Chapter 11: Contract

28 7 0
                                    

Liyah's POV

Nakarating na kami dito sa opisina ng President kaya pinaupo na nya kaming lahat.

"Nakapagdesisyon na ba kayo?" Tanong ni President Go.

"Opo" Sabi ni Akira unnie kaya ngumiti sya at binigyan kami ng tigitigisang folder kung nasaan yung kontrata.

Nung binasa ko yun eto yung mga nakalagay;
- 5 years contract
- No none showbiz relationship
- Dorm usage requirement
- Artisting contract
- Atleast 1 Album a Year
- Coctract Allowance, $100,000

Yun, lahat naman tungkol lang sa cleanliness at basic rules.

Kumuha ako ng fountain pen sa table at tiningnan ang paligid, nakatingin sakin si Jimin, si Jin hyung nagcecellphone tapos isa isa kaming tiningnan at nung nakita nyang nakatingin ako sa kanya nginitian nya ako kaya tinanguhan ko sya, yung iba parang kinakabahan na nakatingin kay Keeah, pinirmahan ko na yung tatlong pages, ibig sabihin wala ng backoutan to, kahit sina Keeah di na pedeng umayaw kasi pag di sila pumirma magsosolo ako, bwahahahaha.

"Eto po" sabi ko at inabot na yung folder kay Prrsident Go kaya tinanguhan nya ako.

Pagtingin ko kay Akira at Kiara unnie, pinipirmahan na nila.

Pagtingin ko naman kay Keeah, ayun napabuntong hininga na lang sya at pinirmahan na din.

"Yehey!" basag ni V sa katahimikan kaya nung marealize nya, agad syang umupo at nagsorry.

"Ngayon, eto namang sa group" sabi ni President Go kaya isa isa naming pinirmahan yung kontrata na yun.

"Okay.......salamat girls! Welcome to the Big Hit Entertainment. Eto na yung susi ng dorm nyo" sabi ni President at inabot kay Akira unnie yung susi.

"Ummnn, kailangan po ba namin dito tumira?" Tanong ni Keeah.

"Yes, pwede lang kayo bumalik sa bahay nyo kung day-off or may vacation kayo, kasi di natin masabi ang schedule baka mamaya ipapatawag kayo wala kayo dito" paliwanag ni President.

"Okay" sagot ni Keeah at tumango.

"Pede po bang, mamaya na kami lumipat?" Tanong ko naman.

"Sure, take your time" sagot ni President.

"Thank you po, we're going then" sagot ni Keeah at sabay sabay kaming nagbow.

"Uuna na kami sir!" Sigaw ni Jimin at sumunod na sila samin palabas.

"Magccr lang ako ha" sabi ni Keeah at nagpunta sa restroom.

"Guys, mayhihingin sana kaming favor" sabi ni RapMon.

"Huh? Ano naman yun?" tanong ni Akira unnie.

"Pede bang ilabas nyo muna si Keeah. Kami na muna yung bahala dun sa kotse nya, washable naman kasi yung spraypaint namin. Akala talaga namin sa group yun dito eh sanay na sila sa mga pinaggagagawa namin, hehehe" sabi ni RM hyung.

"Sige, kami ng bahala. Babalik na lang kami mamayang hapon" Sabi ko.

"Sige thank you, uuna na kami" sabi nila kaya nagpaalam na din kami.

Maya-maya pa, dumating na si Keeah.

"Tara na?" sabi nya.

Falling In Love With An Alien (Kim Taehyung)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon