Chapter 2

5.6K 124 0
                                    

Chapter 2

IMPIT NA SIGAW ang pinakawala ko habang nakatingin sa cellphone ko na may text ni Kuya Noah.

Binasa ko ito ulit at hindi ko maiwasan ang maihi sa kilig. I'm fifteen and yet nagkaka-crush ako sa isang twenty-two years old na magte-twenty-three na nitong taon. Eight years lang naman ang gap, e. Hindi naman nababase sa edad ang love diba? May karapatan naman magmahal ang lahat ng tao kahit anong edad paman o kahit sa anong edad ka pa magkakagusto.

Ilang araw na din ang nakalipas simula nung nagkaaminan kami and it feels so damn good na malaman mong gusto ka din ng taong gusto mo. Masaya ko ulit na tiningnan ang message sa akin ni Kuya Noah.

"You have a class tomorrow, Angelica. You should sleep now, i love you." Kinikilig na basa ko sa kanyang text.

Nagpagulong-gulong nalang ako sa kama saka ulit ako sumigaw kaya narinig ako ng katok mula sa labas ng pintuan ng kwarto ko.

"Angelica? Dalhin na ba kita sa mental?" boses iyon ng aking kapatid.

Tumawa lang ako "Huwag naman kuya!" sigaw ko pabalik saka ko nalang niyakap ang malaking hello kitty na stuff toy na bigay sa akin ni Kuya Noah.

I closed my eyes with a smile on my face and allowed my self to fall into a deep slumber.


Kinabukasan ay para akong matatae dahil sa hiya habang pababa ng hagdan. Paano ako hindi mahihiya dahil si Kuya Noah pa ang gumising sa akin? Tapos pagpasok ko kanina sa banyo may mga panis na laway pa ako sa gilid ng labi ko tapos ang gulo-gulo ng buhok ko. Ang chaka ko talaga kanina! Nakakahiya!

Napasampal nalang ako sa aking sarili at sasamapalin ko pa sana ulit ang mukha ko nung may biglang humawak sa aking pulsuhan.

"Why are you hurting your self?!" his voice boomed kaya napalunok ako. Ngingiti sana ako pero napangiwi nalang dahil sa takot. "Ano kasi--" hindi ko natapos sabihin dahil bigla niya akong hinalikan sa bandang pisngi na sinampal ko kanina.

My lips parted, he grinned saka niya ako inakbayan.

"I'll drive you. Wala dito sina tito't tita saka iyong kuya mo maagang pumunta sa office." aniya saka niya ako hinila papunta sa dining room at doon may mga pagkain ng nakahain. "I cooked you a breakfast, eat now."

Pumalakpak lang ang aking tenga habang namamasa ang aking labi sa mga pagkain na nakahain sa hapagkainan. Yes, matakaw akong tao pero kahit ganoon sexy naman ako.

Umupo na ako at tumabi naman sa akin si Kuya Noah. Nilagyan niya ng pancake, hotdog, ham at carbonara ang pinggan ko saka niya din nilagyan ng mango juice ang baso ko.

"Eatwell, baby." aniya.

Kinilig naman ako sa tinawag niya sa akin.

Matapos namin kumain ay agad naman niya akong hinatid sa AU tulad nga ng sabi niya at kinahapanunan siya din ang sumundo sa akin. Feeling ko boyfriend ko na siya. Shit. Ang bata-bata ko pa pero ang landi-landi ko na.

"Good night, baby. I love you." aniya saka niya ako hinalikan sa noo.

He never kissed me on the lips, palagi nalang sa noo o di kaya sa pisngi. One time nga tinanong ko siya kung bakit never niya akong hinalikan sa labi pero ang palaging sagot lang niya ay 'ni-rerespeto kita'.

His Innocent PrisonerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon