Chapter 45: Mission Accomplished

4.1K 120 5
                                    

Twila's POV

"Good job, Royalties. You did your mission well." Sabi ni HM at ikinatuwa naman namin.

"Thank you for saving me once again Royalties." Nakangiting sabi ni Leon. Yep, we already saved him! Kanina lang. Dumiretso kaagad kami sa Abandoned blah blah. Para matapos na, duh! Nakakapagod kaya.

At siguro nagtaka kayo bakit namin hindi kasama noon si Flash, he was actually called by the Academy, since he already did his part, and he had a lot of things to do, I mean a lot, he is part of the Student Council after all. And he is the star player of basketball, which is cool, and he is the assistant of the Librarian, for the mean time, because that was his punishment for blowing up the Laboratory nung nag-chemistry sila. Dami kong alam no?😂

Speaking of Student Council and School works, I don't see Yummie and Lara anywhere. Its been weeks, or months even. It's kinda suspicious. And speaking of suspisious, I just remember the day Freysha and Yummie looked at each other last time. It was suspisious. And speaking of that, I didnt see Ally and Freysha since!!!!😭 Ghad! How I missed them! I totally forgot because of the missions! And speaking of them. I remembered Ivy!!! I havent seen her toooooooo!!!!!

"And students! Good news! Ivy is back! While you were still at Infinia, Ivy came back." Masayang anunsyo ni HM. Kaya napatili kami ni Aqua.

"Reallyyyyyy?" I reacted. Tumango naman si HM. Oh my ghad! How I missed that girl! "Ang sayang naman! Wala siya nung pumunta kami ng Infinia." Malungkot kong sabi.

"Oo nga no? Pero! Hay salamat naman! Namiss ko ang kadaldalan ng babaeng yun!" Sabi ni Aqua. I can see in her eyes that she's happy. She really is. Of course! Ivy is our friend after all, and she's the one who saved my father!

"And another thing. There will be a party this Saturday evening, here in the Academy, to welcome our Long lost King William, and He will rule once again Infinia. Other Kings and Queens will be there." Sabi ni HM. Aqua shrieked. Tsk! Fashion guru nga pala to. "Walang classes for this week para maka-handa. Royalties you must go now. At naghihintay si Ivy, she missed you guys." Nakangiting sabi ni HM. We missed her too HM!

Wednesday ngayon, tatlong araw nalang ang party.

Even though walang klase, andaming studyante ang nandito with their Alicorns and Unicorns, which reminded me of Busy Alisha! Ano kayang ginagawa ng napaka-busyng Alisha na yun? At teka! Sabi ni HM sa susunod na ang Unicorn, pero bakit wala pa akong Unicoooorn😭

I saw the Royalties Unicorns and Alicorns before, they were stunning! But these days, we prefer walking, I don't why, but we prefer walking, cause its fun? Kung noon magrereklamo ako, (Even though I still hanggang ngayon😂 But still hindi na ganon kalala na😂) Now, di na ganon, sometimes it's fun. Lalo na pagkasama ang lahat ng Royalties. Oh I would prefer walking with them and have fun (pero kung malayo. Vlad paki bitbit nalang ako😂 Joke!)

"Teka lang, Twila, let's drop by the cafeteria, nagugutom na ako, mag dala nalang din kami ng pagkain sa dorm, I'm sure nandun sa dorm si Ivy, she's drinking water sa dorm natin ngayon." Aqua said. She can locate anywhere with water anyway, that's her power. Tumango ang boys at naunang nagpunta sa dorm, syemre pagod yun sila. Pero na ngunguna ang gutom ko ngayon eh.

Dumiretso kami sa cafeteria at nag-order ng dinner.

"7 fried chicken, Family sized Pizza, 7 Ice cream, 2 liters of Apple-Mango Juice." Sabi ni Aqua. Ang dami naman, pero sure akong maubos namin lahat to, kaninang umaga lang kami kumain. "Paki hatid nalang sa Royalties dorm, thank you." Sabi ni Aqua.

Naglakad na kami ngayon papuntang dorm, aymsueksayted to see Ivy. Namiss ko na siya eh. Pagdating nin sa dorm, eksaktong dumating naman ang pagkain, kaya kinuha nalang namin at pumasok.

Nadatnan namin ang boys na natutulog sa sala, except kay Vlad, he is patiently waiting for the food, nagugutom eh.

"Aquaaaaa! Twilaaaaaaa!!!" Agad akong napalingon kung saan nanggaling ang bosses!

"IVYYYYYY!!!!" Sigaw namin pareho ni Aqua, we ran to her, and hugged her soooo tight! Dahil sa sigaw namin, nagising ang boys.

"Tsk! Mga babae." Bulong ni Flame. Narinig naman namin pero di namin pinansin, mga KJ!

"Omayghad! Namiss kita Ivy!" I said habang nagyayakapan kami.

"Oo nga!" Sabi din ni Aqua.

"Namiss ko din kayo lahat! Except kay Flame!" Sabi ni Ivy at natawa naman kami sa sinabi niya. "Kumain na nga tayo, ang dadrama niyo." Sabi ni Ivy inirapan lang namin siya pareho. Pumunta kami sa dining area.

"Boys! In a count of five! Kapag di pa kayo pupunta dito, walang matitira sainyo!" I shouted reffering to the food. "1... 2... 3---" di pa ako natapos mag-count complete na agad ang boys, napatawa naman ako ng mahina. At kumain na kami! Nom nom nom!

***

"WAG NGA YAN FLAME!" Sigaw ni Ivy. Here we go again.

"Tch! ETO NALANG KASI, BAKIT HORROR?!" Sigaw din ni Flame.

"ANG SABIHIN MO BAKLA KA!" Sigaw ni Ivy. Hay nako.

"HINDI NGA AKO BAKLA! PATUNAYAN KO PA SAYO!" Sigaw din ni Flame.

"Hoy! Ang lapit-lapit niyong dalawa nagsisigawan kayo! Omayghad!" Sigaw ni Aqua. Namimili kasi kami ngayon ng movie para sa movie marathon namin. Romance, Vince, Kath and James, or Horror, Annabelle. Hays! Ewan ko sa dalawang to.

"Eh ang bakla ni Flame! Vince, Kath and James?! Bakla ba yang Twin mo Aqua? Twin brother mo ba yan o Twin sister?!" Frustrated na sabi ni Ivy.

"Eh sabi nila maganda daw yan! Keysa sa Annabelle! Luma na yan! Hoy Ivy Vines! Hindi. Ako. Bakla." He said, diniin niya ang bawat salitang yun. Inirapan naman ni Ivy si Flame.

"Sabihin mo bakla ka!"

"Tangina, hindi nga ako bakla!"

"Bakla ka!"

"Puta o. I will prove it to you."

Parang may lazer na lumalabas sa mga mata nila Ivy at Flame.

"Heeeeep! Hep!---"

"Hooray!" Said Aqua. I glared at her, tinawanan niya lang ako.

"Duuuh! Para walang away! Ang papanoodin natin Avenger's Infinity War!" I said, tumahimik naman sila. Lumapit na ako sa DVD player at nilagay ang Avenger's Infinity War, mas advance kami dito, so clear ang movie/CD kahit kakalabas lang nun sa Cine.

Kaya wala nagawa ang dalawang aso't pusa. Masaya ako kumpleto kami ngayon. Mission Accomplished!

---

Yan muna! I know its boring, I want them to rest muna, kasi malapit na ang war, I want them to have quality time muna😂 Charet lang💕😂

So since back to school na, BUSY AKO😂 Math, Science,Biotech, Research---#BOOMBASAGUTAK😪 Yoko na talaga, ang dami ko ngang assignment eh, Leshe😭 Yoko naaaa😭

Ok tama na ang ka "OA" han, so I hope you understand Lemuriatics! Aylabyuuuuu😍💕😘

Phb rl

-Ms. A💕😘😍

Lemuria Academy: The Lost Princess of InfiniaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon