"Ma'm Delivery po From Mr. Lance Ethan" sabi nung delivery Boy.
"Uhm...thanks kuya!" sabi naman ni ate jacky, aba nauna pa sa akin ha!
"Grabe ang ganda!" sabi niya habang hawak hawak yung dress,
"Akin na nga yan!, pano niya nalaman na wala akong susuotin?" sabi ko naman.
"It doesn't matter Couz! ang mahalaga may susuotin ka na sa Prom niyo!!!" kinikilig na sabi naman niya.
"Akin na, im going to try it!" paglalahad ko ng kamay,
nagpout siya. "Pwede ako muna mag try? alam mo na, galing to kay Fafa lance, " pagiinarte niya.
tinaasan ko siya ng kilay, "Sige, ikaw na din ang umattend!" pagmamaldita ko naman sa kanya.
"Haisst... Damot! oh ito na! bilisan mo!" pagmamaktol naman niya sabay bigay nung dress.
Ang ganda nung dress, Above the knee siya, backless na tube, tsaka isang strap lang naaabot hanggang sahig, Royal blue yung color niya, at masasabi kong fitted na fitted, kitang kita yung korte ng katawan ko. kaya naman Nagmadali akong lumabas at iinggitin ko si ate jacky.
"Ate jackieeee!!!" sigaw ko naman at naglakad na parang model haha!
"Hubarin mo di bagay sayo!" inis na sabi niya.
"Ha!? eh... naku inggit ka lang eh! hahaha" pangaasar ko sa kanya.
"Ganda mo diyan Couz! After ng Js akin na lang yan ha!, bka mainlove si Fafa lance sayo, wag mo siyang aagawin sa akin ha!" sabi naman niya.
"Sus! si lance parang kuya na siya sa akin, 4th year na siya ngayon ibig sabihin nxt year college na siya, wag kang magalala, isa pa rin naman yung nandito eh" sabi ko sa kanya sabay turo sa dibdib ko.
"Tsk... tama na nga, oo bagay na sayo! hubarin mo na at baka mainis pa ako lalo, ako ang magsuot niyan" sabi naman niya sa akin.
Js prom Day...
"Ayan, konting make up lang ate ha! yung simple lang" sabi ni ate jacky sa make up artist namin, nagpaHome service lang kami eh,
after ilang hours ng make up at paghahanda...
"Tadaa! tito, tita ito na ang inyong mahal na prinsesa" sabi ni ate jacky kila mommy at daddy nasa sala sila kaya bumaba ako sa hagdan.
"Ahw... Dalaga na ang baby ko!" sabi ni mommy sabay kiss sa pisngi ko.
"Napakaganda talaga ng anak ko!, wag munang magboyfriend ok!?" sabi naman ni daddy.
"Naku tito, di maiiwasan yan!" sabi naman ni ate jacky.
"I know, but sana wag magmadali," sabi naman ni daddy.
Tumango lang ako bilang sagot, pansin ko lang ha, pagdating nila mommy at daddy parang may mali eh, di ko alam kung ano, kasi pagkaharap naman kami ok sila.
"Ma'm andyan na po yung sundo niyo," sabi naman ni yaya.
"Ayiiee, ano kaya itsura ngayon ni Fafa lance," kinikilig na sabi ni ate jacky.
"GoodAfternoon Po tito, tita, ate jacky..." bati naman ni Lance,
"Hello Fafa lance you look so handsome talaga!" kinikilig na sabi ni ate jacky, nginitian naman siya ni lance, kaya lalong kinilig.
"Hanggang 12 lang ha!" sabi ni daddy.
"Ok po sir" sabi naman niya.
"Cge po Mom, dad, ate jacky alis na kami." paalam ko naman.
Nagpaalam na din si lance, pinagbuksan niya ako ng pinto, pero parang pamilyar tong sasakyan na to,
"NapakaGanda mo ngayon jazmine, tama nga siya bagay na bagay sayo yan" sabi niya.
"Ha!? sinong siya? tsaka thank you pala dito ha, nagustuhan ko, parang alam na alam mo nga yung taste ko eh, galing mo ha!" sabi ko naman.
"Yung designer namin, pinakita ko lang yung picture mo tapos, yan yung sinuggest niya." sagot naman niya.
"Ang galing ha!" natatawang sabi ko naman.
Venue...
[Fastforward]
Para sa lahat ng nag JS prom ito ang pinakaHighlight para sa atin, yung sayawan na, unti unti ng nawawala yung mga tao sa upuan, lahat sila nagsasayaw na sa gitna... Nalungkot ako, ito pa naman yung pinakahihintay ko, sana andito si Gian, siya sana yung First and last Dance ko, huhuhu...
"Can i have this dance?" paglalahad naman ng kamay ni lance.
tumango lang ako bilang sagot tsaka kami pumunta sa gitna...
"Namimiss mo na siya noh!" sabi naman niya na ikunagulat ko.
[A/N] Thank you po sa lahat ng nagbabasa! ^_^ sana po suportahan niyo din po yung isa pang Story ko "The Bachelor's Game" thanks po ^_^
BINABASA MO ANG
Till the Day that We Meet Again
FanfictionSituations leads them to seperations ilang beses ng naghiwalay ang landas nila But destiny always stick them together... Sabi mo di mo iiwan, pero anong ginawa mo? Story of : Jazmine lea hong and Gian andrei seong Yuri (SNSD) & Lee Min Ho