Chapter 16

8 0 0
                                    

Ito na yung araw ng camping namin. Parang baliw to si stella dahil sobrang aga nya as in maaga! Senermonan pa nya ako dahil dipa ako naliligo. Eh, paano ba namn kasi 7:00 am kailangan andoon na pero takteng yan! 5:00 am pa lang andito na.











"Nakakainis ka alam mo ba yun? Ang bagal mo kumilos. Haggard na ako oh!"













"Tanga! Sino ba kasing may sabi na pumunta ka ng 5:00 am aber?" Tinarayan nya lang ako at nahiga sa kama ko.














"Mas okay na yung maaga kesa late! Mamaya magalit pa yung Finacé ko, dahil nag hihintay kayo." sabi na nga ba eh.














"Tsk! Hihintayin kaba talaga nya? eh, wala ngang pake yun sa akin sayo pa kaya." sarap mangtrip ngayon. Umagang umaga!












Tinarayan na namn nya ako. Natawa na lang ako, wala eh baliw na tong kaibigan ko. Pag katapos kung maligo nag bihis na ako, type ko mag all black at maroon so napag disisyunan ko na mag black pants, maroon na damit yung kita likod na  tsaka nag suot ako ng black leather jacket. Malamig daw kasi roon sabi ni mam dahil puro  mga halaman at puno. Nag lagay na rin ako ng konting make up lang at inayos na yung buhok ko. Ginising ko na rin si stella dahil nakatulog na.
















"Tara na! tapos na ako." Sabay hampas ng pwet nya.













"Hindi ako tulog gaga!" halata naman eh, pag bangon nya fresh na fresh pa yung mukha, nag make up pa. Nauuna na sya lumabas. Back pack lang ang dala ko pero malaki namn yun kaya okay na yung isa. Napansin ko rin yung Libro na nasa ibabaw ng mesa ko. Ewan ko ba pero, kinuha na to ni dad  sa akin kaso nagugulat na lang ako dahil nandito lang sya sa mesa.















Kinuha ko na yun at inilagay sa bag ko.












"Tsk! Ang tagal mo namn. Naiirita na ako sa kasama mo eh." Bulong ni kuya ash na nasa tabi ko na pala. Pinagmasdan ko ang itsura nya.















"Mukang napaghandaan mo tong araw na to huh?" panunukso ko sa kanya. Tsk! Alam nya naman na kasama yan eh!















"Pag binatukan kaya kita dyan?"

















"sabi ko nga hindi." Mabilis na sagot ko sabay nag paalam na kanila dad at mom pati kay ate maria.















"Ingat kayo sweety, alagaan mo yang kapatid mo Ash Drew!" sabi ni mom.















Hand Killer (On Going)Where stories live. Discover now