Chapter 4

5 0 0
                                    

FLASHBACK!

"Zack? Sasama kaba?" Lumapit sya kung saan ako nakaupo


"I don't know, tsaka ano bang gagawin nyo dun?" inalis ko muna ang tingin ko sa t.v at tumingin sa kanya.





"Mag Ka- Camping nga tayo! eh, kaso ayaw mo namn. Napa ka KJ!" inis na sabi nya kaya tumayo ako at humarap sa kanya.






"Siguraduhin mong masaya dyan dahil kung hindi..." inilapit ko ang mukha ko sa kanya. "Patay ka sa akin." pag tutuloy ko.





"Yown! Haha Bukas ang alis natin alam mo namn diba?. Ito na ang last Vacation natin kaya Sulit- Sulit na!!" pag katapos nyang sabihin yun inakbayan nya ako sabay iniyogyog na parang kahoy. Umuwi na sya at ako na namn ang mag isa rito sa bahay, dahil ang Papa ko ay isang Architect at ang mama ko namn ay nasa Palawan. Yung ate ko namn ay kakaalis lang nya kanina. Ewan ko ba' kung saan punta nun.






Pag ka alis ni Steven, Pinatay ko na yung t.v at umakyat sa kwarto ko upang maligo at matulog. Pero Malas namn talaga oh...





"Tao po! Tao po! Zack lumabas ka dyannnnn!!!" sigaw pa nya kaya wala akong magawa kung di labasin ang babaeng yun. Pag punta ko sa gate amoy na amoy ko na ang Bwesit na pabango nya.





"Oh?" Sabi ko habang nakatingin sa kanya ng diretso. Pinagmasdan ko sya ulo hanggang paa dahil tuwing pupunta sya dto, dinaig pa nya ang pulubi sa suotan nya. Lahat ng suot nya may design na butas butas. Style kuno ang sagwa.







"Baka may balak kang papasukin ako?" mataray nyang sabi.





"Pumasok ka, siguraduhin mong hindi ka makakagat ng mga aso ko. Nakawala pa namn yan." Bago ko pa sabihin iyon nakapasok na sya sa gate at wala pang isang minuto kumaripas na sya ng takbo palabas.





"Bat di mo sinabing nakawala pala ang mga iyon!!" Galit na sabi nya sabay turo sa Limang aso na nasa likod ko na.





"Sinabihan kita' Ikaw lang ang hindi nakinig." Gusto kong matawa sa itsura nya dahil pawis na pawis ang noo nya sa kaba.






"Leche! Aalis na ako, wala kang kwentang kausap!" mag sasalita pa sana ako kaso iniwan nya na ako agad kaya no choice ako kung hindi pumasok ulit sa loob.






"Good Boys..." sabay himas sa mga ulo ng aso ko. Diretso akyat agad ako sa kwarto at naligo tapos tulog agad.







"Hey! Wake up Louie!" Inis kung itinanggal ang unan sa mukha ko at tinitigan kong sino man yun.





"Ano? Tatayo ka o Hahampasin kita nito?" inilabas nya ang unan?




"Tsk! Maaga pa, ate." mabilis kung hinatak ang kumot at itinaklob yung sa buong katawan ko.





"Oh talga? Maaga pa huh, Eh hindi ka na nga kumain kagabi. Yung mga kaibigan mo nasa baba. Kanina pa!" Gulat akong napa bangon sa higaan ko at kinuha ang phone ko.






"8:00 am? Bat hindi mo ako ginising ng mas maaga!" Inis na sigaw ko. Mabilis akong pumunta sa Cr at nag simula ng maligo. Narinig ko pang sumigaw si ate.






"Ako pa ang sinisigawan mo huh? Umayos ka nga, Hindi ka pwedeng sumama!!!" Galit na galit na sigaw nya sabay pinalo ang pintuan ng Cr ko.







Pag ka tapos kung maligo nag bihis na ako agad agad. Buti na lang at Na ayos ko na lahat ng mga dadalhin ko. Isang Malaking Backpack lang to dahil ang sabi ni Steven Two Nights lang kami. Ang pag kain namn namin ay si Kevin na ang Bahala dun. Pag baba ko andun na ang Pito at ako na lang ang na huli, Ang Pang walo.






"Ano? Kanina pa kami nandito!" Inis na sigaw ni Carl. Inilapag ko muna ang bag ko at pumunta sa kusina.





"Ate? Ate Zxania!" tinignan ko sya doon pero wala kaya bumalik ako ulit sa sala. Pero bago ako makabali dun nasa likod ko si steven kaya nagulat ako nung pag harap ko.






"Umakyat dun sa kwarto nya." taka namn akong napatitig kay steven, dahil wala sa hulog ang mukha nya pero mabilis akong tumakbo papunta sa kwarto ni ate.






"Ate Zxania?" Hindi na ako kumatok at diretso na akong pumasok sa loob. At andun sya sa kama naka upo at kaharap ang Laptop na namn nya. Lumapit ako sa kanya sa may bandang gilid ng kama.







"Oh,? Sinabi ko bang sasama ka sa kanila? Uuwi na sila Papa at Mama mamaya tapos ikaw namn ang aalis!" Galit na sabi nya pero nakatingin parin sa Laptop nya. Tinalon ko ang kama nya at niyakap sa likuran.







"Ate... Two Nights lang kami dun Promised! Uuwi din ako agad. Ikaw na lang mag sabi kay papa at mama' Please?" salubong ang kilay na humarap sya sa akin.






"Two nights! Eh, wala nga kayong kasama na matanda eh."




"Si Steven? tsaka si Rheyven. Matanda namn sila huh."




"Ahh.. so ganun? Isang agwat lang ang lamang mo dun sa dalawa. Niloloko mo ba ako!" inalis nya ang pag kakayakap ko sa kanya at tumayo.





"Pag sinabi kung hindi! Hindi! Malinaw? Unless..." pabitin nyang sabi.




"Unless ano ate?" hinawakan nya ang baba nya na sa tingin mo nag iisip at nakatingin sa akin ng diretso.






"Isama mo ako tska si Kc."





"Ano! wag na ate. Tsaka Puro kami lalaki dun ate Dalawang babae lang kayo. Akala ko ba Uuwi na sila papa mamaya?." inis syang bumalik sa kama at humarap ulit sa laptop. Andun lang ako sa likuran nya at hinihintay ang sagot nya.





"O sya! Umalis kana. Umayos ka loko, itatanong ko lahat ng kilos mo kay Steven." mabilis akong pumunta ulit sa likuran nya at niyakap ng mahigpit na mahigpit.






"Thanks Ate! Promised behave lang ako dun." Nag sign pa ako ng Promise sa harap nya.






"Two nights lang huh! Umuwi agad." Pag katapos kung lambingin si ate Hinatid nya na kami sa labas ng gate.





"Tatawagan ko na lang si Mama at Papa, para malaman nila na umalis ka. Siguraduhin mong aayos ka dun naku talaga!" Pahabol pa nya sabay yakap sa akin.






"Stop it ate! Nakakahiya." tawa lang namn ang naisagot nya sa akin.






"Mag ingat kayo Boys! Alagaan nyo tong kapatid ko huh!! Steven?" nag approve sign namn silang lahat bilang sagot at si steven tango lang ang naisagot nya. Pag katapos kaming daldalan ni ate Umalis na ang sinasakyan naming Van. Kanila Rheyven ang gamit namin. Syempre hindi mawawalan ng ingay dto lalo na si Jacob ang nangunguna.







Ako, Si Steven, Jacob, Rheyven, Carl, Kevin, Cyrus and Jeremy. Kaming walo Ang Ikalawang Grupo na papasok sa University. Sa University Of Death. Yan ang Panglan na nakalagay sa Gate na ito.







#HandKiller 🔪

Hand Killer (On Going)Where stories live. Discover now