Chapter 53: Filled With Love

12 2 0
                                    

Keeah's POV

Nagising ako sa tunog ng talbog ng bola and nagpatuloy na yun ng dribble.

"Tsk," ani ko nang nakapikit at nag-inat tsaka mumulat at nanlaki ang mata.

"What the fvck are you doin' here??!!!!!!!!!!!!" Binato ko si Jimin ng unan at pinaghahampas habang palabas.

"Ihh!! Liyah, tingnan mo si Keeah, inaaway ako! Sabi mo lang naman, gisingin ko sya!" Aba, ako pa ang may gawa, magsama sila.

Aba, nakikialmusal na naman pala sila dito ah. Time check, 4:30 a.m.

Tumulong ako kay Kiara unnie at Jin oppa sa paghahain, sila na ang nagluto eh, well good for them, may napapagkasunduan naman sila.

Umpo ako sa tabi ni Taehyung at sumandal tsaka pumikit ulit, tinap tap naman nya ako, wait! May balak ba syang patulugin ako? Agad akong bumalikwas ng bangon at sumandok na lang ng fried rice.

After naming kumain, naligo na kami at nag-ayos then proceed to the gym.

May thirty minutes pa kami kaya pinagbihis na kami ng staffs into our cheer leading clothes.

Required samin na jersey style dapat ang top kaya naka black skirt kami then cropped na 3/4 sleeve black jersey din.

These are our jerseys;

Keeah
14
Liyah
24
Kiara
17
Akira
6

Mga birthday naman naming lahat ang nasa numbers. Iba iba din naman kasi yan di katulad nung sa EXO, haha.

Liyah's POV

After ng parade, nagsimula na yung first game immediately but before that, kailangan magperform ng cheering squad of the players.

We performed and cheer versus the cheering squad of Red Velvet, SHINee kasi yung maglalaro at BTS.

After only two quarters, kasi kulang sa time, nanalo sina Jimin, natapos ang game, 35-29. Iniintay ko na sya dito para salubungin ng mahigpit na yakap nung tumakbo na si Keeah sa papunta kay V at niyakap sya, nag-init ang basketball court, ang daming nagcheecheer. Lumapit din ako kay Jimin at yumakap.

"Hay nako guys! Magaling lang talaga tayong magcheer," sabi ni Kiara unnie. Napansin talaga namin sya these past few days na mainit ang ulo kay Jin hyung. Actually, yun nga, naka 10 points si Jin hyung and UNEXPECTEDLY, MVP sya.

.
.

Natapos na ang ISAC, halos nahakot ng Big Hit ang kalahati ng awards, hahaha.

Nandito pa rin kami at nag-iintay ng sundo.

"G-guys... May pupuntahan lang akong mabilis," sabi ni Keeah at umalis na. Her voice is cracking, hindi ko napansin kung masaya sya, gulat, paiyak na or what.

"San daw sya, Liyah?" tanong ni V.

"Mabilis lang daw, baka sa restroom lang," I said kaya tumango sya at kumain na lang ulit.

Mga 15 minutes bago bumalik ulit si Keeah, she's smiling already.

Umuwi na kami ng Big Hit at nagstay muna sa practice room ng BTSdahil maaga pa.

"Gosh, start na ng world tour na namin sa isang araw!" Sigaw ni Jimin, saka uminag diretso akbay sakin.

"Ilang araw kayo sa Japan?" tanong ko.

"2 days lang," sabi ni RM hyung kaya tumango ako.

"Guys, ugh, may lakad kami bukas ni Tae, punta kami ng amusement park," sabi ni Keeah.

"Walang napigil," I said.

"Tsk, just saying," sabi ni Keeah at inirapan ako.

Keeah's POV

Naka green and white floral dress ako tsaka nakadollshoes. Kinuha ko yung shoulder bag ko sa side table ng bed ko at umalis na.

"Bye guys!" paalam ko sa kanila na nanonood ng TV at kumaway lang naman sila in response.

"Okay ka na?" tanong ni Taehyung na naabutan ko sa labas ng dorm namin.

"Yessy! Tara na!" I said and clung my arms into his.

Nagdrive sya ng kotse ko papunta sa amusement park na pinuntahan na namin dati.

Pagbaba namin, nagsuot kaagad kami ng cap at scarf, di naman questionable kasi winter na at nagssnow so balot na balot ang mga tao.

Una kaming pumila sa tower na may tumataas then biglang bumabagsak, the one that I used to ride back then, haha.

"Dito mo ako unang niyakap, haha," sabi ni V kaya nginitian ko sya. Yeah, I remember.

Tumataas pa lang but I can't help to shout.

"Whooo!!! Saranghae Kim Taehyung!" sigaw ko bago bumagsak yung ride.

"Kyah! That was amazing," I said at inakbayan na ako ni Taehyung at naglakad na kami palayo.

Bumili kami ng Bingsu at kinain muna yun bago kami maghanap ng sasakyan ulit.

Sumakay kami sa Carousel at iisang kabayo lang yung sinakyan namin.

"Haha, sana lagi na lang ganito," react naman ni Taehyung pagkababa namin.

"Hays... sana nga, siguro sa future pa yun! Masaya naman tayong ganito at kasama yung iba!" I said.

"Next week na ang birthday ng babaeng mahal ko! Nagpapaparty ka din ba katulad ng pinsan mo?" tanong ni Taehyung.

"Haha, hindi, last year, cinelebrate ko lang kasama sina Liyah sa Entertainment namin, nagpahanda lang ako," I said kaya tumango naman sya.

Marami pa kaming sinakyan na ibang rides at magseseven na at madilim na din. Sabi nina manager hyung kailangan namin bumalik before 8:30 kasi aalis na sina Tae ng midnight.

Huli naming pinuntahan yung ferris wheel, sumakay na kami dun at maya maya pa, nasa pinakataas na kami. Ang ganda ng view, sobra.

"Hye Jin... mahal na mahal kita," he said sincerely and seriously. Niyakap ko sya ng sobrang higpit.

"Mahal na mahal na mahal din kita! I love you so much! Sana ako lang ha?"

"Wala ng iba, sana ganun ka din," he said and kissed my forehead.

"Of course, naui sarang."

---------------

Falling In Love With An Alien (Kim Taehyung)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon