Zkeeah's POV
"Kaja! Kaja! Fighting!" Cheer namin bago buksan ang pinto ng van at lumabas.
Sigawan kaagad ang narinig namin, nagbow lang naman ako sa fans for sign of respect at dumiretso na.
Pagkapasok namin ng arena, binigyan kami ng schedule at nagproceed kami sa hall, iaanounce kasi yung mga team.
"So, ready na ba kayo?!"
Nagsigawan yung mga idols dito kaya nakisigaw na din kami. Katabi lang namin sina Taehyung, nakita ko na din ang Nuest, Infinite, Blackpink and etc. pero di ko pa malapitan.
"Ngayong year, nag-iba na ang process ng ISAC natin. So para ngayong araw, archery lang ang magaganap!"
"Igugroup namin kayo, pero hindi magkakasama ang magkagroup as possible sa team na bubuuin namin!"
"Woah," I said.
"Wag kayong mag-alala kasi for the first part lang yun, mamaya na namin ididiscuss ang iba!"
Then blah blah blah. Eksakto kaming 96 dito, so 16 teams, 6 each. Wala pa daw kasi yung ibang idol groups, sa ibang event pa sila but they would watch.
Team A kami, bale nakasama ko pa si Suga hyung.
"Kailangan nyong umisip ng team name na nagstastart sa sa letter ng Team nyo"
"So???" Tanong ko.
"Team Alpha?" Suggest ni Suho hyung, oh he's here!
Sumang ayon naman lahat kaya nag proceed na kami kasi magsisimula na daw.
"Magsisimula na naman ang ISAC!!! Ang iniintay ng lahat tuwing taon! So, ipapakilala na namin ang mga magkakagroup for the part 1!"
People cheered.
"Team Alpha!!! We have Suho from EXO! Jin Ye-ryll! BTS' Suga! DKQS'..
.Zkeeah!!! Seolhyun from AOA! Hong Bin of VIXX"Umupo na kami ng isang line, after ng introduction, may opening prayer, and oath taking pa.
So magsisimula na, we need to choose 4 from our team ng lalaban sa group archery, 1 girl, 2 guys.
"Basta kahit anong mangyari, kailangan natin syang isama," sabi ni Suga hyung at niyugyog ang dalawa kong braso, medyo nahiya naman ako. Magkakakilala na kasi sila, eh si hyung lang kaclose ko dito.
"Wag ka nang mahiya Keeah, haha. So si Suga, Hong Bin, at ikaw ang maglalaro!"
Binigyan kami ng ten minutes para magdesisyon at natapos naman kaagad yun.
Hindi nagtagal nagproceed na kami.
Nag rock, paper, scissors kami ni AOA's Jimin at natalo ako kaya sila muna.
Tumira muna si VIXX Leo na kasapi nya.
Shet na malagket 10 kaagad.
Tinapatan sya ni Hong Bin and I've heard na average lang sya.
He scored 8, not bad.The scores went;
Team B,
1st Shot| 10
2nd| 8
3rd| 10
Us,
1st Shot| 8
2nd| 7
3rd| 10Tatlo lang ang lamang.
"Syuga hyung, fighting!" I cheered. Itinutok ko naman sa kanya ang camera na kanina ko pang hawak.
Nauna muna si Taemin ng ShiNEE.
He shot... Woah!
That was close to 12! But still, 10, haha, luckily.
"Fighting, hyung!!!" Cheer ko pa.
BINABASA MO ANG
Falling In Love With An Alien (Kim Taehyung)
FanfictionIssues, Rumors, dalawa sa napakaraming struggles at pinoproblema ng mga kpop stars. One of those stars is what they can say, the most famous girl group in the world of music which are the Dark Queens (DKQS). The Entertainment that produced them is l...