"Chapter Five: Jimin's Background"
[Beatrice's POV]
"It's been a while, Sseul. I thought you were dead." sabi niya na may halong lungkot at saya sa mukha niya at hinawakan niya ang kabilang pisngi ko.
I jerked my face away from her hands. "I said who are you?!"
"Don't you recognize me?" tanong niya tas hinawakan niya kong mahigpit sa balikat ko. "It's me!"
"No, I don't!" I screamed as I tried to move away from her grip.
"It's me! I'm J-" hindi na niya naituloy yung sasabihin niya nang biglang may sumingit at binuwag kaming dalawa.
"Let her go!"
Nagulat ako sa taong sumingit sa 'min.
"Miho?" sambit ko.
"Sino ka ba?" tanong ni Miho nung Jean Park na kaharap ko kanina.
Sinuot ni Jean yung hood niya at bigla na lang umalis na walang binitawang salita. Ang creepy niya at mysterious.
Hinarap ako ni Miho at hinawakan sa balikat. "Okay ka lang?"
I nodded, "Okay lang ako."
Inalis ko na yung mga kamay niya at nagsimula nang lumakad. Nakakawala ng gana. I've never encountered such kind of person in my whole life, ngayon lang talaga. Nakakatakot at nakakatrauma. May part sa 'kin na wag na lang ituloy yung paghahanap kay Jimin pero nangingibabaw pa rin yung part ko na hanapin dapat siya.
"Beatrice." Miho called me. I paused at a second trying to sink in kung ano yung tinawag sa akin ni Miho. She called me by my first name.
"Sino ba yun?" tanong niya.
"Just..." I hesitated to answer her but I gave in. "Just a random fan."
"Sabi ko sa'yo na di mo kailangan mag-isa dito lalo na't nangyari yung kanina." sambit niya.
I sighed at her statement. Maybe she's right. Dapat di ako nag-iisa baka may mangyari pa sa akin habang ginagawa ko ang mission ko dito sa Jeju.
"Yeah."
---
Nakauwi na kami sa hotel na tinutuluyan namin ngayon. Bukas na pala ang flight nila manager. Hahanda ko na rin sarili ko para ihatid sila bukas.
"Miho?" I called her before she enters her room.
"Hmm?" she hummed looking at me with her smiley face.
"Thanks about earlier." sabi ko saka pumasok na ako sa room ko.
I flopped to my bed. Grabe, nakakapagod na nga ngayong umaga lang. Natulog na ko kanina pero inaantok na naman ako. Hays.
Kinabukasan ay bumiyahe na kami sa airport dito sa Jeju. Kasama kong maghahatid kina manager si Miho. Nag-alala din kasi si manager dahil sa nangyari kahapon. Nalaman niya nung maikwento ni Miho yun. Nabwesit nga ko kasi sinabi niya pero sige na lang para din naman sa kapakanan ko yun eh. May kwenta din pala tong babaeng to.
"So, miss, aalis na kami. Ikaw na bahala dito, Miho." sambit ni manager.
We nodded as an agreement. "Mag-iingat kayo, manager." sabi ko.
"Kayong dalawa dapat ang mag-iingat." sambit ni manager at tumawa. "Oh sha, sha. Alis na kami baka mahuli pa kami."
"Sige po. Paalam." sambit ni Miho then we waved goodbyes to each other. I hope they will depart and arrive safely.
BINABASA MO ANG
Patient 95 II [BTS Fanfic]
Fanfiction[BOOK 2 of PATIENT 95] "What if... they were all lies?" --- Plagiarism is a crime. Please don't copy my works. Make your own story plot/ideas.