Klarisse's POV
"Naku Ris bakit mo naman sinabing bakla si JC"naiinis na sabi ni Alex.
Kinwento ko kasi sa kanila ang tungkol sa sinabi ko sa harapan kina mama at papa kanina.
"Ayss ewan ko ba sa sarili ko takot lang siguro akong malaman nila mama na may kasama sama na akong lalaki"sabi ko at napaface palm nalang ako.
"Tsk kung hindi ka ba naman malaking tanga--aray"sabi ni Vivian habang hawak hawak ang ulo niya dahil grabe kasi makapasalita kaya binatukan ko na.
At pigil pigil nalang ang tawa nina Alex at Hazel.
"Grabe ka makapagsalita ah"sabi ko kay Vivian.
"Pfft..joke lang yun tsaka sinabi mo nalang sana na kaibigan mo yun tsk tsk napaka easy lang talaga"sabi ni Vivian sabay napailing iling.
"Napaka easy talaga"sarcastic na sabi ko.
"Tumigil na nga kayong dalawa tsaka mabuti pa isabi muna lang ang totoo sa pamilya mo Ris na hindi naman talaga bakla ang kasama mo dahil baka may mangyaring di mo inaasahan at maiipit kayong dalawa ni JC"sabi ni Hazel.
Di ko masyadong gets ang sinabi niya pero may point naman sila kaya tumango nalang ako sa kanila.
******
Pagkatapos ng klase namin didiretso kami ngayon papunta sa mall dahil mamimili kami ngayon ng pocket book.
"Ang ganda naman ng phone na yun oh"turo ni Vivian malapit sa nagbibinta ng mga cellphones.
"Edi bumili ka tutal mayaman naman kayo ah"sabi ni Alex.
"Hay naku baka kayo mayaman"sabi ni Vivian.
"Tumigil nga kayo tsaka nagtatalo pa kayo pero si Hazel ang mayaman dito satin"nakangising sabi ko kay Hazel.
"Di kaya baka ikaw"sabi niya sakin.
"Well mayaman naman talaga kami dahil kay God"😇sabi ko sabay ngiti sa kanila.
"Owss banal ka na pala ngayon Klarisse"sabi ni Alex sakin.
"Ouch ngayon niyo lang napansin?"sabi ko with matching pout sa lips.
"Eww di bagay sayo magpout kaya itigil mo yan tsaka kahit anong gawin mo Ris si Hazel talaga ang pinakabanal satin dahil good girl yan eh"panunukso ni Vivian kay Hazel.
Napairap naman si Hazel sa kanya at nagtawanan lang kami.
"Teka si Janessa yun oh"turo ni Alex sa isang babaeng pumipili ng libro.
Nandito na kasi kami sa national bookstore namimili ng pocket book.
"Oo nga noh tara lapitan natin"sabi ko.
"Janessa"tawag ni Vivian kay Janessa kaya napalingon naman siya saming direksyon tapos lumapit siya samin..
"Mga ate kumusta na?"tanong niya samin.
"Well heto single parin"sabi ko kaya binatukan naman ako ni Hazel.
"Sakit nun ah tsk palibhasa taken ka na"pagbibiro ko kay Hazel kaya inirapan niya lang ako at pinagtatawanan lang namin siya.
"Marami ka yatang irap ngayong araw Haze ah siguro may period ka noh?"pagbibiro ni Alex at hindi siya pinansin ni Hazel dahil nauna ng naglakad si Hazel samin.
"Pasensya kana nung isa na yun Janessa dahil tinamaan lang yun ng pagkasuplada ngayong araw"natatawang sabi ko.
"Ok lang ate"sabi niya tapos naming makabili ng pocket book umuwi na kami kaagad then naggawa ako ng isang Journal sa kwarto ko tungkol sa aking karanasan kay Ultimate Crush na si JC hehe ewan ko trip ko lang magsulat ngayon.
Sulat...sulat..sulat...
😥Inaantok na ako makatulog na nga.
Goodnight crush😉
---
Nakaupo ako ngayon sa isang bench malapit sa labas ng gate eh ang mga MABUBUTI ko kasing mga kaibigan ay pinahintay pa nila ako tsk."Klarisse" rinig kung tawag sakin ng isang familiar na boses na nakapagpatigil ng mundo ko haha echuss.
"JC ikaw pala" sabi ko.
"What are you doing here?" curious niyang tanong.
"Ah hinihintay ko lang mga kaibigan ko"sabi ko.
"Ahmm are you free today?"tanong pa niya.
"O-oo bakit?"
Ewan ko ba bakit yun yung nasagot ko eh baka may lakad kami ng mga kaibigan ko patay tayo diyan.
"Can we go out?"parang nahihiya niyang sabi.
Go out? As in labas? Date na ba tawag dun? Hehe sensya assuming lang.
"O-kay?"sabi ko sabay ngiti sa kanya.
"Then I take that as a Yes"sabi niya sabay ngiti din sakin.
Hmmp ang gwapo ang sarap kurutin sa pisngi hehe.
"Sige" sabi ko, akala ko aalis na siya pero umupo naman siya sa tabi ko.
"Oh akala ko ba aalis ka na?"tanong ko sa kanya.
"I told you that we're going out so I'll wait for you" sabi niya at sinuot niya ang headphone niya.
Napatango-tango nalang ako.
"Klarisseee" napalingon naman ako sa tumawag sakin.Asus yung mga kaibigan ko na pala.
"O san' punta natin?" tanong ko sa kanila.
"Ah eh kami nalang hehe nandyan naman si ano eh si JC" pigil-pigil na tili ni Vivian.
Napalingon naman ako kay JC na nakatingin din pala sakin.
"Ah pano na ang lakad natin?" tanong ko sabay lingon sa kanila.
"Ano ka ba don't worry next time nalang tsaka kayo nalang magsama dahil baka importante yang lakad niyo" sabi ni Alex habang ang lapad ng ngisi.
Kita ko naman sa peripheral version ko na ngumiti si JC.
"Pano niyo nalamang may lakad kaming dalawa?" takang tanong ko.
"Well wala lang hula lang namin" nakangising sabi din ni Hazel.
"Ah--"
"Bye Ris enjoy" sabi ni Vivian sabay hila na kina Alex at Hazel paalis.
Tsk kinakaway-kawayan pa talaga ako pero thank you mga kaibigan haha.
"So tara na?" sabi ni JC sabay tayo.
"Ok" sabi ko then tumayo na din ako.
BINABASA MO ANG
My Ultimate Crush Is A Fictional Character
Ficção AdolescenteMeet Klarisse Aguilar isang babaeng walang crush kahit ni isa pero nang magsimula siyang maaddict sa WATTPAD nagkaroon siya ng crush which is Fictional Lang at sobrang addict siya sa story na ang Lead Character ay ang crush niya na si Jessie pronoun...