Chapter 29: Union

15 4 0
                                    

Zkeeah's POV

Nandito na kami sa KBS station, at kasalukuyan naman kaming nakaupo lang dahil thirty minutes pa naman bago magsimula.

Napatingin ako kay Jimin na katabi si Liyah at parehas na ngingiti ngiti lang.

"Nakakainis ka talagang liit ka" nasabi ko na lang dahil gusto ko syang asarin.

"Hay nako Keeah, ang saya saya nung tao, pangpabad mood ka naman" sabi nya kaya tinawanan ko lang sya.

"Paano kasi inis na inis na yan sayo simula nung una pa lang. Kaya ako natatawa kasi gawa nito, may nakapagvideo pala. Actually, four years na 'to" sabi ni Liyah at inilagay sa center table yung laptop nya.

"Oh, that was a day before our debut" sabi ko.

"Yup, combination na din to ng mga funny videos mo. Hahaha" Sabi ni Liyah kaya napafacepalm ako. Is that unnie serious?

"Stalker ka! Bakit ka naman nagsearch ng funny videos ko?" tanong ko.

"I just saw it by chance wag kang assumera" sabi nya.

"Still......Tsk"

Pinlay na ni Liyah yung video and the first scene, nasa rehersals room kami, nakaupo kami sa isang table then nagplay sa big screen yung no more dream ng BTS pero wala akong pakealam kasi nagcecellphone lang ako but sina Liyah naman nanonood lang then nung nasulyapan ko yung screen, yung abs kaagad netong liit na 'to ang nakita ko kaya sa gitla ko, nahulog ako sa upuan. Natawa naman yung mga nandito, curse them.

"Who's that asshole?" I asked

"He came from that boygroup" Liyah answered.

May subtitle naman kaya naiintindihan nila. Hehe.

"I hate him" I said.

"You said you have a crush on him." Sabi ni Liyah

"Whoaa! Talaga?! Keeah ah! Baka nagseselos ka lang samin ni Liyah! Ngayon naiintindihan ko na! Kaya pala lagi kang galit kasi may gusto ka sakin! Tapos si Liyah naman yung gusto ko! Hindi ikaw! Hayaan mo na! Marami pa namang gwapo dyan katulad ni maknae, ni bwi! Si Jin hyung! Visual namin yan! Gwapo ko talaga! Hahaha" Ang KAPAL

"Para namang kayo na ah! Official mo pa lang namang nililigawan!" sabi ko.

"So aagawin mo sakin?" sabi ni Liyah kaya utas naman ako sa kakatawa.

"Magsama kayo! Sagot ko na ang kasal nyo. Pfft!"

"I don't have! Asa pa! Ang laswa nya! Ang liit pa! Hahaha!"

Napapoker face naman si Jimin dun kaya natawa kami.

"Eh? Sino yung sabi mong crush mo sa kanila?"

"Yung-"

Pinastforward ni Liyah yung video, hahaha.

"You owe me one" sabi nya kaya tinanguhan ko na lang sya.

"Bakit mo pinastforward?" tanong ni RM hyung pero dinilaan ko lang sya.

"Ibig sabihin crush nya pa rin yun hanggang ngayon" sabi ni Jin kaya itinulak ko sya kasi katabi ko lang.

"Smells like fish" sabi ni Akira unnie na katabi ko kaya kinurot ko sya.

Nagpalit na yung scene. Nasa practice room kami nun at nakain sa sahig.

"Someone asked me something funny a while ago" I said.

"What?" Asked Akira unnie.

Falling In Love With An Alien (Kim Taehyung)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon