Chapter 10: Compensation

4.5K 80 12
                                    

Chapter 10: Compensation

Christine Maverick's POV

"Take Care, bye" pagpapaalam ni Levis kay Kim. I sighed...

He's way too happy being with her...

Tumalikod na ako at saka pumasok na at aakyat na sana nang tawagin kami ni mama.

"Levis, Christine, pwede ko ba kayong makausap sandali?" nagkatinginan naman kami ni Levis na kakapasok lang sa loob ng bahay.

"Oo naman po" saka kami naupo ni Levis sa couch sa sala habang nasa harap naman namin si mama.

"Here..." may inilapag si tita na envelope sa coffee table.

"this is my gift to the both of you" kinuha ni Levis iyon at saka binuksan. Tumambad naman sa amin ang isang susi kasama ang isang titulo ng lupa n siyang ikinabigla namin.

"Ma... di po namin ito matatangap. We have our own place to stay in already" saad ni Levis.

Ngumiti naman si tita at saka umiling.

"No, No, matagal na naming naplanuhan na regalohan ka ng bahay kapag naikasal ka na, kaya heto binibigay ko lang sa'yo ang regalo namin ng papa mo, kaya sana tangapin mo ito" nagkatinginan naman kami ni Levis at saka ako tumango...

"Thank you, Ma" saka niyakap ni Levis si tita. Napangiti naman ako habang pinagmamasdan sila.

"Thank you po" pagpapasalamat ko. Ngumiti lang si mama at saka niyakap kami ni Levis.

"Bakante pa yung bahay dahil gusto ko kayo ang mag-design, kaya punuin niyo yun ng masasayang alaala" saad ni tita. Tumango naman ako bilang sagot.

Matapos ang usapang naming yun nina mama ay umakyat na rin kami sa kanya-kanyang silid para matulog.

Nag ring naman ang cellphone ko kaya sinagot ko ito sa Veranda.

"Tine" si Jan pala

"Jan, napatawag ka?" sagot ko

Stuck With The PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon