Everythings ready, everythings fine so I guess walang mangyayari sa gabing ito. Bella ask me if I attend that party, nagkibit balikat namn ako kung sasagot ako ng oo or hindi kaso naunahan nya ako. At sa tingin ko alam ko na ang sagot.“kung hindi ka pupunta, hindi na lang din ako pupunta.” Sabi nya.
“at bakit namn?”
“tho! Alangan namn na upuan ang ka partner ko.” Natawa naman ako sa sinabi nya.
“anong nakakatawa?” umayos ako ng tayo.
“nothing, pupunta ako don’t worry.”
Pag katapos ng usapan naming kanina, nag handa na ako at ito na ngayon. Tapos na ako. Nilapitan namn ako ni cyrus at rheyven.
“pwede namn yatang hindi na lang umatend ng party diba?” tanong ni cyrus kaya napaharap ako sa kanya.
“bakit? Ayaw mo ba?"
“gusto kaso iba ang kutob ko. Parang may mangyayaring hindi maganda.” Sabay naupo sa tabi ko.
“what do you mean?” takang tanong ni rheyven sa kanya na napansin ko nakabihis nang pang party.
“hindi sa ganito,pero ganitong klaseng ang nadama ko bago nag simula ang patayan dto sa loob.” Sabi nya. Huminga ako nang malaim bago sagotin ang tanong nya.
“you know what? Kung mangyayari man yan dapat handa tayo, dapat malakas tayo maging matapang.” Mahinang sabi ko. “kasi kung hindi, lahat tayo baka mamatay. Tayo ang nakaka alam ng kung ano ang dapat gawin at kailangan gabayan natin ang kung sino man magagaya sa atin.” Dagdag ko pa.
“sige nga zack, sabihin mo sa akin!? Sa sobrang dami natin ngayon dto, kaya mo bang tulungan ang lahat kung maging killer sila kagaya natin?” may punto si cyrus.
“pero may tama rin si louie, pwede natin silang tulungan. Kung harangan kaya natin ang kwartong iyon para walang maka pasok.” Sabi ni rheyven
YOU ARE READING
Hand Killer (On Going)
Mystery / ThrillerNo one can stop him to Kill. (Work of Fiction. An Horror.)