Chapter 32: Good?

5.6K 176 13
                                    

Ivy's POV

"So lets go?" Aqua asked.

"Lets teleport." Sabi ni Flash. Agad namang tumango si Vlad. Siya lang marunong eh.

Kinapitan namin siya.

"Wait---" Di natapos ang sasabihin ni Analei kasi nakateleport na kami. Ano kaya sasabihin niya?

"I-is this the dark forest?" Takot na tanong ni Flash. "Its my first time here."

"Shhh!" Senyas ni Vlad. Naglakad na kami. Nakakatakot talaga ang Dark forest. To make it worst... Pupunta pa kami sa Haunted Tower.

Twila's POV

"Is this your house?" I asked Razer. Agad naman siyang ngumiwi at kumuha ng Bread at Jam.

"No." Maikli niyang sabi. Ewan ko nasaan kami. But this is totally safe. I can sense that this place is safe.

If only I can read his mind.... He blocked his mind kasi. Nakakainis nga.

"How did you know Ill teleport?" He asked me. Binigyan niya ako ng bread.

"Wala ba tong lason?" I asked Razer. He was about tp speak ng may nagsalita.

"Oh yas sinong tumawag sakin?"

Lumingon ako sa likod at may nakita akong babaeng may hawak ng bottle na may naka lagay na 'Poi Son'. Now who is she?

"Sino siya RZ?" She asked Razor.

"I dont know her name." He directly said. Eh!? Nagpakilala kaya ako sakanya nung 'Leon' pa siya.

"qaqo Bat ka nagpapapasok ng babaeng di mo kilala?!" Naiinis na sabi niya. I raised my hand.

"Kilala niya ako nakalimutan lang ang pangalan. Im Twila btw." I said.

"Im Toxic, my nickname is lason." She said. Ah! Kaya pala. "Bat ka pala nandito?" She asked me smiling. Tinuro ko si Razer. Bat ang bait nila?

"Pinasunod niya ako kasi delikado daw ang lagay ko." I said.

"Taga-saan ka?" She asked. I hesitated to answer. I barely know them.

"She's not a dark magic user." Agad na sabi ni Razer. Lumaki naman ang mata ni Toxic.

"HUWAAT!?" Shocked niyang tanong. "Why are you here? You're in danger! You're in the dark's teritory!" She said. But why are they not attacking me?

"Why are you two not attacking me? We're enemies ryt?" I asked. Nagkatinginan sila ni Razer at napabuntong hininga si Toxic.

"W-we are good dark users... Pero secret lang to ha? Please we dont want to die." Sabi niya at lumuhod sa harap ko.

"Tumayo ka, oo di ko sasabihin." I said. May good dark magic users pala?

"Oo meron." She said. Did she read my mind?

"We all can. But some dont." She said and smiled. Waw...

"Marami kayong good dark magic users?" I asked.

"No..." She said. "Mamamatay kami if we are good dark users... Its not allowed here." She said.

"Pero bakit ka naging si Leon, I mean why did you disguised to be a fake Leon, at nasaan si Leon?" I asked Razer.

"First, I locked Leon somewhere dahil di ko kayang pumatay, Second, Inutusan lang ako." He directly said. "But then you held my cloak when I teleported, thats why you ended up here."

"Where are we?" I asked a millionth time now.

"Dark Village." She said... "We are near the Haunted Tower, kaya we should be really careful." She said.

"Anong meron sa Haunted Tower?" I asked.

"Thats where they kill People in your side." She said. "So bale, nandyan ang mga bihag na kakampi nyo. Kinukuha din nila ang mga soul at magic nila." She said and she drank the Poison she was holding. Wait What!? I gulped.

"Hoy bat mo ininom!?" I asked. I said as I take the poison.

"Its my food, for me to survive. I spit Poiasn, I drink poison, Im from poison, I am a living poison my magic is poison." She said and smiled, tsaka kinuha ang poison. Woooow! "You are not allowed to touch me, hug me, or look into my eyes." She said.

Mabuti nalang talaga at sa ilong tumingin sakanya kanina. Kapag nahihiya kasi ako, sa ilong ako tumitingin para dirediretso ang pagsasalita ko, at para di ako nahihiya. So yeah.

"Cool naman." I said. Agad nanglaki ang mata niya. What did I say wrong?

"Y-you think so?" She asked shocked.

"Oo naman! Ang cool kaya nyan! Amazing!" I said. Ngumiti siya.

"Ikaw ang pinaka-unang nagsabi sakin niyan." She said and drank her poison.

"Talaga?" I asked her. She nodded. Wow! Amazin'!

Ivy's POV

"W-we're here." I said, habang pinagmasdan ang napaka taas na Tower.

"Lets go." Sabi ni Vlad at aakmang lalakad but I stop him.

"Wag kang pa dalos dalos, wala tayong plano." I said. I dont wanna die here!

"Then make a plan." He coldly said. Nabitawan ko siya sa sinabi niya. I dont know kung anong meron sa sinabi niya, bigla nalang akong nasaktan. Parang nagmamadali kasi siya, he looks so worried, he didnt even think of a plan, he just wants to go in and get Twila away from danger. It hurts.

"You make a plan." I said coldly too. "Ikaw ang leader, you make a plan! Be responsible!" I shouted.

Nabigla kami biglang natumba si Aqua.

"She got hit." Sabi ni Sky.

Sinamaan ako ng tingin ni Vlad. Ako nanaman!?

"You're were too noisy!" Nakakatakot niyang sabi... I-i admit.. I got scared... "Bring her far from here fast! Flame, Ivy. Go."

"No! Im staying!" I said. Lumapit si Vlad. H-his cold eyes... Is melting me... Nakakatakot siya...

"You already got Aqua hit!" Napaka-cold na sabi niya. This is too much! Ang sakit na! I ran away... I dont know where Im heading. And I dont care anymore! It hurts!

"Ivy, Ivy, Ivy..." Tawag ng kung sino. I looked back...

"L-lucifer...." Natatakot kong banggit sa pangalan nito.

No! This is not Good....

---

Ugh? Lame ba? Hahaha! Pinaghirapan ko talaga! Hoooo! Oh 2 update as my Gift for Christmas ha? Hihi.

So Ill start editing na, kasi di na ako busy.

So dedicated sa lahat, nakalinutan ko saturday pala ngayon XD

•Phb rl•

-Ms. A💝😘




















Lemuria Academy: The Lost Princess of InfiniaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon