-Chapter One-

54 4 0
                                    

Klarisse's POV

Yawnn...Hello World!!! 

Aissh pasukan na naman pero ok lang may mga kaibigan na naman ako eh.

Tsk makabangon na nga dahil baka malate pa ako.

******

Fastforward...

"Bye ma at pa"sabi ko kina mama at papa kasi papunta na ako sa school ko which is Yeour Couel High School or YCHS...Korean ang may ari ng school na yan.

Nandito kasi ako ngayon sa school bus namin at nagpapasoundtrip muna ako ngayon ng korean music habang naghihintay kung kailan dadating kami sa YCHS.

After a couple of minutes nakarating na din kami sa YCHS....bumaba naman kaagad ako.

Ang ganda pa rin talaga ng YCHS no wonder dito ako pinasok ng mama at papa ko tsaka honor student din ako dito.

"RISSSS"rinig kung sigaw ng isang babae sa likod ko at alam ko na kung sino yang mga yan...wala ng iba kundi ang mga MABUBUTI kung mga kaibigan.

Note the Sarcasm😊

Nilingon ko naman sila.

"Hi guyss"bati ko sa kanila.

"Ang fresh mo naman yata ngayon Ris"sabi ni Alex sakin.

"Tss ewan ko sa inyo"sabi ko.

"Syempre dahil fresh kaya din tayo diba like bestfriends haha"sabi ni Hazel at tumawa naman sila.

0_¤ ewan ko talaga sa mga kaibigan kung yan mukhang palaging may virus sa utak.

Pero kahit ganyan yang mga yan Love ko yan.

"Tara na nga baka malate pa tayo"sabi ko at hinila silang tatlo.

"Nahiya naman kami sayo Ris dahil napaka good student mo talaga"sabi ni Vivian at tumawa na naman.

"Ganyan talaga yang honor student haha"sabi ni Alex.

"Ewan ko sa inyo"yun nalang na sabi ko.

Kami kasing apat na magbabarkada ay mga honor student pero ako lang yung tinutukso nila na napaka student type daw ako dahil ang hilig ko mag study.

Pero sa totoo lang kpop ang iniisip ko eh haha.

Tsaka sila namang tatlo sobrang addict sa mga wattpad stories eh hindi naman totoo ang mga lead characters pero kung purihin nila wagas dahil ang gwagwapo daw tsk wala na ako diyan.

............

Nandito na kami ngayon sa classroom namin at wala pa naman ang teacher namin eh kaya chika muna kami ngayon.

"Alex ano ang binabasa mo ngayon na wattpad story?"tanong ni Vivian kay Alex na busy sa pagbabasa ng cellphone niya.

Ayan na naman sila sa wattpad wattpad na yan maoOP na naman ako nito.

"Secretly In Love"sabi ni Alex.

"Sinong author niyan?"tanong ni Hazel.

"kimchai22"sabi ni Alex.

"Maganda ba ang story?"tanong ni Vivian aishh spell OP A-K-O.

Ganyan lang sila parati nag uusap sa wattpad at ako naman nakikinig lang sa kanila tsaka nagsasalita lang ako pag kpop na ang pinag uusapan hehe.

"Yupss tsaka naaawa nga ako kay Kate eh"sabi ni Alex.

"Bakit naman?"tanong ni Hazel.

"Tsaka wait yang Kate ba ang bida?"tanong din ni Vivian.

"Isa isa lang ang tanong ok....ganito kasi yun si Kate ay matagal ng may crush kay Terrence at si Terrence ay taken na pero napapansin din naman ni Terrence si Kate"lungkot na sabi ni Alex.

"Kawawa naman si Kate....mabasa nga yang story na yan"sabi ni Vivian.

"Anong chapter ka na ba Alex?"tanong ni Hazel.

Hello? Mga friends OP here....

"Chapter 16 palang dahil ngayon ko pa nasimulan magbasa"sabi ni Alex.

"Maifollow ko nga din mamaya yang kimchai22 na yan dahil curious ako eh"sabi ni Hazel.

"Hello guyss pansinin niyo naman ako dito"sabi ko na dahil hindi ko na kaya eh naoOP na ako sa kanila parang wala lang ako dito tsk mga MABUBUTI talaga na mga kaibigan.

"Ay sorry Ris....magbasa ka nga din kasi ng wattpad story para makarelate ka samin"sabi ni Vivian.

"Tsk nakakatamad kaya tsaka NO WAY"sabi ko.

"Ang KJ naman nito"sabi ni Alex.

"Di kaya"sabi ko.

"Mabuti pa kpop nalang ang topic natin"sabi ni Hazel.

"Oo nga mas makakarelate pa ako niyan"sabi ko.

"Ok...nakapanood na ba kayo ng Scarlet Heart Ryeo?"tanong ni Vivian.

"Oo napakabitin nga ng ending eh"sabi ko.

"Ako kakapanood ko pa yan nagyon tsaka episode 12 pa kaya ako"sabi ni Alex.

"Eh yung Weightlifting Fairy Kim Bok Joo nakapanood na ba kayo niyan?"sabi ni Hazel na parang kinikilig.

"Oo naman nakakakilig nga eh dahil ang gwapo ni Nam Joo Hyuk"sabi ko habang ngumingiti.

"Oo nga bagay na bagay silang dalawa ni Lee Sung Kyung"sabi ni Vivian.

"Yup bagay talaga sila"sabi ni Alex at tumitili naman kami.

"Psstt quiet guyss"rinig kung sabi ng classmate ko at President namin sa classroom nung 3rd year high school pa kami.

At tumahimik naman kami eh pano ba kasi parang President pa din namin yan ngayon eh.

"Guyss nandito na ang proof natin"sabi ng baklang classmate namin kaya tumahimik na kaming lahat.

"Goodmorning class"sabi ni maam.

"Goodmorning maam"sabay na sabi namin.

"I am your Science teacher and also I am your class adviser so I am expecting na matatalino kayo dahil nasa High Section kayo"sabi ng maam namin.

"And by the way I'm Miss Martina Madrigal"sabi ni maam tsaka mukha namang mabait si maam kaya lang mukha ding strict.

After nun nagsimula ng nagdiscuss si maam.

Fastforward

RRRINGGG...

"Yes break time na"sabi ni Alex.

"Tara guyss punta na tayo ng canteen"sabi ni Vivian at tumayo na kami papunta sa canteen.

Habang naglalakad kami ang iingay pa din naming apat eh kasi grabe talaga ang bunganga namin eh haha pasensya.

"OMG guyss nabasa niyo na ba yung Because of Love by jneyssa143? Nakakakilig talaga at ang gwapo talaga ng lead character na lalaki"girl 1.

"Oo nga nabasa ko nayun ang ganda nga"girl 2 sabay tili.

Ang iingay naman nila tsaka wattpad na naman ang pinag uusapan nila achuss.

"Ang sikat na talaga ng wattpad story na yan nacurious tuloy ako"sabi ni Hazel.

"Ako nga din eh mabasa nga mamaya"sabi ni Vivian.

"Ako din babasahin ko din yan lalo na't ang gwapo daw ng bida na lalaki"sabi ni Alex na ngumingiti.

"Tsk"yun na lang nasabi ko at nakarating na kami sa canteen tapos nun sina Alex at Hazel naman ang bumili ng kakainin namin na snacks.

Kami namang dalawa ni Vivian ay naghihintay lang sa isang table sa canteen.

My Ultimate Crush Is A Fictional CharacterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon