"Chapter Twenty-Three: Starry Night"
[Bea's POV]
"Welcome back." sambit niya na nakangiti at hinalikan ako sa noo. I was stunned at the sudden act and even blushed after. I tried to hide it by smiling back at him but I think it was obvious, thanks to Miho.
"Uy namumula." asar niya sakin. Pinandilatan ko lang siya at nginitian si Jeon. Tumawa naman siya at kinuha na niya yung mga bitbit kong bagahe.
"Tara na. Alis na tayo." yaya niya at nagsimula ng maglakad dala-dala ang mga bagahe ko. Sumunod naman kaming dalawa. Miho walked beside me and nudged me.
"Uy. Kinikilig siya." asar niya ulit. Sinamaan ko siya ng tingin.
"Ano ngayon?" irita kong tanong.
"Wala. Feeling ko may gusto yang si Jeon sa'yo eh."
"Luh. Pano mo naman nasabi yan?"
"Halata kaya. Sa mga titig pa lang niya."
"Di nga?"
"Oo! Manhid talaga nito." tawa niya. "So, ano balak mo ngayon? Na-figured out mo na ba nararamdaman mo para sa kanya?"
I looked at her and furrowed. "What? I don't know!"
I looked away and she just chuckled at me. "Ikaw bahala"
Naging tahimik ulit kami habang papalakad papuntang parking lot.
My phone suddenly vibrated. I pulled my phone out of my pocket and took a look at it. A chill ran down my spine as I read the message.
Welcome back.
Napatingin-tingin ako sa paligid ko nagbabasakaling makita ko ang anonymous na taong 'to. Disappointed kong binaling yung tingin ko ulit sa phone at saktong nagmessage ulit ito.
From: +82**********
Make sure to look for Jimin before everything's over.
I frowned. Kinabahan ako bigla. Feeling ko may mangyayaring 'di masama. I don't know if that warning is a positive or negative one. I can't figure it out. Damn, the hell is this?
Naramdaman kong may kumakalabit sa 'kin. Lumingon ako kay Miho na nag-aalalang nakatingin sa 'kin.
"Okay ka lang?" tanong niya. Nginitian ko lang siya at tumango. "Sure ka?"
"Oo nga. Kulit." natawang sagot ko. I noticed Jeon looking over his shoulder. Maybe he was listening to us. Aish, people should stop worrying about me. I'm alright.
Nasa loob na kami ng sasakyan ni Jeon at bumabyahe na papuntang condo na tinutuluyan namin dati ni Miho. I need to settle these things saka ko sabihin sa kanila yung balak ko na hanapin si Jimin. Miho knew it already and I don't know kay Jeon. Maybe she told him after.
Pinikit ko muna yung mga mata ko to take a nap from this tiring trip. I've been busy writing that novel and I'm also busy thinking about these happenings that I am now involved. I'm not just doing this for myself but to give justice to my brother's death kung nakalimutan niyo na.
---
"Kai, bai... bo!*" we screamed as we held out our hands, me pulling out a stone and he pulled a paper. (*A korean version of rock, paper, and scissors game)
"Yehey! Nanalo ako!" sigaw ni Taehyung oppa nang makita niyang nanalo siya sa laro. "Ikaw ang taya at ikaw ang maghuhugas ng pinggan~!"
BINABASA MO ANG
Patient 95 II [BTS Fanfic]
Fanfic[BOOK 2 of PATIENT 95] "What if... they were all lies?" --- Plagiarism is a crime. Please don't copy my works. Make your own story plot/ideas.