Sketch - 30

452 11 0
                                    


Sketch – 30



Xyza's POV


"Xyza! Kita kits na lang mamaya!" -Mac


"Yep!"


"Sabay sabay tayo uwi ah!" -Jian


"Oo na oo na! Sige na. Baka malate pa ako sa practice."


"Ingat ka bespren." -Zander


"Likewise! Sige. Bye guys!"


"Bye!"


Hahahaha. Mga loko talaga. Naglakad na ako papuntang music room. Grabe! Ang saya ng sleepover with the boys nung isang gabi! Hindi pa rin ako makagetover eh. Lalo na yung kiss sa lips! Tae! Nakagetover na ako ng konti kasi nga best friend ko naman si Zander tsaka DUH! 2nd time na kaya yun! Naaalala niyo pa ba yung sa stairs? -_- Dun kami unang nagkakilala ni Zander. Anyway, PRACTICE TIME NA! Sa totoo lang, ayaw ko mag attend ng practice ngayon eh. Kahapon kasi, ang prinactice namin ay yung showdown. Yung banda nila Zander versus banda nila Kurt. Wala siya kahapon so nakapractice ako ng maayos. Pero pano na ngayon? Nasa may pinto pa lang ako ng music room, kinakabahan na ako pumasok. Okay Xyza. Inhale! Exhale! Kaya mo yan! Hahawakan ko na sana yung door knob kaso bigla bumukas yung pinto...


"X-xyza?"


"X-xyrus?" 


Nagtitigan lang kami ni Xyrus for 10 seconds. Pero ako yung unang yumuko kasi kung papatagalin pa namin, baka biglang may tumulong luha galing sa mga mata ko. Ayaw kong nakikita niya ako na umiiyak at malungkot. Ayoko. Dinaanan ko lang si Xyrus at dirediretso akong pumasok ng music room. Bago pa ako makalayo, biglang may humatak ng kamay ko at niyakap ako.


(a/n: Play the video below.)




"Xyza... bakit ka saakin lumalayo? Anong problema?"


"Xyrus bitawan mo ako."


"Ayoko. Ayokong bitawan ka ulit. Baka tuluyan ka ng mawala saakin." 


Pagkarinig ko yun, pumutok na talaga ako. Tinulak ko papalayo si Xyrus na ikinagulat niya.


"ANO BANG IBIG SABIHIN MO SA MGA PINAGSASASABI MO?! ANO BANG PINAPAHIWATIG MO?! HA?! XYRUS?! DI KO NA ALAM ANG GAGAWIN KO PAG GANYAN ANG KINIKILOS MO EH! MASAKIT UMASA XYRUS! MASAKIT MAG EXPECT!"


"Tinatanong pa ba yun Xyza?! Mahalaga ka saakin! Kaya ayokong mawala ka sa tabi ko! Hinding hindi ako papayag na may mawala sa tabi ko! Nandiyan ang barkada ko pero iba ka! Iba ka at ng kambal ko!"

Sketch: The Another Story (PUBLISHED UNDER LIB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon