Chapter 14: First Day

20 7 0
                                    

continuation...........

Jimin's POV

Bigla na lang nagsara yung mga ilaw, wala talaga akong makita.

"Mga hyung?" rinig kong sabi ni Jungkook.

"Ayos lang kayo?" tanong ni Jin hyung.

"Yea" sagot naman ni RM.

"Ahhhhh-!!!" sigaw ni Keeah na biglang naputol.

"Zkeeah?!" Tawag ni Liyah na nasa tabi ko.

"Keeah?!" rinig kong tawag din ni V, sila nga pala yung magkatabi.

"Fudge, guys nawala sya sa tabi ko, wala akong katabi!" sigaw ni V.

"Ano?!" Iritadong tanong ni Liyah kaya hinawakan ko sya sa braso.

"Wag kayong magpanic, planned to ng mga staffs" sabi ni Jin hyung, kaya medyo nakampante kami.

Biglang nagbukas ulit yung mga ilaw at may mga staff na din sa unahan namin na nagsetup ng projector at may nagflash dun.

First Challenge,
Para sa lahat ng mga naiwan, you need to find Zkeeah sa venue ng camping. Dalawang group ang binuo namin at makikita nyo yun below;
Group 1, Akira, Kiara, Jimin, Jungkook, and Jhope
Group 2, Liyah, Taehyung, Jin, RapMon, Suga
May dalawang van sa basement, the white and black, white for group one and black for group two. Lahat kayo ay may 0 pts. at kada isang challenge ay may cost na 1 pt. kung matatalo kayo may deduction at addition naman kapag nanalo kayo, even if the score is zero may deduction pa din so may negetive pts. tayo, kung sinong unang makakapagdala kay Keeah sa exact venue ang makakakuha ng point. Walang stop watch dito all you need to do ay magpaunahan, so you can start after reading this message.

"Group Two!? Bilis! Tara na!" sigaw ni RM hyung kaya nagkatinginan sila at tumakbo na.

"Uy ano pang iniintay nyo dyan?! Tara na din!" sabi ni Jhope hyung kaya nagsitakbuhan na din kami.

Pagdating namin sa labas ng studio room nagsara na yung elevator kaya wala kaming choice kundi kunin yung hagdan.

"Kaya nyo ba mga unnie?" tanong ni Jungkook kay Kiara at Akira.

"We were trained go do this, kayang kaya" sabi ni Akira kaya tumango kami at nagumpisang bumaba.

Nagslide ako dun sa holding ng hagdanan kaya ganun na din yung ginawa ng iba. Grabe potong floor to plus basement 2 pa yung parking lot.

Hingal na hingal na kami nung nakababa kami pero naabutan pa din namin sina Liyah na nandun sa tabi ng sasakyan na kulay black, mukhang nagaaway sila ah.

"Ako na nga kasi yung magdadrive!" sigaw ni Liyah, si Jungkook naman binuksan na yung mga pinto ng sasakyan, sya daw yung magdadrive.

"Haisshh, sige na nga!" sabi ni V.

"Kim Taehyung!!! Hindi ka naman marunong magdrive! Pumasok ka na nga!" narinig ko pang sabi ni RM hyung pero nauna na kami.

Habang lumalabas kami ng building, nagtanong si Jungkook.

"Teka, teka, san ba tayo pupunta?" tanong nya.

"Check nyo phone nyo" sabi ni Akira kaya chineck namin.

May message naman sakin kaya agad kong binuksan.

Falling In Love With An Alien (Kim Taehyung)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon