Pangapatnapu't-dalawa.

1.2K 74 10
                                    

Pangapatnapu't-dalawa.

Nang magising agad akong bumangon at naligo. Naisip agad ang gagawing pag-alam kung patuloy pa ba ang pagbebenta ng mga kababaihan.

Nagsusuot na ako ng panibagong lingerie, puti ulit ng may kumatok. Nang pagbuksan ko ay si Dyosa na bagong ligo dahil basa pa ang buhok. May dala itong pagkain. Kapansin-pansin din na ayos goons ito dahil sa leather jacket na suot.

"Aga mo ah! O di ka natulog?" Tanong nito habang nilalapag ang pagkain sa lapag.

"Natulog." Sagot ko at nilocked ang pinto.

"Eh itech? Borlog pa rin?" Turo niya kay Rona na mahimbing pa rin ang tulog.

"Obviously!" Irap ko sa kanya.

"Hoy Rona! Aba teh bangon na!" Sigaw ni Dyosa. Sumampa pa ito sa kama at tumalon-talon.

Inis na nilingon ni Rona ito at sinipa.

"Ouchie! Mapanakit!" Hiyaw ni Dyosa. Natigil ito sa pagtalon at patalong bumaba sa kama.

Hinarap ako nito at naghubad ng suot niyang leather jacket.

"Bakit mo huhubarin? Goons na goons ka nga tingnan e!" Tanong ko.

"Gaga! Para sayo 'to!"

Nagulat ako ng paghubad niya may isa pa ulit siyang suot.

"So you got us jackets huh."

"Oo! Ayaw nila mamigay ng t-shirts so I get these leather jackets." Wagayway niya sa hawak niya at abot sa akin. Agad ko iyong kinuha at sinuot. Hinubad niya rin ang isa pa at ibinato kay Rona na bumangon na.

"Ikaw wala?" Tanong ko.

"Ay di ko bet teh."

Tumango ako.

"Tuloy tayo sa pagalam ng katotohanan today?" Tanong ni Rona.

"Yup. We don't need to waste time." Sagot ko sa kanya.

"Okay. Kain muna tayo bago ako maligo."

Tumango ako at pumwesto na kami para kumain.

Nang matapos agad dumiretso si Rona sa banyo. Kinuha ko naman ang sapatos ko at sinuot. Inayos ko rin sa pagkakalagay ang kutsilyo sa paanan ko. Iyong madaling mabunot kapag nasa panganib ako at kailangan ng panlaban pero hindi madaling matangal sa pagkakasuksok mula sa sapatos ko.

Tinirintas ko rin ang buhok ko para walang sagabal. At izinipper ang jacket na suot ko. Para matago ang mga inilalabas ng damit na suot ko.

"Ayos sa fashion teh ah!" Tawa ni Dyosa. "Mukha kang tanga pero nadadala mo naman in a good way. You look like a sexy bad ass woman."

Nginiwian ko siya. I know mukha akong tanga. Palubag loob lang yong huling sentence.

Nang matapos si Rona. Ginaya niya ang ayos ko. Zipped up to her neck leather jacket. Underneath is her white lingerie. Braided hair and shoes. We look like twins.

"Ready na ba kayo?" Tanong ni Dyosa sa baklang baklang paraan na cringe worthy.

"Oo! Tara na!" Aya ko sa kanila.

"Wait!" I stopped walking at hinarap si Rona.

"What?"

"Paano natin aalamin?"

"Through fafs Dylan?" Tanong ni Dyosa.

"Edi magdedeny agad 'yon!" Sabi ko sa kanya.

"How about asks the girls living here?" Rona suggests.

Left (Season 3): Despair.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon