Chapter 20
**KYLE's POV**
"Kyle, nakikinig ka ba?"disappointed na tanong sa akin ni Gwen na siyang ikinabalik ng katinuan ko.
Patay! Magtatampo na naman siguro eto!
eh kasi naman, pano naman daw ako makakapag-concentrate sa date namin ngayon--- yep! second date na nga namin to! Teka, balik muna tayo dun sa sinasabi ko. Pano naman daw ako makakapag-concentrate kung ang tanging laman ng isipan ko ngayon eh yung nangyari kanina sa amin ni Krish!
Oo... yun na yun! yung kiss thingy na yun!
Matapos niya akong halikan kanina sa labi eh agad-agad naman siyang bumaba sa kotse ko't saka pumasok sa loob ng bahay nila!
Alam niyo bang matapos niya akong halikan eh ilang oras din akong naiwang nakatunganga dun sa loob ng kotse ko habang pilit na pinapasok sa utak ko yung nangyari!
the hell! di ko talaga maintindihan kung bakit niya ginawa iyon! kung sa pisngi pa siguro niya ko hinalikan eh maiintindihan ko pa iyon, dahil noramal lang naman sa amin ang mag-kiss sa cheeks pati na ang holding hands!
Kaya heto ako ngayon! lutang na lutang pa roin sa mga nangyari kanina! Gusto ko nga sana siya habulin kanina dun sa bahay nila eh, kaya lang masyado akong nagulat sa nangyari. Tapos gusto ko siyang itext o i-call para itanong kung ano ang nangyari kanina, kaya lang di ko alam kung bakit di ko nagawa.
Ang dami kong tanong na nabuo dito sa isipan ko. Pero ang pinakagustong itanong sa sarili ko, eh bakit parang gusto ko ulit gawin yung ginawa namin kanina? Bakit parang gusto ko ulit siyang halikan?
Alam niyo yun? may kakaiba kasi sa halik namin kanina eh. Di yung normal na halik o yung lust na halik. Parang may something. Yung tipo ba, nung magkadampi ang aming mga labi parang bigla kaming nakaramdam ng kakaibang feeling. Yung feeling na, matagal mo nang inaasam-asam na muling mahalikan yung mga labing iyon. Yun bang parang miss na miss niyo yung isa't isa. Yung mahalikan namin ang isa't isa parang ayaw na namin tumigil. Sayang nga eh! dahil agad siyang humiwalay at nagmamadali pang bumaba sa car! habang ako naman, naiwang tulala. Clueless and breathless!
"Kyle?"tawag ulit sa akin ni Gwen!
Oh shit! i totally forgot about her! panigurado nagtatampo na talaga to!
"Yes? sorry, may naalala lang ako!"sabi ko pa sa kanya. Andito nga pala kami ngayon sa amusement park.
"Hindi ba tayo sasakay ng mga rides? kanina pa tayo lakad ng lakad huh?"nababagot na tanong niya sa akin!
Para naman daw akong binhusan ng malamig na tubig sa mukha dahil dun sa sinabi niya!
Ay tanga talaga! Nakuuu! kawawa naman tong si Gwen! simla pala nng dumating kami dito sa amusement park eh wala na kaming ibang ginawa kundi maglibot. Shit! for sure bored na bored na siya kasi naglilibot na nga lang kami tapos idagdag mo pa na hindi niya ako masyadong makausap ng matino dahil lutaw na lutaw ako.
"Ay, sorry! Sige, ano bang gusto mong sakyan?"tanong ko sa kanya.
"Gusto kong sumakay sa ferris wheel!"sagot naman niya tsaka nginitian ako.
Okay, ngumiti siya. ibig sabihin ba nun di na siya galit o nagtatampo?
Hay, napaka-understanding naman niya. Swerte ng magiging boyfriend niya!
Anong ibig sabihin ko dun? Ewan ko. Feeling ko kasi hindi ako yung tamang lalake para kay Gwen. Maybe gusto ko nga siya pero hindi ko siya gstong maging girlfriend. At ewan ko kung bakit?!>_________<
Sige na, ako na ang tanga! Kagaya nga nung sinabi ni Krish, maybe si Gwen na raw ang para sa akin, dahil ang ganda-ganda raw ni Gwen, mabait, sweet, lahat-lahat na ng katangian na hinahanap mo sa isang babae, parang nakay Gwen na! In short, para siyang ideal girl!
