Chapter 32
"The Beginning"Nagising ako around 8am at wala na si Grace sa tabi ko. Ang aga niya ata lagi umalis ah. At take note hindi siya nagpapaalam sakin.
"Sige April sunduin kita sa school ha. 9am tayo magkita."
Txt ni Steven.Sh*t kakagising ko lang eh. Maliligo pa ako at kakain. Atsaka hindi pa ko nakakapagpaalam samin. Nakuuu.
"Uhmm Steven pwedi bang 10am nalang? May ginagawa pa kasi ako eh. Pasensya na ha."
I replied.Inayos ko na ang higaan ko. Nakita ko yung crib ni Sarah. Haist. Nakakamiss na yung may baby sa bahay. Bakit kasi naging baby pa ang napili ni Sarah. Nakakamiss tuloy ang may baby sa bahay.
Hindi pala nakakamiss. Hahaha. Ayoko na pala munang may baby dito sa bahay. Mamaya mga shape shifter lang pala sila. Natotrauma na ako. Hahaha.
*tut-tututut-tut*
Ay may nagtxt sakin. Siguro si Steven na ito. Pag open ko. Kay Steven nga.
"Good morning. Sige 10am nalang. Hintayin kita ha. At, salamat sa pagpansin sakin ha. Akala ko kasi galit ka pa sakin eh."
Txt niya.Sa totoo lang galit pa naman talaga ako sa kanya eh. Pero nangyari na eh. Kung mag iinarte ba ako hanggang ngayon magiging virgin pa ba ang lips ko? Diba hindi?
"Kalimutan mo na iyon. Sige na txt nalang ako pag papunta na ako ha. Wag ka na muna magtxt ha."
I replied.Lalabas na sana ako ng kwarto ko nang
*Tut-tututut-tut*
Tinignan ko phone ko. May txt si Steven.
"Okay po."
Txt niya.Nang aasar lang? Kakasabi ko lang na wag muna magtxt ahh. Haist. May mga tao talaga na ang slow at hindi marunong umintindi ng sinasabi sa kanila. Makababa na nga.
Nakita ko si mommy na naglilinis sa lamesa at.
Si Kenji naghuhugas ng pinggan? Nakasuot siya ng apron na may floral design habang nakasuot ng white sando at brown shorts.
"Good morning po. Mommy bakit po naghuhugas ng pinggan si Kenji?"
Sabi ko."Good morning din anak."
Sabi ni mommy."Good morning ate April. Ihahanda ko lang po ang makakainan mo ha. Saglit lang po."
Sabi ni Kenji."Ay Kenji wag na. Okay lang ako. Ako na ang bahala sa sarili ko. Tapusin mo nalang yang ginagawa mo ha."
Sabi ko."Nagvolunteer kasi si Kenji na tumulong sakin sa gawaing bahay eh. Sabi ko wag na. Pero pinagpilitan parin niya. Sabi niya para daw may makatulong ako sa mga gawaing bahay eh. Kaya ayan na siya. Hahahaha. Hati kami ngayon sa gawing bahay."
Natatawang sabi ni mommy.Kumuha na ko ng kakainin ko. Hindi ko na hinayaang pagsilbihan pa ko ni Kenji. Nakakahiya naman eh.
After kong kumain kinukuha ni Kenji ang pinagkainan ko. Sabi niya siya na raw ang maghuhugas. Pero sabi ko wag na. Pinaupo ko na siya sa sofa para makapagpahinga na siya.
YOU ARE READING
The Other Way
Fantasy》》My first ever Fantasy story I create.《《 There are some of us that can see that others cannot. And can do some magical things. Well, do you believe in Angels and other mythical creatures that once told us by our parents or in books? Well it is up t...