Epilogue
"Anim lang tayo?"
Walang gana akong tiningnan ni Kiall pagkatapos ay tumingin siya sa likuran ko. Sinundan ko naman ng tingin ang tiningnan niya at nakita ko sina Drake na pababa na pala ng isang itim na van.
"They're here?"
Inilagay lang niya ang dalawang kamay niya sa kanyang bulsa saka niya ako hindi pinansin.
"Anong ginawa ko sa'yo at mainit ang dugo mo sa akin?" He shot me a bored look saka niya tinapon ang sigarilyong hawak niya at tinapakan. "Aside from hurting my cousin. You popped her cherry in a bad way. What do you expect me to do? Throw you a party and chant a 'yehey'?"
"You knew?"
Tiningnan niya lang ako saka siya hindi sumagot at lumapit sa mga kaibigan namin. He fist bumped to Cole and Drake saka siya ulit namulsa. Nilingon ko si Zenedic na tumabi sa akin saka niya ako tinapik sa likod ng sobrang lakas.
"We should move."
"Hindi ko naman sinasadya na maitulak si Angelica."
Tiningnan lang niya ako.
"Do you think that's the real issue here?"
Bumuntong-hininga nalang ako saka ko hinawakan ng mabuti ang aking baril. I'm going to catch a monkey now at iihawin ko ng buhay pagkatapos ay ipapakain ko sa mga buwaya. That Hector is a pain in the ass, kung hindi lang sana siya dumating sana ngayon maayos kami ni Angelica. Siya rin pala ang nagpakidnap noon kay Angelica mabuti nalang at hindi niya ginalaw si Angelica dahil kapag nagkataon, ako mismo ang magpapa-rape sa Hector na 'yan sa mga bakla.
Napailing nalang ako at sumunod kay Andrei na nauna nang pumasok sa hideout ni Hector. Napamura ako nang bigla nalang may bumaril sa aking direksyon mabuti nalang at may pagkaduling ang bumaril sa akin dahil hindi ako tinamaan, mabilis kong sinipa ang lalaking humarang sa akin saka ko siya binaril sa kanyang ulo.
Nagtago ako sa likod ng malaking haligi nang may nakita akong tauhan ni Hector na papalapit saka ko siya hinila papunta sa akin at ginawang sangga sa mga iba pang bantay na nagpapaputok ng sunod-sunod. Nakita ko naman na pinagbabaril sila ni Zenedic kaya mabilis kong binitawan ang duguang taong hawak ko saka sumunod kay Andrei na pumasok sa isang kwarto.
Nakasabay ko pa si zenedic. Ang akala ko ay tatapikin niya ang aking balikat pero tinulak lang niya ako muntik na sana akong masubsuob kung hindi lang ako nahawakan ni Drake.
"Your harsh, Zenedic."
Kumibit-balikat si Zenedic.
"I'm being polite here. Tinulungan ko lang siyang pumasok."
Napailing-iling nalang si Drake saka kami lahat napatingin sa lalaking nasa unahan na may hawak na baril sa magkabilang kamay.
"So the famous agents are here. Should I welcome you?"
"Welcome my ass." Mapang-asar na sabi ni Cleo na nagpatagis ng bagang ni Hector.
Babarilin pa sana ni hector si Cleo pero bigla nalang sumulpot si Cole sa likuran nito saka nalang biglang sinipa ni Cole ang kamay niyang may baril at saka siya sinakal ni Cole.
"No one can kill my brother."
"That's my twinnie!" parang baklang sabi ni Cleo na ikinatawa ng lahat.
Lumapit naman ako kay Hector saka ko siya sinuntok ng ubod lakas.
"That's for stealing my Angelica!" Sigaw ko saka ko siya ulit sinuntok. "And that's for kidnapping her!" Sabi ko at saka ko siya tinadyakan. "And that's for planning to get her!"
BINABASA MO ANG
His Innocent Prisoner
RomanceReckless Barkada Series #2 "No one can have you aside from me, no one. Because from the very start you are mine, mine alone." - Noah Angelo Villafuerte UNEDITED VERSION! KINDLY BEAR WITH IT FOR THE MEAN TIME! HEHE! Copyright © 2017 by AngelisticFa...