Sorry for the long wait! Huhu. Busy lang talaga ako like buwis buhay akong nakipagbakbakan sa exam haha. Anyways, I'll update na po~ Since sembreak ngayon, siguro tuloy tuloy na yung update ko ano? Hahaha. I hope so~
Thank you nga pala kay @hotteokbokki (ayaw mamention amp) sa paggawa sakin ng cover ng Patient 95 for the book one and two~! Yaaay~ Alabeeet.
Hope you enjoy~
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Chapter Nine: Black Leather Jacket"
[Beatrice's POV]
Sa isang week na pag-e-stay ko rito sa Jeju, daming nangyari kasama yung bagong bodyguard namin. Minsan nakakairita nga eh. Sunod dito, sunod doon. Panay sunod sa amin. I feel secure naman pero di ko pa rin maiiwasan na mapaisip kung nakita ko na ba siya dati. Ayaw magrecall ng utak ko eh. Ang sakit na sa ulo.
"Miss."
Lumingon ako sa tumawag sa akin.
Andito pala ako ngayon sa shopping mall dito sa Jeju kasama si Miho at Jeon. Bibili kasi kami ng stuffs for us and I'll buy gift for Jimin, too.
Sa isang week, araw-araw kong binibisita si Jimin sa asylum at naging mas close naman kami. I liked it though. Getting close to someone related to oppa.
"Ano yun, Jeon?" tanong ko. Napansin kong may iniabot siya sa akin.
"Tumatawag po yung manager niyo." sagot niya. Kinuha ko naman agad yung cellphone at inilapat sa tenga ko.
"Po?" sambit ko.
"[Miss, I am just going to remind you that 2 weeks na lang yung pag-e-stay niyo dyan. Okay? We have so many business to work here.]" sabi ni manager.
"Opo, opo. Alam ko naman po yun." sagot ko.
"[Good. Anyways, how's your stay there? Yung pagbisita niyo dun kay Jimin?]" tanong niya.
"Fine, as usual. Saka naging maayos naman kami ni Jimin. We're visiting him today after we finish shopping." sagot ko.
"[Mabuti naman. Pakibalik mo na kay Jeon. Mag-uusap muna kami.]" sambit niya.
"Okay." then I gave it to Jeon.
Nang kunin ni Jeon ang cellphone niya, lumayo siya konti sa 'min tas nag-uusap sila ni manager. I don't know much about this guy but I feel like manager and him are close. Something's fishy about this guy I could say.
Well, never mind. I don't care at all. Parehas lang naman sila ni Miho. I found her suspicious pero at the end, naging friends din naman kami.
Pumasok kami ngayon sa Penshoppe. We wandered around looking something eye-catching to buy.
After a few minutes, I found something that caught my eye. A black leather jacket.
"Miho." I called her while holding the jacket. "Come here for a sec."
Lumapit naman siya at pinatingin sa kanya yung hawak kong jacket.
"What do you think?" tanong ko while looking at her with a smile.
"For Jimin?" tanong niya. I nod without hesitation.
"Oo maganda. Bagay na bagay." komento niya.
"Perfect for this autumn season." sambit ko.
"Ganda naman niyan."
Biglang may nagsalita sa likuran namin kaya napalingon kaming dalawa. Si Jeon lang pala.
BINABASA MO ANG
Patient 95 II [BTS Fanfic]
Fanfiction[BOOK 2 of PATIENT 95] "What if... they were all lies?" --- Plagiarism is a crime. Please don't copy my works. Make your own story plot/ideas.