Chapter 20: The Fight (Twila) 🗡 Part 2

6.6K 185 6
                                    

Twila's POV

Ang laki ah, 85? Honestly pwede kong i 100 ang points ko eh, pero malaman nila. I even fought a Ice and A Fire Dragon! Noong nas HEXEAN ako, remember? Nung wala ako? Psh that arrogant bitch😒 Bat ba ako naiinis sankanya?

As she walks down with confidence she was looking at me.

"Take that! You cant beat that! Im sure Im gonna be the 7th member! And Im gonna Kill you dead you flirty dirty Slut." Basa ko sa isip niya. Ay ganun ah! Tingnan lng natin.

Marami pang sumunod, may 4 nga na malapit nang mag 80 pero sawi. May mga nakakuha ng 10 above may mga 50 below din, Si Ally ay 65 points, while si Freysha naman 79 malapit nasana eh, siya ang isa sa apat na sinabi ko. Teka nasaan sina Lara at Yummie? Parang di ko na sila nakita eh?

"Twila Ford!" Tawag ng Lalaki. Here I come.

Authors POV

Hi nanaman! Wag kayong magsawa sa mukha ko ha? 😂

Pumesto na si Tay, ang kakalabanin niya ngayon ay ang Ice dragon, Im sure alam niya na tong patayin, awp, ang harsh ko naman sa Ice dragon, pero ang totoo? Evil yan na Dragon eh, well its just a living hologram, baka sakaling may mainjure may mga High class healers naman eh.

"Oh come on" Yan ang nasa isip ni Twila. "Kakasabi ko lng na may nakalaban akong Dragon eh! Anubaaa" Reklamador talaga nito😂

Umatake ng Ice spikes ang Dragon, nailagan naman ito ni Tay, ilag lng siya ng ilag sa mga atake ng dragon, ang mga audience naman na bobore na. May plano ata to si Tay eh. Nang napagod na ang dragon agad itong inatake ni Tay ng Fire balls, na melt ang ibang bahagi ng katawan ng dragon, sa lakas ng hiyaw ng dragon nag cause ito ng maliit na earthquake. Nagpatumba tumba naman si Tay, nang natumba siya  agad na inice ng dragon ang floor, at agad namang tinunaw ni Tay ang sahig. Gumawa ng Ice Tornado ang dragon, Gumawa din ng WaterxFire tornado si Twila, nang magtagpo ang dalawang atake, nag-creat to ng malaking IcexWaterxFire tornado, nahalo ang dalawang atake, di macontrol ng dalawa ang atake, dahil nahalo na ito, buti nalang at may barrier upang di masali ang mga Audience, triny controlin ng dragon ang atake pero di niya magawa, eh si Tay naman ayaw controlin baka daw ma-buking daw siya. Palapit ng palapit ang atake kay Tay, di na niya alam anong gagawin, kaya kinontrol niya nalang ito at pinapunta sa Dragon.

All the audience were shocked. Lumipad ng napaka-taas ang dragon upang di ito mahabol ng Tornado, pumasok si Tay sa tornado upang mapunta siya sa taas at mahabol ang Dragon, she can fly using the water, pagdating niya sa tuktuk ginamit na niya ang water power niya para makalipad, hinabol niya ang dragon, habang hinahabol niya ang dragon, umaatake naman ang dragon sakanya ng Ice Balls, ilag ng ilag lng si Twila . Gumawa ng malaking fire ball si Tay at tinutok sa dragon at finire. Malaking explosion ang nangyari. Nag -cause ito ng unusual na usok. Pagkawala ng usok, nawala ang malaking Dragon, tapos naging 3 medium sized dragons ang pumalit, pero malaki parin sila.

Agad na sumugod ang 1st Dragon at inatake si Tay ng Ice spikes, ang 2nd dragon naman ay inatake si Tay ng Poison Ice, and lastly ang 3rd dragon, ay inatake si Tay ng Ice floor, sabay sabay silang umatake kay Tay, nagpalabas ng malaking fire force para ma-iwasang mapunta sakanya ang mga atake ng mga dragon, dalawang dragon ang namtay sa atake ni Tay, pero ang isang dragon na nakawala sa atake ay nawala sa paningin niya, di niya napansin na nasa likod na niya pala ito. Nagbalik ng anyo na pala ang dragon, agad na sinipa ng dragon si Tay, sinipa ng sinipa ng dragon si Tay, pero pilit paring tumayo si Tay, well sa panahong to, di na siya nagprepretend na nasasaktan na talaga siya, basta nakatayo na si Tay, agad naman siyang sipain ng dragon.

"Stop!" Sigaw ng Lalaki sa likod. Pero di nakinig ang dragon, patuloy parin niyang sinisipa si Tay, nang magpalabas sana ng kapangyarihan ang dragon, nawala siya sa paningin ng dragon. Gumawa ng colored Wind barrier si Tay sa Labas ng Barrier para di makita ng mga audience ang gusto niyang gawin sa Dragon.

Umiilaw ang mata ni Tay, hindi basta bastang ilaw, its the Rainbow eyes. Agad na pinatalsik ni Tay ang dragon gamit ang earthquake, pinalipad niya naman ang dragon gamit ang air power niya.

"Anong nagyayari!?" Sigaw ng mga tao sa labas.

Gumawa ng Malaking lava at nilunod doon ang dragon. Namatay naman ang dragon, binalik na ni Tay ang lava sa kamay niya. Kinuha na ni Tay ang barrier, nakita niya ang mga tao na nagpapanic, kung anong nagyayari. Nang napansin nila na okay lng siya, tiningnan nila yung screen para makita ang points niya.

82

"Woooaaaahhhhh!!!! Ang lakiiii!!!"

"Pero di niya nabeat ang score ni Lusine!"

Twila's POV

What? I killed the dragon!

"Im sorry Ms. Ford but........

---
Pabitin muna😂 Ewan ko na talaga saan papunta ang storyang to😂 An layo na talaga sa Plot na gusto ko.

Well as promised heres the update. I hope its not that boring tho, kasi di talaga ako experience sa mga laban laban scenes eh😂

The update is dedicated to: (tendededeng)

All of you! Thanks for reading! At umabot pa kayo dito! Salamat talaga sa lahat! Kaya dedicated to sa lahat!😂❤️😘

Thank you all sa pagbabasa! Congrats umabot kayo dito😂 Ewan ko kung ilang chapters tong storyang to. Diba sabi ko 20+ lng to? Mukhang kulangin eh😂 Mukhang 40+ or 30+ nga to😂

Yan muna! 😘

-Ms. A😘😍❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️

Lemuria Academy: The Lost Princess of InfiniaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon