Chapter 15: Charades

18 7 0
                                    

continuation...............

Zkeeah's POV

Hindi ko alam kung bakit takbong takbo si V habang buhat nya ako, pede naman syang maglakad ah, at tsaka bakit nakasunod samin si Liyah? Akala ko pa naman magtatanan na kami neto, joke lang as in joke lang! ^_^

"Uyy, bakit mo ba ako buhat?" tanong ko sa kanya.

"Ha? Mamaya na lang" sagot nya sakin, ano bang klaseng sagot yun?

Nakarating kami dun kung nasaan sina manager hyung kaya binaba na ako ni V.

"At ang nanalo ng unang point ay kayo!" Sigaw ni Da Hyun na bigla na lang sumulpot.

"Ha? Point?" tanong ko, grabe ako lang talaga ang clueless dito eh.

"Nasa camping na tayo!" sabi ni Liyah sakin kaya napatungo na lang ako.

Nakarinig naman ako ng mga tumatakbo kaya napatingin ako sa likod.

"Teka, teka, tayo yung nanalo?!" tanong ni RM.

"Yup!!!" sigaw ni Liyah kaya nagtatalunan sila.

"Teka ano bang pinaglalabanan nyo? Yung unang makapagdala sakin dito? Pero, sina Jungkook yung nagbaba sakin at yung unang nakakita sakin ah" sabi ko.

"Uh oh, ang nakalagay sa rules kung sino ang unang makakapagdala kaya sa kanila yung point, pero we acknowledge you guys" sabi ni Chae Ryeon unnie at tumingin kayna Jungkook.

"Ok" yun na lang ang nasabi nya kaya medyo napatawa kaming lahat.

Nagsulat na Da Hyun dun sa white board ng chart ng mga pangalan namin, one para sa group nina V at negative one sa other group, yung akin zero?

"Ang daya, bakit zero yung akin?" tanong ko.

"Wala ka namang ginawa eh" sagot ni Liyah.

"Edi sana hindi na lang ako yung kinuha nila" sabi ko.

"Don't worry, sa next activity, kung mananalo ka, 2 pts yung makukuha mo kung matatalo ka naman di na namin babawasan yung zero" sabi ni Da Hyun.

"Araso!" sabi ko.

"So ang next activity natin ay pinamagatang charades! I gugroup ulit namin kayo! Group 1 Zkeeah, Jin, Jimin, Akira, RapMon, group 2, Liyah, Kiara, Jungkook, Suga, V, Jhope. Ang mechanics ng game ay, may isang uupo sa chair at sa likod nya, may isang nakatayo at magfaflashcard ng mga words na kailangan mahulaan ng nakaupo base sa acting ng the rest of the members sa harapan, that's charades, kayo na ang bahala sa mga position. Parehas lang ang mga words na ibibigay namin sa inyo. Ayon, sa rules, mauuna maglaro ang mas maraming player kaya mauuna ang group 2" paliwanag ni Chae Ryeon.

Kiara's POV

Pumunta na kami sa open space area kung nasaan yung upuan, pinalayo muna din nila yung other group.

"So ang theme ng words, easy lang to sa inyo, music. Paalala lang ha, walang iimik maliban sa manghuhula. Okay pumunta na kayo sa position nyo, paramihan ang dalawang grupo ng mahuhulaang kanta in 10 minutes" sabi ni Da Hyun kaya umupo na si Liyah at ako na yung nagvolunteer magfaflash.

"Times starts now!" pagkasabi nun, nagflash kaagad ako. Unang una ang Monster ng EXO.

Napakamot ng ulo sina Jungkook pero sinayaw ni Jhope yung step ng chorus na halos di nya magawa.

"Monster!" sagot ni Liyah kaya nagflash ulit ako.

Back ng Infinite. Medyo natagalan sila pero nagkunyari si Jungkook na susuntukin nya si V tapos sinayaw naman nina Suga at Jhope yung sa part na 'I want you back, back, back, back, back'

Falling In Love With An Alien (Kim Taehyung)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon