Chapter 49

3.3K 59 1
                                    

Jazmine Pov

Di ko alam kung Ilang orsa na akong nawalan ng Malay... nagising akong nakatali ang dalwang Kamay ko sa bandang Likuran ko. Pati ang dalawa kong Paa ay ganoon din... Madilim sa Buong Kwarto, Nakarinig ako ng malalakas na tawanan sa may bandang gilid, natanaw ko kaagad ang tatlong malalaking lalaking mukhang naglalaro ng baraha, Tumatagay pa sila ng Kung ano Habang ginagawa ito...

Ginalaw ko ng Ginalaw ang pagkakatali sa bandang likuran ko, agad itong Lumuwag kaya nagkaroon ako ng pagkakataon na matanggal ang kamay ko sa pagkakatali, Dahan dahan kong tinanggal ang kaliwang kamay ko sa pagkakatali para maabot ag tali sa paa ko, Mukhang di nila ako mahahalata dahil busy Sila sa paglalaro at paginom... Dali dali kong Tinanggal ang Lahat ng tali na nakalagay sa akin at mabilis naghanap ng Pwedeng Labasan, Lalo akong kinabahan ng Bigla silang tumahimik at ang tanging narinig ko lang ay ang tunog ng Celphone, May tumatawag... lalo akong kinabahan, baka yung nagpakidnap sa akin iyon? baka iuutos niya na ang masamang balak niya sa akin, kaya naman lalo akong nagpanic, Agad kong nakita ang isang Maliit na bintana, kailangan ko pang gumamit ng upuan para lang makasampa dito, Kalahating katawan ko na ang nasa labas ng biglang sumigaw ang isa...

"Tumatakas siya!" sigaw niya na lalong nagpaLarma sa akin, Walang pakundanga akong nahulog mula sa mataas na bintana, agad akong napahiyaw dahil dito, mukhang napilayan pa ata ang kamay ko, pero dahil sa sobrang takot na maabutan nila ako ay di ko na ininda ito, kahit hirap na hirap akong tumayo ay Kinaya ko, at nagsimulang tumakbo...

Sobrang sama ng Pakiramdam ko dahil sa Hirap sa paghinga, Sumasabay pa ang sakit ng Katawan ko sa pagkakahulog ko, Naiiyak na ako sa Sobrang Hirap dahil Parang kahit anong oras malalagutan ako ng Hininga dahil sa dobleng sakit ng nararamdaman ko, Napasigaw na nga ako dahil Nauubusan na ako ng hangin, Lalo namang sunod sunod na naglaglagan ang luha ko ng marinig ko sa di kalayuan ang boses ng ng mga lalaki kanina...

Lumingon ako at Nakitang malapit na malapit na sila sa akin, Pagharap ko ay Kinilabutan ako ng Natanaw ko ang Mukha nila Momy at Daddy, Tatawagin ko pa lang sana sila ng Tuluyan na akong Mawalan ng Malay.

Gian's Pov

Nakarating kaagad ako sa Sinabing Lugar ni Daddy... Sana lang talaga ay walang Mangyaring Masama kay Jazmine, Di ko na alam ang gagawin ko pagnagkataon...

Agad kong binuksan ang Pintuan ngunit Wala ni Isang Tao akong naabutan, lumabas kaagad ako ng bahay at nakarinig ako ng Mga sigawan sa di kalayuan... Sinundan ko iyon at Ganoon na lamang ang sunod sunod na pagpatak ng Luha ko ng Makitang Buhat buhat ng isa si Jazmine na walang malay.

"Sir... Gian" sabi ng isa at agad binaba si jazmine.

Isa isa ko silang pinagsusuntok at pinagsisipa, Mga H*yop! NaAlarma ako ng Makitang Kahit Konti ay di na nagrerespond si Jazmine sa nangyayari sa paligid niya,

"IHANDA NINYO ANG SASAKYAN!" sigaw ko at dali daling binubat si Jazmine at sinugod sa Hospital.

"Hanggang dito na lang po" sabi ng Nurse.

Agad akong bumaling sa Doctor.

"Please doc... Please!" pagmamakaawa ko.

Ilang Oras akong Naghihintay sa labas ng Emergency Room, Wal akong lakas para ibalita sa ngayon sa mga pinsan niya ang nangyari, Nanghihina pa ako... Ayokong Mawala si Jazmine sa akin, KHit ano gagawin ko wag lang cyang Mawala... Agad akong napatayo ng Lumabas ang Doctor...

"Doc..."

"Tatapatin ko na po kayo... Wala na kaming Mahanap na ibang paraan, We Should Take The Risk Mister, Kailangan niya ng MaOperahan sa lalong Madaling Panahon, Just Please Sign The waiver" sabi nito, agad naglahad ang Nurse ng Papel na kailangang pirmahan,

"How was it Doc?..." nanghihinang tanong ko.

"30-70 mister" diretsong sabi nito...

Agad kong Pinirmahan ang Waiver, Panghahawakan ko ang 30 percent, kahit 30 percent lang ang Chance na masuSurvive niya ang Operasyon, Kaya ni Jazmine yon, para sa amin...

Nagkakagulo ang lahat sa harap ko, labas pasok sila sa pintuan ng Emergency room... samantalang ako, kahit pagtayo ay hindi ko kaya. ang tagal kong naghintay, tumingin ako sa orasan ko ng makitang alas tres na ng madaling araw, saktong pagtambad ng Isang Bulto sa harap ko.

"Im Sorry Mr. Seong"

______________________________

[A/N] Ang Saya saya Ko! My First Story is Going To End... Nakakalungkot man pero sana magkita kita pa tayo sa iba ko pang mga Story... Epilouge Na po ang Next ^_^ After ng story na ito ay ang A wife's Sacrifice Naman po, Pati na rin po ang The Bachelors Game, at iba pa... Hahaha :D

Maraming salamat po Ulit And God Bless...

Rhol ♥


Till the Day that We Meet AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon