Twila's POV
Oh my God. They are scary... The place is scary and also scary they are wearing all black, theres someone who is literally all black, including his skin, his eyes black, I mean everything black... He is sooooo scary.
"What are you looking--- oh him? Siya si Calb Dem... You dont wanna be with that person, he is so cruel." Agad naman akong napaiwas ng tingin aa lalaking yun... At tumingin nalang sa dinadaanan ko.
"Saan nga pala tayo pupunta?" Tanong ko.
"Ahhh sa Haunted Mall." Agad naman akong nangilabot. Sa pangalan pa lang nakakatakot na, ano kaya ang itsura nto, shackssss.
---
"Ohemji.....
Ang gondo naman this place." Mangha kong sabi. Its black, pero maganda naman ang mall. Maganda talaga. Mas maganda pa dun sa Lemuria.
"Akala ko nakakatakot ang Mall dito, eh mas maganda pa nga dito keysa sa Lemuria." Mangha kong sabi.
"Hahaha, tara." She said. Pumunta kami sa Grocery Section. Bumili siya ng mga pagkain. Something caught my eye... Marshmallooooooowwssssssssss. Agad akong tumakbo papunta dun.
Kumuha ako ng 5.
Joke 12 ang kinuha ko😂😌✋ Eh sa I love Marshmallows eh! Tsarap kayaaa😍😍😍
Pagtalikod ko may nabangga ako, lahat ng gamit niya nahulog, kaya agad naman akong napatakip sa bibig ko. Nilagay ko muna ang mga marshmallows sa dating lagyanan nito
"Im so sorry!" Agad kong sabi tsaka kinuha ang mga gamit na nahulog. Tsaka binigay sakanya. Akala ko ngingiti siya at magpasalamat, pero nagkamali ako.
"Rebelde ka ano?!" Galit niyang sabi. Ano bang ginawa kong mali?
"Ha? Hindi po." Tanggi ko.
"O baka naman isang kang Light Magic user?!" Galit niyang sabi. Agad akong nanigas. Nasa Dark World pala ako... Hala patay.
"No---"
"What do you think are you doing?!" Galit na sabi ng kung sino. Agad akong napantig naman ako nang nakita kong si Toxic pala. Lumapit siya sakin atsaka inirapan ako. I was like? Ha? Tumalikod siya sa matanda and she winked at me at humarap sa Matanda. Kinuha niya ang mga gamit na dala nito at hinulog.
"Serves you right." She said kinapitan niya kamay ko at hinila ako palayo don.
"Now tell me, anong ginawa mo?" Tanong niya sakin habang naglalakad pa din.
"Tinulongan ko lang naman siya eh." Napahinto siya.
"We dont do that here." She said. And naglakad nanaman. Now its all clear to me.
"Sainyo man mga gawaing mabubuti, dito mga gawaing mga masama. Gaya nalang ng ginagawa ng taong yan." Sabi niya sabay turo sa babaeng naka-jacket. Agad akong nagtaka, pero nang nakita ko yung ginawa niya, agad kong naintindihan ang mga sinasabi niya. Kasi yung babae kumuha siya ng mga canned goods, hanggang sa napansin siya ng guard, pero before paman makalapit ang guard sakanya nagteleport na ito. Ibang iba talaga sa Light World.
Ivy's POV
"Arg!!! Get this thing off me!" I shouted. Pilit kong makawala sa Higanteng nagbabantay sakin, and you know what, the giant is freaking sitting on my foot! Ang sakit na!
"You need to tell me the secrets of the light world." Sabi ni Lucifer. "And Ill let you go."
"Never! Arg! Get off me ugly Giant!" I shouted. Tumingin saakin ang Giant at nagalit ito. What?!
"Why are you looking at me like that?!" I asked kinda scared. Wait... Is it because I called the Giant ugly? Wrong wrong wrong move Ivy.
Tumayo ito. Agad naman akong tumayo at tumakbo, okay not so bad after all. Sht, ang sakit ng paa ko! Hindi ko mafi-feel yung paa ko, parang feeling ko wala akong paa pero ang sakit. Ah! Ewan ko, hirap i-explain.
Patuloy parin ako sa pagtakbo. Pero the Giant got me... The giant lifted me off ground. Oh sht. Im afraid of heights. Pumikit nalang ako.
Wait bat ang init ng na fifeel ko sa ibabang parte ng katawan ko. Dumilat ako.
"AHHHHH! DONT EAT ME PLEASE!" I shouted. Kalahati ng katawan ko ang nasa bibig na ng higante. At ang baho! Shacks!
"Tiny! Stop." Sabi ni Lucifer sa Higante. Tiny pala ah. Nag-shake yung kamay niya at di ko sinadya at nahulog yung kwintas na bigay ng ina ko sa bibig nito! Sht. May puting light na bumalot sa katawan nito. Nabitawan ako ng higante. Nagtaka talaga ako.
Nagka-liit ang light, hanggang sa naging shape na to ng tao. Oh my Gosh....
"King William???" Tanong ko. S-siya ang the Lost King of Infinia.
"Thank you dear." He thanked me.
"WHAT HAVE YOU DONE?!" Galit na sigaw ni Lucifer saakin. So all this time nandito lang pala ang Hari?
"Im sorry for calling you ugly Your Highness." I said. Eh kasi naman.... Nevemind.
"Its fine." He said and faced Lucifer. Makikita mo ang takot sa mata ni Lucifer. He is so scared.
"Oh W-William! H-ha ha ha, n-nice to see y---" Di natapos ang sasabihin sana ni Lucifer kasi pina-ulanan ni King William si Lucifer ng Lightning
Agad namang natumba si Lucifer. Naging intense red ang mata ni Lucifer. Pinaulanan din niya si King William ng Dark Vortex. Nagka-pasa lang si King William, pero di naman malaki. Naglaban ang dalawa. Kaso dahil King William is also so powerful, natalo niya si Lucifer.
"Glivado Sharedos Vanishko!" Sigaw ni King William, its a Vanish spell. Agad namang nawala si Lucifer.
Humarap saakin ang King. "Where's my daughter?" Tanong niya sakin.
"I-i dont know." I said.
"I need to find her." Sabi ng King.
----
Oh may update na po😂😘💕 Sorry Napakatagal kong di nagupdate ah? Honestly kasi tinamad ako😂💓
So dedicated to:
Tzuminsa_Park
Kasi po siya po yung nauna😂💕 Thanka for reading nga pala po💓 And sa lahat ng nagbabasa thanks! Sa susunod nanaman💕
•Phb rl•
-Ms. A💓💕💞
BINABASA MO ANG
Lemuria Academy: The Lost Princess of Infinia
Fantasy[COMPLETED - UNDER REVISION] ~*~*~*~* Lemuria Academy is a prestigious school for those with magical abilities. It was built to protect their realm against dark forces. Twila Ford, unaware of her identity, ends up studying at the academy only to dis...