"Ano nanaman ba Josh?" inis na tanong ko sa kanya.
"Mukhang di ka kasi nageenjoy dun eh" sagot naman niya.
"Magenjoy man ako o hindi, wala ding mangyayari dahil, di naman ako aatend sa Js noh!" sabi ko naman sa kanya.
"Bakit naman? wala ka bang makitang matinong Date? Gusto mo ako na lang?" pangaasar naman niya sa akin.
"Matino ba ang tawag mo sa sarili mo? ASA ka pa and it's Final ayoko! ayoko! ayoko! " sabi ko naman.
"Tsk. sayang naman, handa pa naman akong ipaCancel lahat ng Date ko sa Js," sabi naman niya.
"NapakaBabaero mo talaga! di ka pa rin nagbabago" sabi ko naman.
"Nagbago naman ako ah, pero sayo lang" nakangiting sabi niya.
"Kung di ko nalaman yung sakit mo ed-" di ko na siya pinatapos hinampas ko siya sa braso.
"Di ba sabi ko wag mong babanggitin yan dito sa school" sabi ko naman.
"Hahaha, sorry, Sige mauna na ako bka mamaya atakih-" hahampasin ko nanaman dapt siya pero tumakbo siya palayo.
Nangmedyo malayo na siya. "Pag nagbago isip mo, txt mo lang ako ipapaCancel ko yung mga date ko at sayo ako magfofocus, hahaha " sigaw naman niya
"In your dreams ! Bwiset ka!" sigaw ko naman, tumakbo naman siya ng tumatawa, abnormal talaga eh ano?
2 days Before Js Prom...
Nandito ako sa bahay, wala sila mommy at daddy, Nasa bussiness trip nanaman, But now naiintindihan ko na, kasama ko ngayon si ate jacky, Movie marathon ang trip namin ngayon, kaming dalawa lamg si yaya nagGrocery, sa kalagitnaan ng panunuod namin, biglang may nagDoorbell...
"Ate jacky, ikaw na!" sabi ko.
"Naku ikaw na, malapit na yung nakakakilig na part eh" sabi naman niya.
Naku po di ako mananalo dito, kaya umakting na lang ako. "A..te.. Nah..ihira,.pan ako...humi...ga" sabi ko na kunwaring di makahinga.
"Naku! Sige na ako na! ang galing talaga ng acting Skills mo ano? tama nga si Gian!" sabi naman niya sa akin, akamang papaluin ko siya ng tumakbo siya palabas... bwiset, kinwento ko kasi lahat eh.
Maya maya lang bumalik na siya. "May manlili... ay este Bisita ka!" inis na sabi niya, agad ko namang nakita si lance, ah kaya! crush niya kasi si lance eh.
Pinindot ko muna yung Pause Button. "Oh Lance anong ginagawa mo dito?" tanong ko.
"Uhm... nabalitaan ko kasi na di ka aattend sa Js prom natin eh," sabi niya.
"And?" sagot ko naman.
"I want to be your date! you know, last ko na toh na Js, and kayo lang naman ni jacky yung naging close ko, Di rin naman pwede yung mga kapatid ko 2nd year pa lang sila, kaya sana pagbigyan mo na ako please!?" pagmamakaawa niya.
"Sige na Couz, kahit nagseselos ako, pumayag ka na kay Lance" singgit naman ni ate jacky.
umiling lang ako, tsaka tinuon ulit ang attensyon sa Tv, akmang pipindutin ko na yung Play ng hilahin niya ako papuntang kusina.
"Wait lang Fafa lance ha! stay put!" sabi naman nito.
sa kusina...
"Ano ka ba couz! pumayag ka na! remeber ilang beses na tayong tinulungan ni Fafa lance, di man lang natin nasuklian yung kahit kailan, ito na yun oh, pumayag ka na!" pagmamakaawa niya.
Tama siya, Ilang beses na kaming tinulungan ni Lance, palagi siyang nandyan,
"Ok" sabi ko saka naglakad papunta ulit sala, pero napailing ako dahil nagtatakbo si ate jacky papuntang sala para maunahan ako.
"Fafa, lance ok na! She will be your Date on your JS prom." masayang balita nito.
"Thanks Jazmine!" sabi naman nito.
nginitian ko lang siya.
"Susunduin na lang kita ha! cge aalis na ako, thank you talaga Jazmine" paalam naman niya.
3 hours na ang nakalipas ng dumating si lance, nasa climax na kami ng pinapanuod namin... Horror to pre! Nakarating na din kasi si yaya, nasa kusina siya nagluluto ng hapunan kaya nagkaroon kami ng lakas ng loob manuod... malapit ng mahuli ng mamamatay tao yung bida...
"WHAAA!!!" sigaw ko, sabay tayo sa upuan.
"AHHH!!! asaan? asaan?" sigaw naman ni ate jacky nagulat siguro siya...
"Wala pa la akong SuSuotin Sa Js!" pagmamaktol ko, pumayagpayag ako wala pa naman pala akong susuotin, yung matagal ng ready kong damit, pinahiram ko na sa Pinsan ko, alanga namang Bawiin ko pa di b?.
"Yun lang b? Di na problema yun!" inis na sabi naman niya.
"Huh!?" tanong ko.
*DingDong...*
BINABASA MO ANG
Till the Day that We Meet Again
FanfictionSituations leads them to seperations ilang beses ng naghiwalay ang landas nila But destiny always stick them together... Sabi mo di mo iiwan, pero anong ginawa mo? Story of : Jazmine lea hong and Gian andrei seong Yuri (SNSD) & Lee Min Ho