27

15 1 0
                                    


<Blake Taylor>


I really hate our whole trip because of this stupid vampire sitting on the passenger seat while I'm driving. Eli, Linn and Chelsea are at the back. Sumakay naman ang iba sa sasakyan nina Michael at Matthew.


Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Pagdating namin sa bahay ng mga parents ko. Sinalubong kami ng mga maids at isa isang kinuha ang mga gamit namin. Sinalubong din naman kami ni mom at dad.


"Hello welcome to our home" masayang sabi ni dad.


"Enjoy your stay here" dagdag ni mom. Agad naman siyang lumapit kina Eli. "So sino sa inyong tatlo ang girlfriend ni Blake?" 


Nanlaki naman ang mata ng lahat dahil sa seryosong tanong ni mom. Tinignan niya sila isa isa mula ulo hanggang paa. Mom please stop embarrassing me.


"You?" tanong niya saka tinuro si Linn. Agad naman siyang umiling kaya lumipat ang tingin niya kay Chelsea na agad namang umiling. Napalunok ako nang lumipat ang tingin niya kay Eli na mukhang bagong gising lang galing sa byahe. "Ikaw ba?" curious niyang tanong ulit sa kanya.


Bigla namang may tinuro si Eli kaya nalipat ang tingin namin sa tinuro niya. 


"Siya yung nakaupo kanina sa passenger seat not me" sabi pa niya. TF!


My mom's jaw dropped while looking at a moron vampire. My father looks like his soul left the earth. The maids? I don't want to describe anymore! While the others are laughing. Seriously?! What part of this is funny huh?!


"Hi mom and dad" bati pa niya habang nakangiti. 


Now he made the situation even worse as it already is. 


-----


Mom invited all for lunch.


"Ah tita di po makakasali si Eli dahil may tinatapos pa po siyang plate" sabi ni Linn.


"Okay then. We'll send her lunch on your room then" nakangiting sabi ni mom at inutusan ang isang maid. "Let's enjoy our lunch" masaya niyang sabi saka na kami nagsimulang kumain. 

A Scavenger's LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon