Chapter 42

2.3K 55 0
                                    

jazmine's Pov

Namulat ako at tumambad sa akin ang punting Kisame... Alam Na this, Hospital nanaman.

"Thank God Youre Awake!" bungad na sabi sa akin Ni ashley?.

"A-anong ginagawa mo dito?" tanong ko.

"Nabalitaan naming Sinugod ka dito, Pagkatapos niyong magusap ng Daddy ni Gian" malungkot na sabi niya.

"S-si Gian?" natatakot na tanong ko dahil marahil ay may nasabi na sa kanya ang Doctor.

"Sinugod niya si Tito...Dont Worry Best, Aayusin Namin ito, ang kailangan mo lang gawin ngayon ay magpahinga." pagaalala ni Ashley.

Tumango lang ako at Ngumiti, Pero nagulat kami sa mga bagong dating,

"Couz!" sigaw ni ate jacky.

"Jazmine!" sabay sabay na sabi nung tatlo, Lance, Haidy and Josh.

"Ang ingay niyo!" natatawang sabi ko.

"Ayy... Sino Itetch? Ang Beautiful!" manghang mangha si ate jacky ng makita si ashley.

"Im Ashley..." paglalahad ng kamay niya at nagpakilala sa mga bagong dating,

"So... Siya pala yung Bestfriend mo!" natatawang sabi ni ate jacky,

Tumango tango lang ako, "Si G-Gian?" tanong ni lance.

"Kinausap ang daddy niya" sagot na lang ni ashley.

"I will just Call him" paalam ni lance,at lumabas

"Jazz... Sorry if Everytime kailangan mo kami, wala kami parati sa tabi mo" naiiyak na sabi ni haidy,

"Wala kayong kasalanan, Actually Di niyo naman ako responsibilidad eh, Ok na sa akin yung Care at love na ipinaparamdam niyo sa akin," sabi ko, Tsaka lang kami nagyakapan, Natingin naman ako kay Josh na halatang Nagaalala, Nginitian ko lang siya at pinahatid na ok lang ako.

"May... Gusto pang Bumisita sa iyo," sabi ni haidy.

"Huh?"

"Long time no See CouSin!" mataray na Sabi ni hannah.

"Ha-hannah..." malumanay na sabi ko.

Agad namang Lumapit sa kanya si Haidy at hinampas siya sa braso.

"Ano ka ba! Wag mo nga siyang takutin!" natatawang sabi niya.

"Hahahaha...Joke!" sabi ni hannah sabay peace Sign,

Seriously?...

"Kung Makita mo lang yung Mukha mo! Hahaha... Sorry Jazz," sabi niya sabay lapit sa akin, tsaka ako niyakap, "Namiss Kita!" malungkot na sabi niya sabay hagod sa likod ko.

Agad kong tinanggap ang kanyang yakap, "Im sorry... For Everything" naiiyak na sabi ko. Umiling iling lang ito, "Matagal na kitang pinatawad, We're too young that time" naiiyak na natutuwang sabi niya.

"And thanks to you...This time Mas Stronger na ang Relationship namin, and Look... Im going to be a mother" masayang balita niya.

Namilog ang mata ko. "Hindi...s-si Gian?..." tanong ko.

Umiling iling itong natataw at hinampas Ko ng mahina s braso, "Si Gian!? Crush ko siya dati Oo pero... All this time isa lang talaga yung Mahal niya..." pangaasar niya.

Umiwas naman ako ng tingin dahil i feel so shy!!!.

"Pero... Di ba ikaw yung Fiance ni Gian?" tanong ni ate jacky, sabay baling kay ashley.

"Sad to say..." sagot ni ashley, Agad namang nangunot ang mga noo nila, " whoaw... Dont worry di ko type si Gian at nagiisip na kami ng paraan para di matuloy ang kasal" dugtong ni Ashley na nagpahinahon sa mga kasama namin dito,

Mabilis silang Nagkasundo sundo, Actually ang ingay nga nila dito sa room ko eh, pero masaya, Ang sarap sa feeling nakalimutan ko lahat ng masasakit na sinabi nung daddy ni gian sa akin, Siya kaya ang nagdala sa akin dito?.

"Please... All of you Get Out" maAwtoridad na sabi ni Gian, na nagpatigil sa happy moments namin.

"Bro...Not Now," pigil ni lance sa kanya.

"Eh kailan pa!?" bulyaw ni gian kay lance tsaka madiing tumingin sa akin,

"I want to talk to Jazmine... In Private" sabi niya.

oh no!!! Alam na ba niya!?...

Till the Day that We Meet AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon