Kỳ thật muốn có hương vị, cũng không nhất thiết đồ ăn phải ngon bao nhiêu, chẳng qua, Quý An Dật không tiếc bỏ gạo và đậu xanh vào, chậm rãi nấu, tự nhiên sẽ có mùi hương ngon miệng như vậy. Tối hôm qua hắn đã thấy qua, hai người này rất biết ăn uống, hôm nay nấu cháo, hắn cố ý chuẩn bị một nồi đầy.
Rửa mặt, uống chén nước, mỗi người múc một chén cháo lớn đầy ắp thơm nồng, chính giữa bàn cơm đặt một chén rau trộn dưa leo thanh thúy ngon miệng, mùi vị có chút chua chút cay.
"Cháo có hơi nóng, không nên ăn vội." Quý An Dật khuấy khuấy chén cháo của ngốc tử, đem hơi nóng bên trong thổi đi, đợi nguội không sai biệt lắm, mới cầm chén đưa cho y.
Vương Bảo Nhi ngồi bên cạnh nhìn thấy, trong mắt tràn đầy ý cười.
"Ăn ngon." Tiếp nhận bát cháo, đang đói cực, Vương Tiểu Nhị ăn từng ngụm từng ngụm lớn, liên tục ăn ba bát, mới nhếch miệng cười ha hả nhìn tức phụ nhà mình, ánh mắt lượng lượng đen láy rất xinh đẹp rực rỡ. Quý An Dật cũng ôn hòa cười, nhịn không được nhu nhu tóc y. "Trong nồi còn rất nhiều, ăn từ từ, dưa leo này ngon lắm."
Cứ như vậy một nồi cháo, bốn người ăn sạch sẽ, rau trộn dưa leo cũng đã sớm ăn sạch hết.
"Nghỉ ngơi một lát rồi ra đồng, no căng bụng mà làm việc, thì rất khó chịu." Khi thu dọn chén đũa, Quý An Dật nói một câu.
Vương Bảo Nhi ngáp một cái, vốn cả người đã không có tinh thần, bây giờ lại ăn uống no đủ, toàn thân thư giãn chậm chạp, thì càng lộ rõ mệt mỏi, hắn ngồi trên ghế lười biếng dựa vào vách tường. "Ừ. Nghỉ ngơi một lát rồi làm việc."
Quý A Cường đứng dậy, đi ra sau nhà, xách ra non nửa thùng nước, rót vào bốn chén, cầm vào trong phòng, đặt lên bàn cơm, nhìn Vương Bảo Nhi nói. "Ngươi nghỉ ngơi nửa canh giờ, chợp mắt một lát, ngoài ruộng cũng không nhiều việc lắm, hôm nay dù sao vẫn có thể thu thập xong."
"Ừ." Vương Bảo Nhi khe khẽ đáp lời, thanh âm có chút mơ hồ.
Quý An Dật rửa xong chén đũa nồi và dọn dẹp nhà bếp, thì đi ra sau nhà đem gà vịt thả ra, khuấy hai bồn đồ ăn, bây giờ nước giếng đã thấm chút linh thủy, ngược lại thuận tiện hơn nhiều, không cần đi vào không gian, giảm bớt chút phiền toái.
Làm xong việc này, hắn ra ngoài tưới vườn rau qua một lần, lại cầm chổi quét sạch nhà trước nhà sau.
"Quý ca nhi ta ra đồng trước đây." Mang theo bình nước giếng, Quý A Cường đối với hắn nói.
"Được." Quý An Dật cười trả lời, nhìn Vương Tiểu Nhị đang ngồi yên trên ghế. "Tiểu Nhị, ngươi ra đồng trước, ta dọn dẹp một chút rồi sẽ ra sau." Vương Tiểu Nhị nhếch miệng, ngây ngô nở nụ cười một hồi lâu, mới chậm chạp lấy nông cụ đi theo Quý A Cường ra đồng. Hai người mới vừa đi một lúc, Vương Bảo Nhi liền tỉnh, nhu mắt mắt hỏi. "Bọn họ đâu?"
"Vừa mới đi một lúc, ngươi lên giường nằm nghỉ ngơi đi, ở trong này ngủ không tốt đâu, chút nữa cả người sẽ tê dại mỏi nhừ." Quý An Dật lau sạch bàn ăn, đem khăn giặt sạch phơi ở nhà sau.
Vương Bảo Nhi lắc lắc đầu, vỗ vỗ đầu óc không tỉnh táo." Không có việc gì, ta ra đồng trước."
"Lại uống miếng nước đi, cháo có hơi đặc." Quý An Dật chỉ chỉ cái chén trên bàn.
"Ừ." Vương Bảo Nhi nghe, cầm lấy chén nước lộc cộc ừng ực uống, xong xuôi, lau miệng một phen, rồi cười nói. "Nước giếng này quả thật uống rất tốt, ta cảm thấy có tinh thần lên nhiều, thanh lương mát lạnh. Thôi ta đi trước đây."
"Được." Quý An Dật cười đáp lại, tiễn hắn xuất môn, sau đó mới bắt tay vào xử lý xương cốt.
Cuối cùng xương cốt, lại tiếp tục đôn với củ cải. Chuẩn bị xong việc này, hắn ngồi nghỉ ngơi một chút, múc một bình nước đầy, rồi cũng bận vội vàng ra đồng làm việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh vi tiểu ca nhi
Mystery / ThrillerTác giả: Trần Liễu. Thể loại: Hồn xuyên - Cổ đại - Chủng điền - Không gian - Ấm áp - Sinh tử - 1×1 - HE. Bản gốc: Hoàn. Số chương: 131 chương + 1 phiên ngoại. Tình trạng edit: On Going............ E...