<Linn Miller>
Nagtinginan lahat kami nang may biglang boses ng lalakeng sumingit sa tawag at eto namang si Eli di man lang nagdalawang isip na patayan ako. Ang saya!!! Wait baka urgent kaya... Pero sino kaya yung lalaking narinig ko? Di kaya isa sa mga pinsan niya? Andami naman kase nyang pinsan jusq! Th pwede dahil sa pagkakaalam ko siya lang ang babae sa kanilang magpipinsan given na lalake si Gregory. Minsan ko lang din kase nakita ang parents niya nung bumisita nun sila sa dorm. Kwela nga nun e hahahahahaha
"OMAYGHAD NAGASAWA NA NGA SIYA!!!!" react ni Jahaziel na kinanganga pa lalo ng mga hangal except samin ni Chelsea at Michael na nakapoker face lang.
"Akalain mo magaasawa pala siya" bilib na sabi ni Gio. Nagtawanan naman ang mga hangal.
"Thank God wala siya dito kung hindi!!! Hay nako!"
-----
Pagdating ko ng dorm nadatnan kong tulog si Chelsea sa sala. Hay ang kalat! Napatingin ako saglit sa nakabukas niyang laptop at nakitang nakabukas ang account niya. Let's see...
'HFam?'
Should I? Tinignan ko ulit ang natutulog na Chelsea saka nagdecision na buksan ang group chat na yun.
'Uy Chels!!'
'Sama ka mamaya?'
'Maghahunting daw'
Hunting? Nang ano lalake?
'Balita ko marami sa may bagong tayong bar'
BAR?! So nagbabar lang pala to?! Jusko tinutulungan ko pamo siya makapasok kapag madaling araw na siya nakakauwi. Remember our curfew 10pm? Sa kanya ata 12am hay...
'Ano na? Seen ka lang??'
'Porket kilabot kana hahahahahaha'
'HOY!!!'
Otokeeee??? What to do maygash! Ewan ko pero agad akong tumayo at pumasok sa kwarto ko. Nilagay lahat sa table ang gamit ko saka lumabas.
Nadatnan ko namang gising na si Chelsea at humihikab pa habang nagtatype. Sana di niya alam na medyo nagbasa lang ako ng konti sa gc nila.
"Linn friday na di pa ba uuwi si Eli?" tanong niya.
"Di ko rin alam sa babaeng yun jusko!" sagot ko saka pumunta sa may kusina para kunin ang tumbler ko. Friday... "Chelsea. Try mo kaya magluto ng dinner? Feel ko ngayon uuwi yun e" suggest ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
A Scavenger's Life
Teen FictionThere's always an interesting story behind one's life