Chapter 9: Promises

4.7K 94 13
                                    

Chapter 9: Promises

Levis' POV

May araw na nang magising ako. Nilingon ko ang orasan at masyado pang maaga para bumangon.

Napangiti naman ako nang makita ko ang magandang mukha ni Maverick. She's sleeping peacefully on my arms, in the arms of an asshole.

I sighed.

Mas lalo tuloy akong nakokonsensya sa ginawa ko nung isang araw...

I saw her... I saw Kim...

Ang babaeng tanging minahal ko. Ang babaeng nagpatibok ng puso ko. Nagbalik na siya...

I thought my heart would easily forget her. But that's what I thought. Noong makita ko siya, my heart beats the same as before. At mas lalo ko lang yun nakompirma nang makita ay lapitan niya ako.

We didn't just meet, we also hang out last time...

Dahilan para makaramdam ako ng kaunting pagka-guilty. Akala ko nong gabing umalis siya matapos niyang paniwalaan ang kasinungalingan ni Maverick ay makakaya kong magtanim ng galit sa kaniya. Pero nagkamali ako...

Just right when I saw her everything goes back to the time where we are still together. Those times that I cherish the most. Yung mga panahon na masaya pa kami magkasama.

And her smile... and presence, it just feels like home... Na para bang matapos ng ilang taong pagkawala ay natagpuan ko ulit kung saan ako nanggaling, kung saan ako para talaga.

Na para bang humihinto ang mundo ko sa tuwing kasama ko siya. I still feel the same feelings I have before... But then It makes me feel sick.

While driving my way home, I always shook those thoughts away, with those feelings also. Na kasinungalingan lang ang nararamdaman ko, na hindi ito tama...

That this is an act of betrayal to Mav, that I am cheating on Mav but then my heart always argues with my mind... It always tells me to let it go... that I should follow those feelings I have...

Pero kinabukasan, bago pumasok si Maverick sa eskwelahang yun, there I was pulled back to reality.

The reality of having Maverick as my wife and not Kim. Na may ibang babae akong pinakasalan at magkakasala ako kung ipagpapatuloy ko pa ang nararamdaman ko. Pero yung puso ko sinasabing dapat si Kim ang piliin ko dahil siya ang dahilan ng kasiyahang nadarama ng puso ko.

That I should choose my heart over a contract...

Nabalik naman ako sa sarili nang gumalaw ang babaeng yakap ko at nakayakap rin sa akin. I give her a smile to hid my thoughts.

"Good morning" She greeted smiling back at me.

Stuck With The PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon