Chapter 33: Saved

5.7K 184 20
                                    

Twila's POV

"Hahahaha! Talaga?!" Humayghad ang sakit na ng tiyan ko!

"Oo! Hahaha! Pagkatapos nun umiyak na siya!" Tumatawang kwento ni Razer, hinampas hampas naman siya ni Toxic.

"Nakakainis ka talaga!" Toxic shouted patuloy parin niya hinahampas si Razer. Tumatawa lang si Razer. They are a couple anyway.  Razer held her hand, nagkatinginan naman sila. She stopped, they are looking at each others eyes... Btw, gagana lang ang power ni Toxic sa mga Magic users like me. Di gagana ang magic niya sa mga dark users, pero she can still use it against them, it will still cause damage. Hirap naman e explain!

"Ehem." I faked cough. Natauhan naman silang dalawa. Inirapan ni Toxic si Razer. Kasi kinuwento niya saakin yung Time na wala pa sila ni Toxic, they tease each other, pikonin nga daw si Toxic eh. Hahaha! Dami nilang kinuwento. 

Toxic smirked, agad namang nalukot ang noo ni Razer.

"Whaf if sasabihin ko sakanya yung time dun sa Cafeteria? Nung last Friday?"

Agad nanglaki ang mata ni Razer. "Dont you dare Lason." Toxic laughed.

"You know what Twila? Last Friday---" Di natapos ang sasabihin ni Toxic ng tumayo si Razer at umalis.

"Pikoooon." Agad na sabi ni Toxic. Umalis nga si Razer tumawa nalang ako.

Nag-kwentuhan lang kami ni Toxic ng bumalik si Razer may dala-dalang album. Agad na nanglaki ang mata ni Toxic.

Binigay saakin ni Razer ang album, may nakalagau dun 'Baby Lason'. I looked at Razer with a puzzled look plastered on my face.

"RZ!!!!" Sigaw ni Toxic. Hinampas hampas nanaman ni Toxic si Razer. Tsaka kinuha niya ang album.

"Hahaha, cute mo talagang magalit Lason." Natatawang sabi ni Razer. Natawa na din ako, umuusok na ilong ni Toxic kasi, inirapan niya lang ito.

"Tsk! Umalis ka nga! Im so sorry Twila, ang kulit talaga-- Ugh! Ano ba Razer Alex Ford, stop hugging me!" Natigilan ako sa sinabi niya.

"F-ford?" Napatingin sila saakin nung sinabi ko yun. Agad na binitawan ni Razer si Toxic.

"O-oo bakit?" Tanong ni Razer. Ford ako, pero its Tita Kaila's surname... Yes, I know. Tita may not be my mother, but she let me use her surname... But are they somehow related? Di naman na mention saakin ni Tita Kaila.

"Wala lang. Where is your parents?" I asked him. He looked at me confused, but answered anyway.

"Why did you ask suddenly? But anyways, Imma answer your question. I dont know where my parents are, and I dont know who they are." He answered. Agad naman akong kinabahan. May nabasa kasi ako noon sa lumang notebook ni Tita, may naka-lagay na 'Asan kana Raz? Sorry I left you. I just cant take it kung madadamay ka pa'. I dont know, pwede rin naman na aso yang tinutukoy ni Tita, or a friend diba? But why do I have this strong feeling I dont even understand.

"U-uh? Di ba kayo nagugutom? A-ah, kasi nagugutom ako eh." I said. Oh, ako na makapal ang mukha pero oo, gutom ako eh. At na a-awakwardan na ako eh, bakit ba?

"Nasa fridg--- Di pa nga ako nakabili ng pagkain haluuuh." Nagulat naman ako sa biglang pagsigaw niya. Pasigaw kasi ang bosses niya pagsabi nun.

"Pupunta akong market. Samahan mo nga ako RZ bilis." Sabi ni Toxic.

"May gagawin ako." Tumingin saakin si Toxic.

"Ill go with you." I said. She smiled at me.

"Awesooome! 'Lika ill make over you first." Sabi niya at tinulak ako sa isang black na room. Waw. All black ang kwartong to.

Lemuria Academy: The Lost Princess of InfiniaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon