Chap 20: Have you got the answer you wished for?

265 26 14
                                    

Cuộc sống không bao giờ cho không bất cứ thứ gì cả. Được cái này lại mất cái khác. Vậy nên suy ra, việc tìm kiếm, bảo vệ hay loại bỏ cái gì đó thực chất chỉ là tìm cách đổi nó lấy một thứ khác tốt, hoặc ít hại hơn mà thôi.

Nếu xét theo hệ quy chiếu đó, nỗi đau chính là khi chúng ta có được một thứ, nhưng lại phải trả cái giá tương đương hoặc thậm chí cao hơn so với phần thưởng.

Thế nhưng, con người thường không nhận ra được điều này. Những thứ họ thấy và nhận thức được chỉ có một mặt, hoặc là mất đi, hoặc là nhận lại. Và cứ thế, họ chìm đắm trong nỗi tuyệt vọng hoặc hạnh phúc do chính mình ảo tưởng nên.

Trong mắt Shade lúc này, chỉ có duy nhất một sự thật tàn nhẫn: cậu đã tự tay giết Shiroyami.

"Cô ấy sắp chết...sắp chết rồi...vì mình..."

"Là mình đã hại chết cô ấy..."

"Mình lại thế rồi."

Những suy nghĩ ám ảnh đó có xoay vần trong tâm trí Shade, càng lúc càng thử thách sự chịu đựng của dây thần kinh vốn đã căng như dây đàn.

Đôi mắt cậu không chịu ngước lên. Nó đang sợ, cậu đang sợ, sợ phải nhìn thấy cảnh ai đó nằm trong vũng máu, khi mà chính màu máu ấy vẫn còn vương trên đôi tay trần.

"Hộc...hộc..."

Shiroyami phải chống cây kiếm xuống để đỡ lấy cơ thể đang ngày càng trở nên nặng nề của mình. Tầm mắt cô đã bắt đầu mờ dần đi, các giác quan sắp ngưng hoạt động rồi đây.

Những tiếng thở khó nhọc vang lên đứt quãng, không ai để ý, nhưng ngay lúc ấy, Shiroyami đã mỉm cười. Một nụ cười nhẹ nhõm như trút được gánh nặng.

- S-Shira...

Có tiếng gọi yếu ớt ở đằng trước. Cô biết, đó là Rein, vậy nên nụ cười của cô ngay lập tức tắt hẳn.

Ngước lên để nhìn đối phương. Thấy mặt Rein tái mét, Shiroyami có thể đoán đựơc bộ dạng hiện tại của mình thảm hại đến mức nào. Vết thương ở lưng vẫn đang mở miệng.

Fine đang quỳ bên cạnh Rein, vòng tay siết chặt lấy cô gái tóc xanh, ánh mắt sợ hãi hướng về phía Shiroyami và Shade. Chỉ thế thôi cũng đủ để cô vỡ òa trong xúc động rồi. Ít nhất thì, mất đi cô, Rein vẫn còn có một người bạn khác bên cạnh.

"Chỉ một chút nữa thôi..."

- Shiroyami, cố lên!!

Đang vô lực ngã xuống, bỗng nhiên một vòng tay ôm chặt lấy thân thể đã sớm lạnh cóng. Shiroyami vô thần mở mắt, mới nhận ra Bright đang đỡ lấy mình. Ánh mắt anh ngập đầy sợ hãi.

- Đừng có chết, Shiroyami!! Có nghe thấy tôi không?! Cô không được chết!!!

Bright gào lên với chất giọng khản đặc, mắt đã phủ một tầng sương. Shiroyami dù đã gần như ngất đi nhưng vẫn nhận thức được đối phương đang làm gì. Và cô thì không muốn điều đó.

- Kh…ông…được…

Bright nghe loáng thoáng được vài từ, nhưng nỗi sợ đã cuốn bay tất cả lý trí. Anh ôm chặt lấy Shiroyami và nghiến răng bật ra từng câu. Không biết rằng chỉ càng khiến tâm hồn đã sắp rời khỏi trần thế thêm dằn vặt.

[Fanfiction][Bright x Rein x Shade]Công chúa của MưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