CHAPTER 6 - Gwen Bautista

1.1K 20 20
                                    

CHAPTER 6

**GWEN’s POV**

“Kumain ka na ba?” tanong niya sa akin.

Umiling-iling lang ako na ang ibig sabihin ko naman doon ay hindi pa.

 “Oh sige, I’ll just prepare you a food.”tugon niya, tapos umalis na siya papuntang kusina.

OH WELL, I’m Gwen by the way. Kilala niyo na ko di ba? But not really.

I’m Gwen Bautista, a friend of Krisha, and an admirer of Kyle. Yep, tama nga kayo. Gusto ko nga si Kyle. HEHE

Actually the first time I set my eyes on him eh nahulog na ko sa kanya. Kumbaga na-love at first sight. Of course sino ba namang babae ang hindi magkakagusto sa isang Denis Kyle De Guzman?

Gwapo siya, sweet, masarap kausap, mabait, mayaman, ang lakas ng appeal, at napaka-gentleman pa. Siguro tanga na lang ang hindi magkakagusto sa kanya.

And swear, nakakainlove talaga siya grabe!

 Kahit dun ko pa lang siya nakilala sa party, eh talagang nahulog na ako sa kanya. Swerte ko lang dahil balita ko eh single siya. HAHA, single din naman ako kaya pwedeng-pwede maging kami. Sana nga eh magustuhan din ako ni Kyle. But don’t cha worry I’m already working on it. HEHE.

 Ang totoo eh hindi naman talaga ako napasukan ng magnanakaw. Sadyang gusto ko lang makasama si Kyle kaya sinabi kong pinasukan ako ng magnanakaw at nagdrama na naiiyak-iyak kanina. Masyado ba akong magaling umakting kanina at napaniwala ko siya? Oh well, I know right! Pang-oscars yata tong acting skills ko. HAHAHA

 But don’t get me wrong huh, wala akong balak na masama sa kanya. HAHA, para naman akong rapist.

HAHA wala lang, gusto ko lang talaga siyang makasama ngayon. Nahihiya naman akong yayain siyang makipagdate kasi di ba? Hindi naman ako ganun ka kapal para magyaya. Babae pa rin naman ako kaya tama lang na siya ang magyaya sa akin. 

Kaya lang mukhang wala yata siyang balak na magyaya kaya naman nagawa ko ang bagay na to. Sorry naman, sadyang di ko lang talaga napigilan ang sarili ko at gustong-gusto ko na talaga siyang makasama at makakwentuhang muli. (^____^)

“Hey, eto na ang pagkain mo. Pasensya ka na at noodles lang ang naihanda ko sayo huh. Yan lang kasi ang nakita ko dun sa mga stocks mo. Ubos na yata ang groceries mo eh, gusto mo ipag-grocery kita bukas?” he told me with full of concern.

 KYAAAAAAAAAAAAAAAAAH!!! Ako na, ako na talaga ang kinikilig dito kay kyle.

Amff, napaka-sweet at caring niya talaga.

WAAAAAAAAAH, ang sarap niya sigurong maging boyfriend.

 “Sure, pero sasama ako.” Sagot ko.

 Syempre noh, chance na to. Pagkatapos naming mag-grocery eh magdadate na rin kami. HAHAHA

 Kinuha ko na yung tray na iniabot sa akin ni Kyle.

Haha, kahit noodles lang to ayos lang, basta ikaw ang nagluto Kyle. Kahit noodles lang ang kakainin ko araw-araw, basta ba ikaw ang nagluto eh ayos lang talaga. KYYYAAAAAAAAAAAAAH!!!

 Bago ako nagsimulang kumain eh sympre inalok ko muna siya.

 Wala ng tanong tanong pa, diretso ko na siyang pinakain.

 “Say AHHH…” sabi ko habang nakahanda na yung spoon na may noodles.

 “No thanks, busog pa ako.” Sabi niya sabay ngiti pa.

 KYAAAH, nakakatunaw talaga ang ngiti niya. Kaya lang tinanggihan niya ko.  Nakakalungkot naman.

 **KYLE’s POV**

My Best Friend was My Ex-BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon