Special Update #2

5.7K 115 14
                                    

Gian's Pov

Nakadapa kami ng Jazmine sa Kama habang nilalaro si Baby Gene. Tawa lang ako ng tawa ng walang ginawa si Jazmine kundi halikan ang matambok na pisngi nito.

"Ako din Honey!..." nakangusong sabi ko.

Agad siyang napatingin sa akin, at pagkatapos ay bumalik kay Baby, "Naiinggit si Daddy!" natatawang kwento niya sa anak namin.

"C'mon Wife! Halikan mo din ako!' pagmamaktol ko.

"Hahalikan ko ba baby!?" natatawang tanong niya sa anak namin na wala namang ibang ginawa kundi titigan lang kami.

Dahil sa Sobrang Pagkainip ay Ako na ang Kusang Lumapit sa kanya. at siniil siya ng napakaLalim na halik. Sinabayan naman niya ito kaya naman lalo ko pa siyang hinalikan... pero naputol iyon ng makarinig kami ng sunod sunod na Katok.

"Sir...May bisita po kayo" sabi ng Katulong namin.

"Sige po manang Baba na ako" sabi ko dito.

Agad akong Nadismaya at ngumuso sa kawalan pero nabaling ang tingin ko kay Jazmine ng nakatingin itong Tumatawa sa akin. "Anong nakakatawa Baby," sabi ko.

"Baby...Tinatanong ka ni Daddy!" nakangising baling niya sa anak namin para asarin ako.

Agad Akong Tumayo at Lumipat sa pwesto niya. Niyakap ko siya patalikod at agad bumulong. "Humanda ka sa akin pag Magaling ka na" sabi ko dito, Pero agad niya lang inabot ang Tenga ko at piningot. "May.bisita.sa.ba.ba!" madiin pero natatawang sabi niya sa akin.

"Istorbo!" sabi ko habang dahan dahang naglalakad papunta sa pinto.

"Ang Arte Ng Daddy mo!" natatawang sabi ni Jazmine na kinakausap nanaman si Gene.

"Narinig ko Yun Baby!" sigaw ko.

Pero bago ko pa masara ang pinto, Masayang Halakhak na lang ang narinig ko. Bumaba ako sa Sala at ganoon na lamang ang Gulat ko ng makita kung sino ang Bisita Namin.

"Son..." nakangiting bati sa akin ni Daddy. Ngayon ko na lang siya ulit nakita dahil pagkatapos ng Nangyari nuon ay Dumistino siya sa Europe.

Dahan dahan akong naglakad papalapit sa kanya, pero mukhang naiinip siya kaya naman tumayo ito at mabikis akong niyakap. "I miss You Gian" sabi nito habang mahigpit akong niyakap, ngayon ko lamang nakita ang daddy kong ganito. Kaya naman ginantihan ko siya ng Isang mahigpit ding Yakap.

"Im Sorry For Everything Son...Im Sorry for Everything" sabi nito at pumiyok pa.

"We already ForGive you dad, Tapos na iyon ang mahalaga ay ayos na ang lahat ngaun" sabi ko.

"Can I see My Grandchild Then?" sabi nito habang nakangitin.

"Ofcourse" sabi ko at tsaka Sinamahan siya paakyat.

Pagbukas ko ng pinto ay wala ang magIna ko dito, Agad kong naisip na nasa Veranda sila, Agad akong nagtungo duon ay nakitang Nakaupo si Jazmine habang hawak si Gene.

"Jazz..."tawag ko sa kanya, Napabaling siya sa akin at agad namilog ang mata ng makita kung sino ang nasa likuran ko.

"GoodMorning Po Mr. Seong" nakayukong sabi niya.

"Ang Gwapo Niya Gian...Kamukhang Kamukha mo!" nakangiting sabi ni daddy at di man lang pinansin si Jazmine.

Nakaupo kami ngayon sa Maliit na mesa Dito sa veranda magkatabi kami ni Jazmine habang kaharap naman namin si Daddy na walang ginawa kundi Titigan at ngitian si Gene.

Till the Day that We Meet AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon