Sketch – 19
"Seryoso Xyrus? May kambal ka?!"
"H-hoy! Kung makatitig naman to! Tsaka, ilayo mo nga ng konti yang mukha mong mukhang kalabasa! Pisilin ko yan eh. Tss."
Di ko napansin, masyado palang napalapit yung mukha ko sa mukha niya ng dahil sa curiousity ko. Teka...
"As if naman gusto kong lumapit diyan sa kamuks mong puno ng virus! Tsaka kalabasa? ANONG KALABASA?!"
"Pumpkin na lang, hindi pa alam. O baka gusto mo pang sabihin ko ang isa pang pangalan ng pumpkin? Squash po."
"ALAM KO NAMAN YAN! ANONG AKALA MO SAKIN?! BOPLOKS?"
"Oo."
"ANG SAMA MO TALAGA!"
"Hahahaha ang mukha mo, kalabasa talaga!"
"Isa pang kalabasa diyan at sisipain talaga kita! Ang drama mo nga kanina eh! WAHAHAHAHA! *imitating Xyrus* 'HINDI NIYA AKO M-MAHAL BILANG AKO! MAHAL NA MAHAL KO SIYA! Pero, I-ibang tao ang nakikita niya sakin!' DI BAGAY PARE! HAHAHAHAHA---"
*PAK!*
"ARAY NAMAN!"
Batukan daw ba ako?! Tsk.
"Mahina lang naman kaya yun! OA neto."
Di daw masakit?! Kung siya kaya batukan ko?
"Masakit kaya! Gusto mo gawin ko yan sayo?"
"Hoy Xyza Kalabasa! Kulang pa nga yan sa mga ginagawa mo sakin eh! Tss."
"Heh! Tumigil kang Xyrus Virus ka! Buti lang yun sayo noh!"
"Ewan ko sayo. Gawin mo pa ulit yun at tatamaan ka talaga ulit sakin!"
"Mukha mo. Pero seryoso nga, may kambal ka?"
"Meron nga sabi! Paulit ulit?!"
"Malay ko ba kung nagbibiro ka!"
"Mukha ba akong nagbibiro kanina?!"
"Malay ko ba kung gusto mo akong gawing uto uto!"
"Malay ka ng malay! Batukan kita ulit diyan eh."
"As if naman magpapasapok ako sayo ulit."
"Aish! Wala ka talagang kwentang kausap!"
BINABASA MO ANG
Sketch: The Another Story (PUBLISHED UNDER LIB)
RomancePUBLISHED under LIFE IS BEAUTIFUL CREATIVES. Ano kaya ang magiging papel ng "sketch" sa buhay ni Xyza?