-Chapter Eleven-

20 2 0
                                    

Klarisse's POV

"Guyss nabasa niyo ba ang update ng author sa fb account niya tungkol sa book two ng BOL?"tanong ni Alex saming tatlo.

Tumatambay kasi kami ngayon sa favorite tambayan naming apat.

"Oo"sabay naming sabing tatlo.

"Wow kailangan sabay? Well agree ako sa ibang nagcocomment na sana hindi na si Shontelle ang kapartner ni JC sa book two dahil hindi ko talaga gusto yang Shontelle na yan"sabi ni Vivian.

"Ako nga eh tsaka sana ako na lang"seryosong sabi ni Hazel.

"ASA"sabay naming react tatlo sa sinabi ni Hazel.

"Ito naman hindi mabiro tsaka hindi niyo ba alam ang salitang JOKE? tsaka joke lang nga yun"sabi ni Hazel at tumatango lang kaming tatlo.

"Guyss mall tayo bukas tutal wala namang pasok eh dahil saturday na bukas"sabi ni Alex.

"Sure"sabi ko.

"Announcement To All Students and Teachers of  Yeour Couel High School.Our Acquiantance Party  will be on July 21 at 5:30 to 9:30 PM.The Theme is Masquerade and please wear dresses for the girls and tuxedo for the boys.That's all thank you then if you have questions about our Acquiantance Program just go to the Teachers Office.By the way you can bring your friends in another school but just give them an entrance ticket and you can get the entrance ticket in the guards house.Once Again Thank You and God Bless.Hope for your cooperation in this program"

Yun yung narinig namin sa announcement speaker.

"Yes pwede kung imbitahin yung mga kaibigan ko na sa Han Chae Academy nag aaral"sabi ni Hazel.

"Wait do you mean HCA?"tanong ni Vivian kay Hazel.

"Yup"sagot naman ni Hazel.

"My gosh sa HCA kaya nag aaral si JC Lopez kaya lang hindi siya nag eexist eh nakakalungkot pwede na sana natin siyang imbitahin hehe"sabi ni Alex na mukhang baliw.

"Oo nga eh pero diba yung dalawa mong kapatid Ris doon nag aaral?"tanong ni Vivian sakin.

"Yup..bakit?"tanong ko.

"Edi imbitahin mo sila"sabi ni Hazel.

"No way...sagabal lang sila baka babae lang ang hahanapin dun dito"sabi ko sa kanila.

"Asus tsaka sa pagkakaalam ko sa HCA din nag aaral si Janessa"sabi ni Alex.

"Oo nga noh kaya siguro HCA din ang school na pinapasukan nina JC at Shontelle"sabi ni Vivian.

"Siguro nga"sabi ko.

Naku ayaw na naman yang JC Lopez na yan....naalala ko na naman tuloy yung nangyari noong unang araw na nakalipas.

"Guyss tara na pasok na tayo sa classroom dahil tapos na ang break time natin"sabi ni Hazel at sabay na kaming bumalik sa classroom namin.

*******

Fastforward....

Tapos na din ang klase namin at nandito ako ngayon sa labas ng HCA naghihintay sa dalawa kung kapatid dahil sabi kasi nila sakin na mamamasyal daw kami ngayon sa mall at dahil mas una ang klase kung natapos kaya hinihintay ko sila dito sa labas ng gate ng school nila.

Pinapapasok na nga ako ng guard eh pero sinabihan ko na lang na dito lang ako maghihintay sa labas tutal 10 minutes nalang at uuwi na yung dalawa kung kapatid aishh sa susunod mauuna na talaga ako sa mall dahil nakakangalay na dito sa kinatatayuan ko.

After 10 minutes...

"Ate"rinig kung sigaw ng dalawa kung kapatid at lumapit naman kaagad sila sakin.

"Sorry ate natagalan kaming makalabas ah ito kasing si Kuya Klent eh pumoporma pa sa love niya"natatawang sabi ni Kent.

"Tsk tara na nga dahil nakakangalay na kaya"sabi ko.

"Tara na ate at wag mo ng pansinin ang mga pinagsasabi niyang si Kent inggit lang yan"sabi ni Klent.

Napailing na lang ako sa kanilang dalawa.

@Mall

"Ate sa arcade muna tayo dali dahil miss ko na yung pagshoshooting natin at pagraracing ng cars tara"sabi ni Kent.

"Oo nga ate tara"sabi ni Klent at hinila na nilang dalawa ako.

..........

"Waaa si kuya Klent matatalo na ni ate Ris haha bakla"sabi ni Kent habang nagdradrive din.

Nagkakaracing kasi kami sa arcade pero hindi totoo ha ano lang games lang tsaka si Kent lasi ang nangunguna ngayon sa karera namin eh kaya ang yabang.

"Tsk lagot ka talaga sakin pag ako ang mananalo nito"pagbabanta ni Klent at ako naman wala lang chill lang tutal nag eenjoy naman ako eh haha.

Then after nun panalo nga si Klent.

"Oh ano ka ngayon ha"yabang na sabi ni Klent kay Kent.

"Ang daya mo kaya Kuya"sabi ni Kent.

"Tsk sabihin mo mas marunong pa ako keysa sayo"sabi ni Klent.

"Tama na nga yan mabuti pa shooting muna tayo tapos magsnasnacks tayo sa greenwich"sabi ko.

"Yes"sabay na sabi nilang dalawa at nagsimula na kaming nagshoshooting ng bola sa arcade.

And as usual ako ang nangunguna eh pano ba kasi basta ganitong shooting sa bola talo sila sakin pero pag naglalaro na kami syempre mas marunong pa silang dalawa kesa sakin.

........

"Yes panalo"sabi ko.

"Ang daya mo ate"sabi ni Kent.

"Di kaya"sabi ko.

"Wag kang mag alala ate dahil tatalunin ka na talaga ng kagwapuhan ko sa susunod"sabi ni Klent.

"Parang lumakas yata ang hangin ah"sabi ko.

"Oo nga ate nakakakilabut mabuti pa punta na tayo ng greenwich"sabi ni Kent.

"Tsk totoo namang gwapo ako eh"sabi ni Klent.

"Che tara na"sabi ko at pumunta na kami sa greenwich.

*******

Pagkatapos naming namasyal umuwi na kaagad kami sa bahay.

"Mga bunso kailan pala ang Acquiantance Party niyo?"tanong ko sa kanila habang nanunuod ng basketball sa tv.

"July 20"sabi nilang dalawa.

"Ahh...sa amin kasi July 21 eh"sabi ko.

"Tsaka ate iniinvite ka namin para pumunta dun dahil promise mag eenjoy ka lalo na yung mga kaibigan mo"sabi ni Klent.

"Weee"sabi ko.

"Oo nga ate kaya pumunta ka ha?"sabi ni Kent.

"Ewan...sasabihan ko nalang ang mga kaibigan ko kung ok lang sa kanila dahil kung ok sasama ako para hindi naman ako maOP"sabi ko.

"Tsaka ano pala ang theme niyo ate?"tanong ni Klent.

"Masquerade"sabi ko.

"Sa amin nga eh"sabi ni Kent.

"Sige punta na ako sa kwarto ko dahil antok na ako eh goodnight mga kapatid"sabi ko at tumayo.

"Goodnight din ate"sabi nilang dalawa at pumunta na ako sa kwarto ko.

Makatulog na nga.

Zzzzzz.....

My Ultimate Crush Is A Fictional CharacterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon