Chapter 16

2K 61 0
                                    

Jazmine's Pov

"Oh, nothing, its just nothing never mind..." kabadong sagot niya sa amin ni ate jacky.

"Uhm, kailangan na nga pala namin umuwi Lance, thank you talaga ha!" pagpapaalam namin sa kanya.

"Wala yun, basta kayo" sabi naman niya, nakakapagtaka!

"Teka Lance...???" tanong ko, meaning gusto kong malaman yung whole name nya.

Binigyan niya lang ako ng what-look.

napatawa na lng ako. slow eh ano po. "I Mean, gusto ko sanag malaman yung buong pangalan mo, Lance?" tanong ko ulit.

napatawa naman siya narealize niya siguro yung pagkatanga niya. "Lance Ethan..." bitin na sabi niya.

"Lance Ethan??? anong apelyido mo?" inis na sabi ko, bwiset pa bitin pa.

"Wala ako nun... hahaha, soon! malalaman mo din" bwiset bitin pa, nagwalk out na lang ako.

_____________________________

November...

Wednesday na ngayon at fieldtrip na namin sa friday, wala namang pasok bukas kaya, imbes na bukas pa kami magGrocery ngayon na kami mamimili ng Snacks para sa fieldtrip, Si Ate jacky chaperon ko, hahaha, kailangan eh, sa fieldtrip naman nila sasama din ako, Gastos eh ano po!? hahaha.

"Yung malaking Piatos na lang yung kunin natin" sabi niya.

"Eh Nova yung gusto ko eh!" sabi ko naman,

"Tanga lang teh? pagaawayan pa ba natin yan? edi kuhanin pareho!" suwestiyon niya,

Natapos na kaming mamili, wala kaming ginawa kundi kuha dito, kuha dun,... ganyan kami eh, Dumaan naman kami sa Ice cream parlor, umupo muna ako, Pagkatapos kasi magGrocery nagwindow shopping muna kami dito sa Mall, tipid tipid muna kasi magChriChrismas party pa.

Habang hinihintay si ate Jacky... may nakita akong couple nasa may bandang pintuan, mukhang may LQ halata kasi na sinusuyo nung boy yung girl,

Tapos...

Tapos...

Tapos...

May hawak yung boy na Strawberry na ice cream! Di ko alam pero bigla ko na lang napansin na nag blurred yung mata ko, konti na lang tutulo na yung luha ko, pero bago ko pa maagapan Tumulo na, Sabay napatawa ako, binatukan kasi nung girl yung boy kaya sumubsob sa mukha nung boy yung ice cream...

"Ay! inget much" pangaasar ni ate jacky sa akin. di ko namalayang nasa harap ko na pala siya.

"Ha? Hindi noh!" pagkukunwari ko,

"May naaalala siya!!!" pangaasar niya sa akin.

"Wala nga sabi ang kulit!" inis na sabi ko.

"Oh ito na yung Ice cream mo!" sabay abot niya sa akin ng CHOCOLATE ICE CREAM!... pigilan niyo ko magwawala ako!!!

"Pero! STRAWB****" Di ko na natapos yung pageeksena ko, kasi biglang may humarang na strawberry ice cream sa mukha ko...

"Can i join you if you dont mind?" sabay kindat *Dies* ang gwapo nito gahd!


Till the Day that We Meet AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon