naiimagine ko pa lang ang gulong gagawin nila sa airport sumasabog na puso ko sa inis.
Pagdating namin sa site. Nakita kong seryoso silang nagtatrabaho. Well, para sa kanila naman yun kung ayaw nilang mapagalitan sa president.
Napagusapan naming magpanggap ako bilang staff na kasama ng SHINEe para tumulong sa site. Nagcontacts ako para di nila ako makilala. Nagponytail din ako dahil mainit sa labas."Junbidoen? Gaja!" at una akong lumabas sa kanila kasabay ang manager. (Ready? Let's go!)
Binati kami ng ilang staff kaya nagbow at bumati kami pabalik. I keep my voice low para di nila ako mapansin.
Nagbreak muna ang lahat para maglunch kaya tumulong ako sa pamimigay ng pagkain. Una kong binigyan ang mga SHINEe at sunod naman ang mga boys na masayang nakikipagkwentuhan sa kanila. At mas maganda di nila ako nakilala! Hahahahahaha
"Maenijeoege joh-eun jeom-eun yeogie issseubnida." (Good thing your manager is here)
"Wae? Sae maenijeoege museun munjega issseubnikka?" tanong ni Minho (Why? What's wrong with your new manager?)
"Bogi" sabi ni Kai at ngumuso sa lumalandi nilang manager. (Look)
Makakatikim to ng matinding sermon na nalalampas siya sa langit at di na makikita pa kahit kelan! Di siya kinuha ng agency para magmayabang jusko kaya pala imbes na mahati ang trabaho nagiging doble dahil sa pangangati niya! Mayghad! Ka-stressed!!
"Naneun Eli 's gyehoeg-eul anda! geuligo geugeos-eun geunyeo da... SEM BREAK !!!" masayang sabi ni Baek habang pinapakita ang phone niya sa ga kasamahan. (I know Eli's schedule! And it's her.... SEM BREAK!!!)
BINABASA MO ANG
A Scavenger's Life
Teen FictionThere's always an interesting story behind one's life