Chapter 15
----
<Will's POV>
*poke* *poke* *poke*
"Ano ba yan. Natutulog palang yung tao eh...", aba. Nakakalimutan ata ng babaeng to na ngayon ang simula ng pagiging slave nya sa akin. tsk. HAHA. Naalala ko na naman yung mukha nya kahapon habang nagsosorry, ang cute! eh? Pwe! Hmm. Anyways, buti naman at nadala sya sa pag-arte ko kahapon, hindi ko expect na kaya pala nyang ibaba yung pride nya ah. Haha. Slave? Pumayag sya maging slave ko? Hihi. Ang saya lang. This is a sweet revenge ^_^ Ok lang naman sakin na nasira yung phone ko eh, buti nga at nasira kasi hindi na makakatawag si Nikita sakin. Pero sayang pa rin yun ah kaya kelangan nyang pagbayaran yun. Bago lang yung brand na yun halos kakabili nga lang e.
Napansin kong tumagilid sya ng pagkakahiga at nakaharap na sya ngayon sa akin. Nako. Hin-di pa rin ... Teka, pinagmasdan ko yung mukha nya. Hindi din pala panget to e basta hindi lang sya humihilik ok na. Hala! Ano naman tong naiisip ko? So girlie >____<
"*poke* OY Faye, gumising ka na nga jan *poke* kung ayaw mong *poke* halikan kita", napatingin ako sa labi nya. Mapula-pula ah ilang lipgloss naman kaya ang nagamit nya dito? Eh? Hala. Lol. Natatawa naman daw ako sa sarili ko kung ano-ano iniisip ko. Ayaw pa rin nya magising ah..
*ting*
"*PYANG* GISING NA! *PYANG* GISING NA! GISING NA! *PYANG*"
"Uwaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa~", napatayo sya sa kama nya at lumingon-lingon sa paligid nya. Haha Nakakatuwa naman tong itsura ng babaeng to. Ang gulo-gulo ng itsura nya. Hihi. Hala. Nababaliw na ata ako, kung ano-ano iniisip ko. ayts >.<
Tumingin sya sakin, nanlaki yung mga mata nya at halatang gulat.
"HOY!!! ANONG GINAGAWA MO DITO? BAKIT KA NAKAPASOK DITO???", pasigaw nyang sabi sa akin.
"Rule #2!! Mukhang nakakalimutan mo na ngayon ang unang araw mo sa pagiging slave, maswerte ka at ako pa talaga ang gumising sayo at ang hirap mong gisingin ah", sagot ko naman sa kanya.
"Ok. Sorry po boss at sino ba namang hindi magigising jan sa takip ng kalderong hawak mo? Tsk.", umaayos na sya ng tayo at bumaba sa kama nya.
"HAHAHAHAHA!", natawa naman daw ako sa reaksyon nya, himalang hindi sya aggressive ngayon ha pero dapat seryoso mamaya na ako tatawa. Hihi " Ahemm. Gawin mo na kaya ang dapat na ginagawa ng isang slave", tumalikod na ako sa kanya papunta sa pinto habang nagpipigil ng tawa.
"HALA! Teka!Teka!", humarap ako sa kanya at tinaasan ko sya ng kilay. "Akala ko panaginip lang, totoo ba to? eh teka lang naman, hindi ko naman alam yung mga gagawin ng isang slave", pagrereklamo nya sa akin.
-----
"1st rule: Dapat mauuna kang magising kesa sakin para makapaghanda na ng almusal", nandito kami ngayon sa may kusina habang nililista yung mga rules and regulations ng pagiging slave nya. Buti nga may rules and regulations akong ibibigay sa kanya kasi naman hindi naman ako masama sadyang masaya lang to. Hindi ko din akalain na uto-uto din pala tong isang to. Natutuwa lang ako sa kanya. May hawak syang maliit na notebook at ballpen.
"HALA! TEKA LANG. HINDI AKO SANAY MAGISING NG MAAGA", pagrereklamo nya. Tsk.
"2nd rule: Huwag na huwag mo na akong sisigawan"
"HALA! UUHMMMM GRABE NAMAN YAN"
"rule #2!!", napatahimik sya. Nagpipigil nalang ako ng tawa. Ha-Ha-Ha. Tatawa nalang ako sa isip ko :D
"3rd rule: Dapat maging normal ang pakikitungo mo sa akin"
"Eh? Normal naman ang pakikitungo ko sayo ah. Hindi ba halata?",inirapan nya lang ako.
BINABASA MO ANG
Love Miracle <3
Genç KurguThis story tells you that anything is possible and each chances has its own moment. No matter what is your reason behind your character, meron at meron pa ring pagkakataon na mababago ito. Everything changes. Sinasabi nga nila ng paulit-ulit, EXPECT...