Pero bakit ganun? Bakit di ko feel na siya na nga ang para sa akin. That she's the one? How come feeling ko there's still someone out there na di man sing ideal ni Gwen yung para sa akin.
I know this isn't right, I'm dating her and yet i don't have any intention to commit myself with her. But, somehow i enjoy her company. Kaya gusto-gusto ko rin lumabas kasama siya kasi napakamasayahin niyang tao kahit na mahiyain pa siya.
"Sige, bili muna ako ng ticket dun sa ticket booth! Dito ka lang huh! Just wait here!"sabi ko sa kanya na parang batang di makaintindi.
Naninigurado lang ako. Baka mamaya niyan kagaya siya ni Krish na kung san-san napapadpad eh.
Naglakad na ako papunta dun sa ticket booth habang si Gwen naman eh naiwang nakatayo dun malapit banda sa isang stall. Bumili na ako ng ticket. Sakto naman pagkatalikod ko eh may nakabangga akong isang tao.
Oh no! Sa dinami-rami ba naman ng taong pwede kong makabangga, yun pa talagang MUKHANG PUSA?! Takte! >__________________<
"Kyle right?"sabi nung mukhang pusang Dean na yun.
Buti naman naaalala pa niya ko. Kundi, uupakan ko siya dahil kinalimutan niya ang gwapong mukha na to! HAHAHA
"Yeah! If you'll excuse me, I have to go!"maangas na sabi ko sa kanya. Tapos tinalikuran ko na siya't naglakad na papalayo. Ayoko ngang kausapin yung pusang yun. Tsaka wala naman akong sasabihin sa kanya eh. So why bother to make a conversation? >____________<
Sa di kalayuan eh nakikita ko na si Gwen na nakatayo. Kaso may kausap siyang babae na nakatalikod.
"Hey, here's ou-------------"di ko na natapos pa ang linya ko dahil halos lumaglag panga ko sa babaeng kaharap ko.
O__________________________________O
"KRISH??!!" halos maisigaw ko na ang pangalan niya.
Takte! Anong ginagawa niya dito? Ayoko pa siyang makita! DI pa ako handang makita siya!
Sa nangyari ba naman sa amin kanina eh ano na lamang ang sasabihin namin sa isa't isa! Ang awkward kaya! Shet lang!
Pero kahit papano naman, eh parang sumigla ako nng makita ko siya. Ewan ko ba sa sarili ko, gusto ko lagi kong nakikita si Krish!
"K-kyle?"gulat din na tanong niya. Halata mong parang ayaw din niya akong makita. At naiintindihan ko siya, eh sa nakakailang kaya talaga ng sitwasyon namin!
"Krish is here, with Dean!"sabi pa ni Gwen.
Para na naman akong binuhusan ng hindi malamig na tubig kundi mainit at kumukulong tubig!
Ano ba?! Dapat ba talaga laging ganun? May basagan ng mood?!
Masaya na sana ako dahil andito si Krish, nakita ko si Krish! Pero ngayon nabubwisit na naman ako dahil kasama niya pala yng mukhang pusang Dean na yun!
So kaya pala andito yung mukhang pusang Dean kasi may date din sila ni Krish! AT kelangan talagang makadaupang palad namin sila? Asar lang!>__________________________________<
"Did I miss something?"tanong ni mukhang pusang Dean. Ni hindi ko nga napansing andito na pala siya.
"Nope, nothing!"sagot naman ni Gwen!
Putcha! Huwag lang sana tataas BP ko dahil sa mukhang psang to! Allergic pa naman ako sa mga pusa!><
"Ohh, seems like everybody's here! So why don't we go out and have a double date?"yaya naman ni Gwen na agad namang prinotesta namin ni Krish!
"NO!"pareho naming sagot, habang si mukhang pusang Dean naman eh nag"YES"
"Eehhh, wag na kayong KJ dalawa. Pmayag na kayo! Di ba last time pa natin to pinag-usapan?Ngayon nga lang tayo nagkaroon ng time."pagkukumbinsi naman ni Gwen.
Hell no! hell no i'm going on a double date.
BINABASA MO ANG
My Best Friend was My Ex-Boyfriend
ChickLitex-boyfriend mo tapos naging bestfriend mo? HUH??? Posible ba yun? Eh pano pala kung dumating yung panahon na mare-realize mo na ayaw mo na siyang maging best friend? Dahil ang gusto mo eh buhayin yung nasira niyong relasyon? Mas posible kayang mang...