Chapter 47: Yes of course!

4K 127 44
                                    

Twila's POV

"Twila!!!" Sigaw ni Aqua. Agad naman akong bumalik sa katiuan ko. "Bakit ka ba tulala?"

"Ha? Ahhh. May iniisip lang." Sabi ko at tinabig ang kamay ni Aqua. Not convinced na tumingin saakin si Aqua, ayun dinedma ko at nagpatuloy nalang sa pag-braid ng buhok ni Alisha. Umuna naman sila Aqua.

Naglalakad kami ngayun, ay este ang mga Alicorn lang pala ang naglalakad, di kasi pwedeng lumipad, baka matusok kami dito sa mga branches ng mga puno dito, masyadong mahaba at matulis eh.

"Ang tahimik mo Twila ah." Pang-aasar naman ni Flame, ayun inirapan ko. Tapos inasar na nila ako lahat, porque matahimik ako. Di ko nga alam bakit ang tahimik ko.

Hanggang ngayon di parin gising si Ivy, mga 2 hours na kaming naglalakad papunta sa next destination namin--- este ang mga Alicorns pala ang naglakad hehe. Siguro napapagod na siguro to si Alisha.

"Alisha? Napapagod ka na ba?" Bulong ko sakanya, nakita ko naman inirapan ako ni Alisha.

"What do you think?" Sabi nito saakin. Napa-irap nalang din ako.

"Nagtatanong nga lang ehhh." I said at tumalon pababa kaya napahinto si Alisha. Ang iba di napansin ang pagbaba ko, nauna kasi sila.

"Oh? Why did you stop?" Tanong ko.

"Bakit ka bumaba?" Napangiti naman ako.

"Uyy! Nag tagalog kaaa haha. Anyways, diba pagod kana? Mag lalakad na muna ako, nakakangalay din kaya umupo ng tatlong oras." Sabi ko at naglakad na. Agad namang nag stretching si Alisha sa wings niya at sumabay na din saakin sa paglalakad.

Haluh, ang layo na pala nila. Seryoso ang layo na nila.

"Bilisan natin ng konti ang paglalakad Alisha, ang layo na nila o." Sabi ko sabay turo sakanila.

"Wait I have a question." Sabi ni Alisha, kaya tiningnan ko siya habang naglalakad padin.

"Oh ano?" I said as I face front.

"Are you jealous?" Sabi niya na ikinahinto ko. Ng matauhan ako mabilis akong naglakad.

"Of couse... not." I said at naunang naglakad. Narinig ko naman ang halakhak ng kabayong puti na nasa-likoran ko.

Habang naglalakad, nasagip naman ng mata ko si Vlad na nakasandal sa isang puno.

Oh bakit to nandito? Akala ko ba, yayakapin pa niya si Ivy dun.

Di ko naman pinansin, at mabilis na naglakad. Grabe naunahan pa ako ni Alisha, kaya I tried catching up to Alisha ng may kumapit sa braso ko na ikinahinto ko.

Lesheng babaeng kabayong puting yun, iniwan ako sa isang bakulaw na yelo.

"Let go." Seryoso kong sabi. Tiningnan niya lang ako sa mata, na ikina lambot ng tuhod ko. "V-vlad! I said let go." Sabi ko at pwersahang kinuha ang braso ko sa kapit niya. Buti nalang pinakawalan niya.

Tatakbo na sana ako, pero.....









































































Niyakap niya ako.

Na ikina bigla ko talaga.

"Are you mad?" He said in a soft voice. Lumambot naman lalo ang tuhod ko, may kung ano sa tiyan ko, may parang kuryente sa yakap niya, nakakakiliti ang boses niya, tapos namumula ako. Wataep. What the hell is this?

"Hey answer me." He said. Di naman ako nakasagot agad. "Wait... Are you Jealous?" Bumalik naman agad ang galit ko sakanya. Tsk!!! Kaya agad akong kumawala sa yakap niya at tiningnan siya diretso sa mata.

I can't believe this. Hes looking at me sincerely. Not coldly...

"A-are you asking me if am I jealous??" I tried to be sound really serious. "YES VLAD OF COURSE!" I said. Ngumiti siya. "Oh!? Wag kang ngiti ngiti diyan!" Baka lalo akong mahulog sayo.

"What? Im just helping Iv---" Di ko siya pinatapos.

"Edi Waw!!! Ikaw talaga dapat sumalo? Magdala sakanya? May mga tao naman dun na more than willing na aalsa sakanya eh." Sabi ko. Shes my friend pero kasi... When it comes to Vlad. I cant control myself.

Oo gusto ko siya. No more than that. I love him. I dont know when it started. I dont know how it started. Basta naging takot akong mawala siya, lagi ko siyang hinahanap, nalulungkot ako kung wala siya, masaya ako kapag andyan siya, natutuwa ako kung naaasar siya. Kinikilig ako sakanya. Nagagalit ako kapag may kasama siyang iba, lalo na kay Ivy, ewan ba! Im confused!!!

Mas lalo siyang napangiti. Teka lang....



Di ko na block isip ko. Shocks....

"I already know that a long time ago, but it feels good." He said smiling.

"Wow ha." I said. Wala eh. Wala akong masabi eh.

"Okay, first. Im sorry, Im sorry for making you jealous, all I did is to help Ivy, because she's your friend and also my friend." He started. Hindi naman mali yung ginawa niya, ewan ko ba! Di ko ma explain. "Second. Dont be jealous, always remember you will always be in my heart and mind. Please do remember that no matter what happens, I....



















Love you." He said at yinakap ako. Di ko namam mapigilang ngumiti ng napaka-bongga. HWAHWAHWA, ang saya ko grabe. Hehehe. Kumalas na kami sa yakap at nagkatinginam sa mata. Di mo mapigiling ngumiti, siya din ngumiti.

"Lets go. Ang layo na nila." He said and carried me, na ikina bigla ko. "You said you were jealous because I carried Ivy. Then Ill carry you too." He said.

"Hoooyyy ibaba mo ako." I said.

"Even though mabigat ka, okay lang hahaha." He said. Sumimangot naman ako.

"Grabe kaaaa!!! O sige magdadiet nalang ako." Sabi ko. Tiningnan niya ako.

"Wag. Mahal kita, di dahil sa ganda mo, sa bigat mo, sa ilong mo, sa galing mo, kundi... Dahil ikaw ay ikaw." Na shock naman ako.

"Waaahhhh nagtagalog ka lahat!" I said. Sumimangot naman siya. "Oh bakit?"

"You didn't even react to the meaning of what I said, you reacted because Im speaking tagalog." He said coldly. Tinawanan ko naman siya. "Im not going to speak tagalog again."

"Ang draaaamaaaaa!!" I said at tinawanan siya.

"See? You even laughed at me." He said.

"Grabe ka. Oo naaa. Minahal mo ako, dahil ako ay ako. Minahal din naman kita dahil ikaw ay ikaw ah?" I said. "Wag ka na nga magdrama." I added. Ngumiti naman siya at hinalikan ang





Forehead ko. Wag kayo😂

"I love you." He said. Ngumiti ako.

"I love you too."

---

Oh! Tapos na! Pambawi sainyo. Tagal ko mg di nag-update eh. Im ao lazy to write kasi at writers block din bwahahaha😂😂😂 Im so sorry💖😂 Maybe next update ko, matatagalan talaga, ilang months siguro? Plano kong mag stop muna eh😂 I delete ko kasi sana ang wattpad kasi full storage na ako😂 Ill try mag-update as soon as possible mga Lemuriatics ha?😭😢💖💕

Thanks sa lahat ng nakaabot dito, sana kinilig kayu sa Chappy nato. Sana kinilig kayu sa TwiPhelle!😂💖 Dedicated to sa naka-imbento ng "TwiPhelle" nakalimutan ko nga lang sino yun hehe sorry po, nabasa ko kasi sa mga comments, I forgot saang chap ko yun nabasa😅 Sorry talaga po💖😢😅. Kung mabasa mo po to, comment po kayu edit ko po agad to at idedicate sayu po😂💕💖

Thats all for today Lemuriatics💖💕 사랑해요!💖💕

Phb rl

-Ms. A💖💕











































Lemuria Academy: The Lost Princess of InfiniaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon