Chapter 44: Flights

13 3 0
                                    

Zkeeah's POV

"Ya!!! What are you talking about hyung?!" nagitla naman ako sa biglaang pagsigaw ni Akira unnie kasi tinawagan daw sya ni manager hyung.

Kakagaling lang namin sa Mall at bumili ng garments for the ball.

"Akina yan Keeah" sabi ni V at kinuha yung hawak kong box.

"Thank you!" I said at nginitian sya. Well, uh, I can say that we have, yeah, chemistry, well.

Lumayo si Akira unnie para makipag-usap ng ayos kay hyung. Eksakto namang nagring ang phone ko kaya kinuha ko yun at tumambad ang pangalan ni Mommy sakin, shibal.

"Oh my God" I said at nagdadalawang isip pa.

"May problema ba?" sabi ni Taehyung at lumapit sya sakin, he's really serious about me, hehe and i like it, actually.

"A-ah, excuse me muna" sabi ko kaya tumango muna sya at lumayo ako sa kanila ng konti.

"Yes, mom?" I asked

"Ah, honey? Pupunta ka na ba dito sa States? Yeolie's birthday would be celebrated next week"
Oh~

"Ah yeah, of course" I said

"But, Jia consulted me about your passport, mae-expired na daw the next day after tomorrow and it would take almost a week to retrieve that, so if you don't mind, settle a flight"

Napapikit ako and it left me with no choice.

"All right, I'll be there tomorrow"

"Bye, honey, I love you"

"Yea, I love you too, mom. Take care"

Inend ko na yung call at wala sa sariling bumalik dun.

Sa plan ko, a day before Sungyeol's birthday na ang punta ko dun pero hindi ko naman natatanggihan si Mommy eh.

Nakapagpaalam na din naman ako kay President ng two weeks leave ko for that thing at alright lang naman sya but tomorrow's ball would be a lost for myself. Masaya pa naman siguro yun.

"Bad news guys" Akira unnie said.

"Spill it" Kiara unnie

"Next month na daw ang Ball" she said lamely but my eyes widened.

"Seriously?!" I asked

"I know right, nakakadissapoint"

"Yes!!" I said at napangiti na ulit.

"Huh? Bat mukha ka pang masaya?" tanong ni Liyah

"Yea right! Pero, bakit unnie?" I asked.

"Kasi maraming may world tour or projects outside the country ang iba't ibang bands kaya napagdesisyonan nilang imove na lang" she said.

"Ah! And, yes, Namjoon, pumunta daw kayo sa practice room nyo, pasabi daw ng manager nyo" unti unti namang napatango si RapMon hyung kaya naglakad na kaming sabay sabay papunta sa may dorm muna namin.

Sinamahan pa ako ni V hanggang sa kwarto ko at inilagay yung box sa ibabaw ng kama ko.

"Hehe, thanks ulit" I said pero before I knew it, he kissed me on the cheeks and ran away.

Falling In Love With An Alien (Kim Taehyung)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon