-Chapter Twelve-

19 2 0
                                    

Klarisse's POV

Ringtone*Ko Ko Bop*EXO

Nagising naman ako sa alarm clock ko.

Ang gaan talaga sa loob pag gumising ka tuwing maaga at boses kaagad ng idol mo ang maririnig mo wooo.

Makabangon na nga.

Ringtone*As If Its Your Last*Blackpink

Kinuha ko naman ang cellphone ko sa mini table ko at nang tignan ko kung sino ang tumatawag sakin...si Alex pala.

"Hello?"

(Ris sa Starbucks nalang daw tayo magkikita-kita tsaka wag kang mag alala dahil tumawag na ako kina Hazel at Viv)

"Ok tsaka punta tayo ng national bookstore ah"

(Sure...tutal marami sigurong author ngayon sa malapit sa national bookstore dahil maraming nagbobook signing ngayon eh)

"Ok...bibili din kasi ako ng mga wattpad books eh"

(Sige kitakits nalang mamaya)

"Anong oras ba?"

(1:30 PM)

"K bye"

(Jalga)

At inendcall ko na ang tawag namin.

Anong oras na ba? Matignan nga kung anong oras na.

7:56 AM

Ang aga pa pala eh makatulog nga muna ng mga 10 min. ah 20 min. na lang naku 1 hour nalang hehe.

Goodmornight guyss...

********

Yawnn...what time na ba?

Kinuha ko naman ang cellphone ko sa mini table habang nakapikit pa din.

Tapos inoon ko na.

8:34 AM..

Naku ang layo pa sa 1 hour ah.

Pero babangon na ako dahil nagugutom na ako.

Pagbaba ko nakita ko ang dalawa kung kapatid sa sala namin kasama ang mga kaklase ni Klent na mga lalaki at may babae din at si Kent naman mukhang nakikisali lang sa kanila....siguro group project na naman to tsaka sanay na akong makita ang mga kaklase niya sa bahay namin dahil halos kada group project nila ginagawa sa bahay namin.

Naku ewan ko talaga sa mga kapatid ko...mabuti na nga lang at pinapayagan sila ni mama at ni papa eh.

Mukha namang hindi nila ako napansin na dumaan malapit sa kanila dahil busy sila sa pagbrabrain storm kaya dumiretso na kaagad ako sa kusina namin at kumuha na ng pagkain sa ref. then kain.

"Klent sino ang pinopormahan mo ngayon?"rinig kung sabi ng isa sa kaklase ni Klent.

Nagpantig naman ang tenga ko sa narinig ko dahil naintriga ako eh ito kasing dalawa kung kapatid hindi nagshashare sakin napakachoosy.

"Naku hindi yan sasagot si kuya Klent dahil baka marinig ni ate Klarisse at tuksuhin siya"natatawang sabi ni Kent.

At pinagchichismisan pa talaga ako ah mukha talagang hindi nila ako napansin kanina na dumaan.

"Di noh tsaka alam ko namang tulog pa si ate eh dahil tulog mantika yun"sabi ni Klent.

Aba Grabe na sila ah.

"Sabihin mo na Klent"rinig kun sabi ng isa sa kaklase niya na babae.

"Well she is..."di ko na narinig ang sunod na mga sinabi ni Klent dahil dumiretso na kaagad ako sa CR para maglabas ng dumi sa katawan haha pasintabi sa mga kumakain ha.

******

Nandito na ako ngayon sa starbucks kasama si Alex dahil wala pa ang dalawa eh hindi pa din talaga sila nagbago ah kahit 2017 na ang tagal pa din nilang dumating pagmamamasyal kami nakakabored.

After any minutes dumating na din ang mga kaibigan kung hindi pa alam na Change is Coming hehe kung slow kayo sa sinabi ko well pasensya na.

"Tara national bookstore muna tayo"sabi ko sa kanila.

"Tara dahil magpapabook signing din ako sa mga author ko na idol ko"sabi ni Vivian.

"Ako din"sabi ni Hazel.

"Syempre ako din noh"sabi ni Alex at pumunta na kaagad kami sa national bookstore at ang dami ngang tao malapit sa national bookstore dahil mukha ngang may book signing ngayon eh.

"Ah guyss pasok muna ako ah tutal magpapabook signing pa naman kayo eh"sabi ko sa kanila at tumango lang sila.

Pumasok na ako sa bookstore then pumipili na ako sa mga books ng mahulog ang libro na kukunin ko sana kaya agad ko namang pinulot kaso may pumulot din na kamay eh kaya napatingin ako sa kanya then...0_0..

"J-JC?"biglang sabi ng bibig ko aisshh ito na naman ako.

Bigla namang kumot ang noo niya.

"Ikaw na naman? Stalker?"sabi niya woo grabe siy ah stalker kaagad di pwedeng admirer? Hehe.

Napatayo naman kaagad ako at inayos ang sarili ko at pati din siya tumayo pero nakatingin pa din siya sakin.

"Teka ikaw ba talaga si JC Lopez?"tanong ko ulit.

"Yes Ms. Stalker"cold na sabi niya.

Di nga siya talaga? Di pwede.

"Ah for your info. hindi po ako Stalker tsaka nagkataon lang po na nakilala kita"sabi ko at iniwas ang tingin sa kanya dahil feeling ko namumula na ako eh ewan.

"Tsk do you mean its a coincidence that you know me?"tanong niya at tumingin ako sa kanya naku nakakanose bleed siya ah dahil puro english.

"O-oo"sabi ko.

"Well I don't think so...you are a stalker"sabi niya.

"Di kaya"sabi ko.

Tumaas naman ang kaliwa niyang kilay naku siya nga si JC Lopez sa wattpad dahil napaka suplado niya at ubod ng sungit.

Pero gwapo hehe.

"Hindi ka ba talaga naniniwala?"tanong ko.

"Yes because at first when you saw me you already know me and I think you know more about me"sabi niya na ang seryoso nakakakilabot naman.

"Ah Oh Alex nandito ka napala"pagkukunwari kung tawag sa likuran niya.

Mas lalo namang kumunot ang noo niya.

"Ah sige ah mauna na ako bye"sabi ko at tumakbo kaagad ako palayo sa kanya.

"Hoy, Wait--"yun nalang ang narinig ko pang sigaw niya sakin.

Hanggang sa nakalabas na ako ng bookstore dun pa ako nakahinga ng maluwag.

"Hoo"sabi ko sabay hawak sa dibdib ko aishh kinakabahan talaga ako dun ah tsaka mukha na akong baliw dahil fictional at tao? May sense ba?

Psshh naguguluhan na talaga ako eh kayo ba naguguluhan din ba kayo?

"Oh Ris ok ka lang ba?"sabi ni Hazel sabay lapit sakin.

Tumango lang ako.

"Ah tara pasok muna tayo ulit Ris hehe sorry kung papasok ka na naman ulit dahil samin"sabi ni Vivian.

"Ah o-ok lang pero uupo nalang ako sa may bench dun ah"sabi ko eh pano ba kasi baka makita ko na naman si JC at naku baka tanungin na naman ako nun kung bakit ko talaga siya kilala pero ako nga din eh naguguluhan sa sarili ko aishh baka naman coincidence lang na JC din ang pangalan niya psshh ewan makaupo na nga.

My Ultimate Crush Is A Fictional CharacterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon