Prologue

26 2 2
                                    

Sabi nila ang kamay daw ang pinaka makasalanan' it can kill many people if it hold any object, like? Hindi daw ito napipigilan or hindi mapipigilan. Yung tipong kapag ang mata mo naka ditect ng kahit anong bagay at bigla na lang nanginginig,nangangating kunin ito.


Hindi mo aakalain na ang mga naka palibot sayo ay hindi na tao. Paano ka makakatakas sa ganitong mundo? Lalo na kapag nalaman mo na ang pinakamamahal mong tao ay naging katulad mo.





"Bebs, matanong nga kita? Bakit ba ang hilig mo sa mga ganyan? Horror..." napahinto sya kaya humarap ako bigla. "wait, baka namn isa kang monster?"




binigyan ko sya ng nakakalokang ngiti, yung tatayo talaga mga balahibo mo.




"What if oo, lalayuan moba ako?" taka namn syang napatitig sa akin.




"what? Seriously that is a joke." Gusto ko nang tumawa dahil sa reaction nya. Gulat na gulat talaga eh.




"No, what if im a monster or a ghost? Pwede rin namang vampire, white lady?..." tumigil muna ako sa pag sasalita sabay tingin sa kanya ng masama. Kita ko sa mga mata nya na natatakot na talaga sya, mag sasalita na sana ako kaso naunahan nya ako.




"Can you please stop! Hindi na ako natutuwa, that is a joke ano ba!" bigla syang tumayo at akmang aalis na kaya lumapit ako sa likuran nya' tumigil sa pagkukuha nya ng bag at napahinto sya' naramadaman nya yata siguro na nasa likod nya ako. Nilapit ko ang mukha ko sa kanya sa may bandang tenga sabay bumulong.





"oh! What if a Hand Killer." Bigla syang humarap sa akin gulat na gulat.





"stop it Lala!" ayun, tumakbo hindi na nakayanan' doon ko na nilabas lahat ng tawa ko lahat! As in, wala na ngang natira eh.

And im Isabella "Lala" Fernandez. 16 years old. And I love reading books, a horror books.




--------***

"Put your hands back or else, it can cause Danger."

WELCOME TO THE HAND KILLER!

THANK YOU GUYS! SANA SUPORTAHAN NYO ANG #HANDKILLER 😉 HANGGANG SA HULING SIGAW. 😚 HI NOVEMBER!

Hand Killer (On Going)Where stories live. Discover now