-Chapter Thirteen-

20 2 0
                                    

Klarisse's POV

Nagbabasa muna ako ngayon ng wattpad novel habang nakaupo sa bench ng bookstore at hinihintay ang mga kaibigan ko.

Basa.... basa.... hanggang sa may naramdaman akong may tumabi sakin sa bench na inuupuan ko tsaka kita ko naman kung babae ba siya or lalaki sa peripheral version ko at lalaki siya na nagbabasa din ng novel.

"Dito lang din pala kita makikita Ms. Stalker"sabi ng familiar na boses ng katabi ko.

Wait what?

Oh noesss...

"Eh ano naman ngayon...nagbabasa nga lang yung tao dito eh"sabi ko aishh nagsusungit na ako.

"High Blood? Well isa lang naman ang kailangan ko sayo Ms. Stalker eh.Will you answer my question?"tanong niya pero hindi kami nagtitigan ah nagbabasa pa din kami ng novel tsaka hindi ko siya lilingunin noh.

"Ano naman yun?"tanong ko.

"Bakit mo ako kilala?"

"Ah nagkataon lang yun may kaibigan kasi ako na parang kamukha mo tsaka JC din pangalan nun hindi ko naman alam na JC din pala ang pangalan mo"sabi ko.Nilalamig na ang pawis sa mukha ko.

"So coincidence lang ba kung Lopez din ang last name niya?"tanong niya.

Naku bakit ang talino nito.

"Ah-eh idol ko kasi si Jennifer Lopez tsaka iniisip ko siya nung time na nabanggit ko sayo ang pangalan ng kaibigan ko at ng last name ni Jennifer"sabi ko.

Sana naman umobra ang palusot ko.

"Well J-E-S-S-I-E din ba ang spelling ng pangalan ng kaibigan mo?"mukhang iritang sabi niya.

My gosh naiirita na siya?

"OO"napalakas yata na sabi ko.

"So may hindi din ba nakamove on ang kaibigan mo kay Shontelle?"sabi niya na feel ko nakatingin na siya sakin.

Tsaka lumingon naman din ako sa kanya woo ang seryoso ng mukha niya at ang gwapo oh my gosh.

"Your blushing"sabi niya kaya hinawakan ko naman kaagad ang mukha ko.

"Hindi kaya"sabi ko.

"So answer my question"sabi niya.

"Ah ano kasi eh ano---"

"Kaya pala ayaw mong sumama samin Ris eh dahil may hottie ka palang kasama"rinig kung sabi ni Alex sa harap namin kaya napatingin kaagad ako sa kanila.

Pero thank u mga kapatid for saving me woo.

"Ah hindi ah tara na alis na tayo"sabi ko sabay tayo pero may humawak sa braso ko kaya napaupo tuloy ulit ako.

Tapos tinignan ko na naman si JC.

"Answer my question"sabi niya with a serious tone.

Napatingin naman ako kina Alex tapos tingin ulit kay JC ano ba to.

"Sige na Ris sagutin mo na tsaka dito lang kami makikinig"kilig na sabi ni Vivian.

Naku na mis-interpret na nila.

"Ha? eh--"

"Sige na wag kanang pa hard to get Ris"sabi ni Hazel.

0_¤

"Pero--"

"Ah aalis nalang muna kami tsaka mag usap muna kayo"sabi ni Alex at aakama ng tumalikod para umalis.

"Wait sama na ako sa inyo tara na uwi na tayo"sabi ko at tumayo na.

"Naku Ris umupo ka na jan swerte ka nga't may gwapong nanligaw sayo eh"sabi ni Vivian.

What??

"Hindi hindi ko naman---"

"Please babe"0_0?

Napalingon naman kaagad ako sa katabi ko with ganito ang mukha 0_0

Tapos siya mukha pang nagmamakaawa ang mukha.

What the???

"Boyfriend muna Ris?"shock na tanong ni Hazel.

Tumingin na naman ako sa kanila at napailing.

"Wee naku wag kanang mahiya Ris ayee oh sige na ah sa starbucks nalang tayo magkikita kita"sabi ni Alex at binilisan na nilang umalis.

Ano ba yan mga MABUBUTI talaga sila tsaka bakit ba sila nauto?

"Tsk hindi naman kita boyfriend ah"sabi ko kay JC.

At nginitian lang niya ako ng nakakaasar na ngiti.

Aissh bakit ba ang gwapo nito?

"Bakit hindi mo ba gusto na ang isang JC Lopez ay magiging boyfriend mo?"sabi niya.

Napalunok naman ako.

"Just kidding ayoko namang maging girlfriend ang isang Stalker KO nakakakilabot kaya"sabi niya.

Aba't ang yabang nito ah no wonder siya nga si JC Lopez sa story na nabasa ko dahil ang hangin nito grabe.

"Tsk ang hangin mo tsaka mas lalo namang hindi ko gustong magkaboyfriend sa isang---" hindi ko na tinapos ang pagsasalita ko dahil baka magalit siya huhu napaka pakialamera talaga ako sa lovelife niya.

"What?"sabi niya habang nakataas amg kilay.

"Wala"sabi ko.

"So back to the question...bakit may girlfriend din ba ang kaibigan mo na Shontelle ang pangalan?"tanong niya tsaka infairness talaga dahil nagtatagalog siya.

"Ah ano kasi--"

"Bakit ka ba parang kinakabahan at nauutal?"tanong niya.

"Sorry talaga pero hindi ko masasagot yang tanong mo basta coincidence lang yun"sabi ko at tumayo na para umalis tsaka hindi niya naman ako pinigilan kaya ok lang.

Totoo ka nga talaga JC Lopez My Ultimate Crush.

Pero hindi ko na alam kung bakit naging totoo ang isang fictional character basta ang mahalaga nakita ko na in person ang crush ko ayeee hehe akala niyo hindi ako kinikilig nung nag uusap kami pero sa totoo gusto ko ng mahiga sa kakakilig ayee sa totoo din niyan ayoko pang umalis kaso naiilang ako eh hehe😉

@Starbucks

"Kwento na"sabi ni Vivian sakin.

"Di ba nga gwapo si JC Lopez"sabi ko.

"Oo alam namin ano namang connect?"tanong ni Hazel.

"Di ba nga Ultimate Crush ko siya"dagdag na sabi ko.

"Chee"sabi ni Alex.

"Tsaka ganito kasi yun---"at sinabi ko na sa kanila lahat ng nangyari simula nung nakabangga ko si JC.

"Ayeee tsaka kung totoo si JC Lopez well pano naman naging isang tao ang fictional character?"sabi ni Vivian.

"Hindi na mahalaga kung pani basta nakita ko na siya in person at napansin pa niya ako"sabi ko habang kinikilig.

"Naku naku ang pula mo na Ris"sabi ni Hazel.

"Achuss ang tanong nakamove on na ba yun?"sabi ni Alex.

"Siguro? Ewan di natin alam"sabi ko.

"Naku wag mo ng problemahin yan Ris basta ang mahalaga ay nakita at napansin kana ng crush mo ayeee"sabi ni Vivian at tinukso na nila ako aissh nakakaflatter hehe feeling ko ang pula ko na.

My Ultimate Crush Is A Fictional CharacterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon